ดุเดือด "แบลค ฟรายเดย์" ปีนี้คนเหมือนซอมบี้ แย่งของกลางห้าง

ดุเดือด "แบลค ฟรายเดย์" ปีนี้คนเหมือนซอมบี้ แย่งของกลางห้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการช็อปปิ้ง "วันแบลค ฟรายเดย์" หลังวันขอบคุณพระเจ้าที่สหรัฐอเมริกา ผู้คนทั้งประเทศต่างมุ่งหน้าเข้าห้าง ยื้อแย่งสินค้าเหมือนซอมบี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรยากาศในค่ำคืนวันดุเดือดของการช็อปปิ้ง "วันแบลค ฟรายเดย์" เทศกาลจับจ่ายซื้อของลดราคาที่เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของชาวอเมริกัน หลังคืนวันขอบคุณพระเจ้าทุกๆ ปี สำหรับปีนี้ยังคึกคักและบ้าคลั่งเช่นเดิม

ตามรายงานระบุว่า ภาพการยื้อแย่งและวิ่งกรูเข้าห้างสรรพสินค้าทั่วสหรัฐอเมริกายังเกิดขึ้นในปีนี้ ประชาชนต่างจับจองและแย่งสินค้าลดราคาต่างๆ อย่างดุเดือด บางพื้นที่มีการกระทบกระทั่งกลายเป็นคดีความ และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเทศกาลช็อปปิ้งนี้เป็นประจำทุกปี

สำหรับในวันแบลค ฟรายเดย์ ชาวอเมริกันจะออกมาจำจ่ายซื้อของเข้าบ้าน รวมทั้งซื้อของขวัญในช่วงเทศกาล ซึ่งเป็นธรรมเนียมหลังจากวันเทศกาลขอบคุณพระเจ้าประจำปี อีกทั้งห้างร้านต่างๆ และแบรนด์สินค้าก็มักจะนำเอาสินค้ามาลดราคา โดยเฉพาะสินค้าจำพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม วันแบลค ฟรายเดย์ปีนี้ มีการคาดการว่า ชาวอเมริกันกว่า 164 ล้านคนแห่ไปจับจ่ายซื้อของ ทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนหลายหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook