เปิดใจรุ่นพี่ "น้องเมย" เข้าใจครอบครัว แต่วอนเสพข่าวอย่างมีสติ

เปิดใจรุ่นพี่ "น้องเมย" เข้าใจครอบครัว แต่วอนเสพข่าวอย่างมีสติ

เปิดใจรุ่นพี่ "น้องเมย" เข้าใจครอบครัว แต่วอนเสพข่าวอย่างมีสติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้แชร์ภาพนักเรียนเตรียมทหารรายหนึ่ง ที่ลงรูปกลุ่มนักเรียนเตรียมทหารกำลังทำท่าหัวปักพื้น และระบุข้อความว่า “ทุกวันนี้ก็เดินกันเต็มโรงเรียน ไม่เห็นจะเป็นไร พื้นที่ของพวกผมไม่ต้องการคนอ่อนแอ อยากให้ลูกสบายก็ส่งไปเรียนมหาวิทยาลัยไป๊” โดยคาดว่าเป็นการโพสต์เพื่อเสียดสีกรณี "น้องเมย" นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิต ซึ่งก็มีกระแสตอบโต้จากชาวเน็ตจำนวนมาก ซึ่งหลายเสียงระบุว่าการออกมาประชดประชันของนักเรียนเตรียมทหาร มีแต่ทำให้สถานการณ์เลวร้าย เหมือนเป็นโพสต์ฆ่าตัวตาย

ต่อมาเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ก็ได้นำข้อความจากรุ่นพี่โรงเรียนเตรียมทหารที่ส่งมาอธิบายกับแอดมิน โดยประเด็นคืออยากให้เสพข่าวอย่างมีสติ ซึ่งมีข้อความว่า...

"#เปิดใจรุ่นพี่โรงเรียนเตรียมทหาร #ประเด็นเสพข่าวอย่างมีสติ

พวกเราไม่ได้คิดที่จะว่าทางครอบครัวและพี่สาวของน้องเลยนะครับ ด้วยเข้าใจดีว่าถ้าเป็นตัวพวกผมเองที่ตายไป ครอบครัวของพวกผม ก็คงจะทำแบบเดียวกัน คือเรียกหาความยุติธรรมให้เช่นกัน #น้องเมย ครอบครัวน้องทำถูกแล้วครับ

แต่ที่พวกเราหมายถึง คือตามเพจข่าวต่างๆแหละครับ ที่โยงทุกอย่างเลย ไม่รู้มาจากไหน จับมาแปะๆ มโนเป็นเรื่องราว โดยไม่ได้คัดกรอง แล้วเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ พวกเราจึงอยากให้ทุกคน #เสพข่าวอย่างมีสติ #ทุกคนมีสิทธิสงสัย

ผมได้มีโอกาสคุยแชทส่วนตัวกับพี่สาวของน้องครับ พี่สาวของน้องเมยเนี่ย เป็นคนเก่ง ฉลาด และเป็นผู้หญิงที่น่านับถือมากที่สุดคนหนึ่งเลย ถ้าเป็นน้องแท้ๆของผมเอง ผมอาจจะทำแบบที่เขาทำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ #หายป่วยไวๆนะครับ #ถ้ามีคนผิดจริงก็ขอให้มันได้รับผลกรรม แต่ถ้าทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุ ทุกคนที่ออกมาด่าสถาบันแห่งนี้ #กล้าไหมครับที่จะออกมาขอโทษ #โรงเรียนใครใครก็รัก #สถาบันอันทรงเกียรติ #ลูกจักรดาว

และสุดท้ายขอร้องจริงๆ อย่าใช้น้องของผมที่ตายไปเป็นเครื่องมือทางการเมืองเลยครับ #ฝากถึงคนบางกลุ่มนะครับ

แล้วถามว่าใครรุ้สาเหตุการตายของน้องจริงๆ หมอครับให้หมอเป็นบอกเถอะ กล้องวงจรปิดก็มีครับ แต่ที่แน่ๆ ผมกล้าพูดว่าไม่มีรุ่นพี่คนไหนรุมทำร้ายน้องแน่นอนครับ จะสมัยไหนมันก็ไม่มี

ฝากขอโทษทุกๆคน กับสิ่งที่พวกผมอาจจะทำพลาดไป ตรงที่ใช้คำพูดสื่อสารไม่ดีครับ พวกผมถูกฝึกมาให้หยิ่ง ทะนง ในเกียรติ และการรักสถาบัน รักในพวกพ้อง บางครั้งเองมันก็ไม่ถูกครับเข้าใจ ทำไมพวกผมถึงรัก รร. นี้มาก ก็เพราะกว่าจะเข้าได้สอบยากมาก แต่กว่าจะจบมานั้นยากกว่าอีก จากการตายของน้องเมยก็น่าจะทำให้รู้แล้วว่าชีวิตใน รร. มันยากลำบากขนาดไหน อะไรที่ได้มายากๆ มันก็มีความหมาย และความสำคัญมากๆเช่นกันครับ

ผมฝากเพจนี้เป็นกระบอกเสียงให้หน่อยนะครับ เพจนี้น่าจะเป็นกลางและเข้าใจพวกผมที่สุดแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook