รถบัสไฟลุกกลางเมืองภูเก็ต ทัวร์จีน 36 ชีวิตหนีตายอลหม่าน

รถบัสไฟลุกกลางเมืองภูเก็ต ทัวร์จีน 36 ชีวิตหนีตายอลหม่าน

รถบัสไฟลุกกลางเมืองภูเก็ต ทัวร์จีน 36 ชีวิตหนีตายอลหม่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก ไฟไหม้รถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีน กลางเมืองภูเก็ตขณะที่การจราจรคับคั่ง นักท่องเที่ยวจีน 36 คน หนีตายโกลาหล เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

(25 พ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ระทึกกลางเมืองภูเก็ตช่วงเย็นขณะที่รถกำลังติดอย่างหนักบน ถ.เทพกระษัตรี ขาเข้าตัวเมือง ช่วงบริเวณหน้าองค์การโทรศัพท์ จ.ภูเก็ต ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีน ของบริษัท คลับวิวไทยเถิงหลง ทัวร์ เลขทะเบียน 30-0226 จ.พัทลุง มีนายประเสริฐ อายุ 38 ปี เป็นคนขับ

โชคดีที่นายประเสริฐคบขับ เห็นไฟกำลังไหม้จากช่องแอร์ภายในห้องโดยสาร จึงรีบตะโกนบอกให้นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 36 คน ให้รีบลงจากรถทันที ทำให้นักท่องเที่ยวต่างหนีตายลงจากรถบัสกันอย่างโกลาหล แต่เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ภูเก็ต นำรถดับเพลิงของเทศบาล ตงเกาะแก้ มาฉีดน้ำสกัดเพลิง

แต่เนื่องจากในช่วงดังกล่าวนั้นมีลมกรรโชกแรงและฝนตกลงมาโปรยปราย ทำให้เพลิงโหมลุกไหม้รถบัสคันดังกล่าวอย่างหนัก โดยเฉพาะบริเวณภายในห้องโดยสาร เนื่องจากเบาะเป็นฟองน้ำและหนังจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถดับเพลิงให้สงบลง แต่เพลิงก็ได้ไหม้ทรัพย์สินต่างๆ ภายในจนวอดไปหมดเหลือแต่โครงรถ

เบื้องต้น นายประเสริฐระบุว่า สาเหตุน่าจะมาจากที่ช่วงนี้รถใช้งานอย่างหนัก พัดลมแอร์จึงเกิดความร้อนจนเกิดประกายไฟขึ้น กระเด็นไปถูกคอมแอร์ที่มีน้ำยาแอร์รั่วซึมออกมา จึงเกิดไฟไหม้ในห้องเครื่องยนต์ท้ายรถอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุอีกประเด็นที่มีการพูดคุยกันในกลุ่มคนขับรถว่าสาเหตุเพลิงไหม้รถบัสครั้งนี้ เกิดจากนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในรถทำไฟจากก้นบุหรี่ร่วงลงไปติดเบาะรถจนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุต่อไปและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต ตรวจหาต้นเพลิงอย่างละเลียดต่อไป แต่ข้อมูลจากคนในเครือข่ายรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต ต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่าเกิดจากรถคันดังกล่าวนั้นมาสภาพเก่าที่ใช้งานมานานหลายสิบปี และช่วงนี้ต้องทำงานอย่างหนัก เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook