หนุ่มจบเกียรตินิยม ผันตัวเป็นโจร ฉกกระเป๋านักท่องเที่ยว

หนุ่มจบเกียรตินิยม ผันตัวเป็นโจร ฉกกระเป๋านักท่องเที่ยว

หนุ่มจบเกียรตินิยม ผันตัวเป็นโจร ฉกกระเป๋านักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพัทยาตามรวบโจรมือไว ฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวฝรั่ง ที่แท้เป็นหนุ่มเรียนจบเกียรตินิยม แต่ชีวิตตกอับหางานทำไม่ได้ จึงตัดสินใจก่อเหตุ

(28 พ.ย.) พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเนย์ รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองพัทยา ร่วมแถลงผลการจับกุมคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นายจักรพงษ์ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น

พร้อมกับยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายสีดำ บัตรเครดิต หนังสือเดินทาง บัตรสมาชิกสายการบิน กระเป๋าสตางค์ใบเล็ก 1 ใบ พร้อมเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ หลังแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนสามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าตลาดวัดชัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้

สำหรับพฤติกรรมการก่อเหตุในวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวภายในตลาดนัดแกรนด์ฮอลล์ พัทยาใต้ ขณะนักท่องเที่ยวกำลังนั่งดื่มกาแฟอยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อนวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่ตรวจสอบภาพคนร้ายและเส้นทางการหลบหนี จนกระทั่งพบภาพวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายและเส้นทางการหลบหนี จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้

นายจักรพงษ์ ผู้ก่อเหตุเล่าว่า ตนเพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต ด้วยคะแนนเกียรตินิยม หลักสูตรการท่องเที่ยวและโรงแรม จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ก่อนเดินทางมาหางานทำยังเมืองพัทยา แต่ชีวิตตกอับไม่สามารถหางานได้ ประกอบกับไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จึงลงมือก่อเหตุในที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากการแถลงผลการปฏิบัติงานเสร็จสิ้น นายจักรพงษ์ ได้กล่าวขอโทษผู้เสียหายเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมขอโทษสังคมที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของประเทศ จากนั้นผู้เสียหายได้มอบดอกไม้และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานตามจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook