แพท ยังคิดถึง เบนซ์ ทุกวัน ดอกไม้วันครบรอบไม่สำคัญ เท่าได้อยู่พร้อมหน้า

แพท ยังคิดถึง เบนซ์ ทุกวัน ดอกไม้วันครบรอบไม่สำคัญ เท่าได้อยู่พร้อมหน้า

แพท ยังคิดถึง เบนซ์ ทุกวัน ดอกไม้วันครบรอบไม่สำคัญ เท่าได้อยู่พร้อมหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ลูกอ่อน "แพท ณปภา ตันตระกูล" ถึงกับยิ้มแก้มปริกันเลยทีเดียว หลังได้รับช่อกุหลาบแดง เนื่องในโอกาสครบรอบแต่งงาน 1 ปี จากคุณสามี "เบนซ์ เรซซิ่ง" ที่ถึงแม้ตัวจะอยู่ห่างกันคนละที่ แต่ก็ยังไม่ลืมวันพิเศษของชีวิตคู่ จนสาวแพทต้องโพสแคปชั่นหวานลงอินสตาแกรม "ขอบคุณที่ไม่ลืมผู้หญิงคนนี้ ขอบคุณที่ทำให้วันนี้มันสดชื่น"

โดยล่าสุดในงาน "Bookko Change & Bookko Surgery" แพท ณปาภา ก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกถึงคุณสามีผ่านสื่อ ซึ่งเธอยอมรับว่า ทุกวันนี้ก็ยังคงคิดถึงอยู่ทุกวัน และดอกไม้กับการ์ดแต่งงานที่มอบให้ในวันครบรอบแต่งงานก็ยังถูกวางไว้เพื่อชื่นชมอยู่ข้างๆ เตียง

ครบรอบแต่งปีแรกเห็นว่า เบนซ์ ส่งดอกไม้ให้ ?
"ดีใจนะคะ (ยิ้ม) เอาจริงๆ เราเองก็ไม่ได้คาดหวัง เพราะเราก็รู้ว่าสถานการณ์ของเราสองคนตอนนี้มันไม่ได้จะมานั่งทวงอะไร หรือว่าเธอจำได้หรือเปล่า และเราเองก็ไม่เคยพูดถึงมาก่อน แต่กลับเป็นฝ่ายเขาที่เป็นคนพูดขึ้นมาในช่วงที่เราเดินทางไปเยี่ยมว่า "จะถึงวันครบรอบแล้วนะ" ตอนนั้นเราก็บอกเขาว่า "เราจำได้" แค่นั้น ไม่ได้คิดว่าจะมีอะไรอีก จนกระทั่งถึงช่วงกลางคืนของวันที่ 20 พฤศจิกายน ตอนนั้นเรากำลังเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้านเหมือนปกติ แต่อยู่ดีๆ คุณแม่ของสามีก็โทรมาถามว่า "หลานเป็นยังไงบ้าง มีคนโทรหาหรือยัง" ซึ่งตอนนั้นเราเองก็ยังงงๆ คิดว่าเป็นเรื่องงาน สักพักก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามา พร้อมกับบอกว่า "มีดอกไม้มาส่งครับ" เราก็เลยเข้าใจว่าเป็นสามีที่ส่งมาให้ โดยที่เขาไม่บอกเราก่อน แต่ว่าไปเตรียมกับคุณแม่และพี่ชายเขาให้ช่วยทำแทนเขาหน่อย (ยิ้ม) ซึ่งตอนที่เห็นแบบนั้นตัวเราเองก็พูดอะไรไม่ออก นอกจากรู้สึกขอบคุณและสงสารเขา เพราะถ้าหากเป็นไปได้เขาคงอยากนำมามอบให้เราด้วยตัวเอง แต่สิ่งที่เขาทำให้วันนั้นเราก็แฮปปี้นะ เพียงแค่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างหรือแม้กระทั่งดอกไม้มันก็ไม่ได้สำคัญ เพราะเราอยากให้ครอบครัวเราอยู่กันพร้อมหน้ามากกว่า ตอนนี้ก็คงต้องรอต่อไปเรื่อยๆ ค่อยๆ ดูไปว่ามันจะเป็นทางไหนได้บ้าง"

ถามถึงข้อความในการ์ด เขาเขียนไว้ว่ายังไงบ้าง ?
"แพทก็รู้นะคะว่าเขาไม่ได้เขียนเอง แต่เขาโน้ตมาว่าให้พี่เขาช่วยเขียนแทน ก็เขียนเป็นข้อความสั้นว่าๆ "Anniversary ลงชื่อ เบนซ์ เรซซิ่ง" ตอนนี้เราเอาวางไว้ข้างเตียง เอาไว้นอนชื่นชม ซึ่งจริงๆ มันก็เป็นจังหวะที่ไม่ดีสำหรับแพทด้วย เพราะช่วงนี้ติดคิวงานเยอะมากเลยยังไม่มีโอกาสได้ไปเจอเขา ขนาดเมื่ออาทิตย์ที่แล้วตั้งใจจะไปหาก็ไปไม่ได้ และพออาทิตย์นี้จะไปแพทก็ดันมาติดงานอีก ก็กลัวเหมือนกันว่าเขาจะรู้สึกไม่ดี จนวันนี้ก็ยังไม่ได้เจอเขาเลย อีกอย่างเราเจอเขาได้แค่เฉพาะวันพฤหัสบดีวันเดียวด้วย วันละ 1 ชั่วโมง เท่านั้น แต่ก็ฝากเพื่อนเขาไปเยี่ยมแทนเรา และก็ฝากข้อความไปด้วยว่า "ดอกไม้สวยมาก ลูกน่ารักมาก" ก็ย้ำกับเพื่อนเขาไว้ว่าบอกให้ครบ (ยิ้ม)"

ทุกวันนี้เรายังคิดถึงเขาอยู่หรือเปล่า ?
"คิดถึง ในเฟซบุ๊กทุกวันนี้ก็จะมีการแจ้งเตือนตลอด ทั้งวันครบรอบ วันแต่งงาน วันไปเกาหลี ตอนที่เราท้องโต คือยังไงเราก็รู้สึกคิดถึงเขาอยู่แล้ว ในใจลึกๆ ก็อยากพาลูกไปเจอเขา แต่เราก็เข้าใจเขาที่สุดเลยว่า เขาอาจจะแฮปปี้อยู่แค่ 1 ชั่วโมง กับการที่ได้เห็นแต่ว่าจับไม่ได้ และหลังจากนั้นเขาต้องอยู่กับตัวเอง กับภาพหน้าของลูกไปอีก 6 วัน กว่าเขาจะมีโอกาสได้เจออีกทีหนึ่ง แพทก็เลยเข้าใจความรู้สึกของเขา ว่าทำไมตอนนี้ลูกจะ 10 เดือนแล้ว เขาถึงยังปฏิเสธที่จะให้เราพาลูกไป แพทเข้าใจเขามากๆ เลย แต่เขาก็บอกแพทเสมอนะว่าเดี๋ยวสักวันก็ต้องได้เจอ ดังนั้นขอเจอในอีกรูปแบบหนึ่งดีกว่าไม่ใช่แบบนี้"

เคยคุยกับลูกหรือบอกเขาเรื่องพ่อบ้างหรือเปล่า ?
"อีกสักพักคงต้องคุย แต่ก่อนหน้านี้เขายังไม่รู้เรื่องเลย ยังไม่ได้บอก อีกอย่างถ้าแพทให้เขาดูรูปพ่อตอนนี้เขาก็คงยังไม่อิน หรือแม้แต่การเอาคลิปให้เขาดู แพทก็คิดว่ามันยังไม่ใช่ เพราะเด็กเขาต้องการความรักแบบสัมผัสใกล้ชิด และช่วงจังหวะนี้เราเองก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเราบ้าง ดังนั้นถ้าหากถึงวันหนึ่งที่เขารู้เรื่องมากจริงๆ และพ่อยังไม่สามารถมาอยู่กับเขาได้ ตอนนั้นเราก็คงต้องมานั่งอธิบายกัน เพื่อให้เขาเข้าใจและรู้จักกับพ่อเขาให้มากขึ้น"

ตอนนี้เราไม่ได้กังวลใช่ไหมว่าเขาจะไม่คุ้นกับพ่อ ?
"ไม่ค่ะ แพทเชื่อในสายเลือด แพทเชื่อในครอบครัว ในความเป็นพ่อ ยังไงเลือดต้องข้นกว่าน้ำอยู่แล้ว ยังไงเขาก็ต้องสัมผัสได้ว่าคนนี้คือคนที่รักเขาที่สุด ตัวพี่เบนซ์เองก็ถามหาลูกตลอด ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมเขาก็จะถามแต่ว่า ลูกเป็นยังไงบ้าง หนักเท่าไหร่ ป่วยหรือเปล่า ฉีดวีคซีนตรงตามเวลาไหม เกเรไหม เลี้ยงยากไหม นี่คือสิ่งที่เขาถามแพทเวลาที่เราเจอกัน ซึ่งขนาดเขาอยู่ตรงนั้นเขาก็ยังทำหน้าที่ของพ่อที่ดี รวมถึงเขายังไปถามแม่เขาให้มาถามแพทเลยว่าต้องการพี่เลี้ยงหรือเปล่า ซึ่งแพทก็ตอบว่าแพทยังโอเคอยู่กับการดูแลลูกแบบนี้ เพราะถ้าหากเอาพี่เลี้ยงมาเราเองก็คงไม่รู้ว่าจะให้พี่เลี้ยงมาดูตรงไหน เนื่องจากที่ผ่านมาเราก็เลี้ยงเองมาตลอด เอาไว้ถ้าเรารู้สึกว่าเราต้องการจริงๆ เราค่อยบอกอีกทีดีกว่า"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แพท ยังคิดถึง เบนซ์ ทุกวัน ดอกไม้วันครบรอบไม่สำคัญ เท่าได้อยู่พร้อมหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook