ปู่อือลือพญานาคมาตามนัด ตำรวจดังบ่นพึมพำ "ปู่ให้โชค 473"

ปู่อือลือพญานาคมาตามนัด ตำรวจดังบ่นพึมพำ "ปู่ให้โชค 473"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีปู่อือลือพญานาคราชที่มีตำนานอาศัยอยู่ในบึงโขงหลงหนองน้ำขนาดใหญ่ยาว 15 กม.กว้าง 3 กม.นิมิตเข้าฝันกับ พ.ต.อ.ชยรพ หรือ โชคอนันต์ สายจันยนต์ อดีต ผกก.สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จนได้ฉายา "พญานาคมาตามนัด" และได้เห็นกันจะจะ จนโด่งดังมาแล้วเมื่อปี 2554

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 พ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ชยรพ หรือ โชคอนันต์ สายจันยนต์ ผกก.ฝอ.ภ.จว.อุทัยธานี อดีต ผกก.สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ว่าเมื่อวานนี้ได้ทำบุญถวายภัตตาหารพระ 9 รูปและทำพิธีบวงสรวง เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่องค์ปู่ "อือลือนาคราช" เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ และในโอกาสครบรอบ 6 ปีที่องค์ปู่อือลือพญานาคราชมาปรากฏร่างให้มนุษย์ได้เห็นในปี 2554

หลังจากทำพิธีเสร็จก็ได้ปรากฏร่างปู่อือลือนาคราชโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำให้ได้เห็นกันแบบจะจะ ในเวลา 14.55 น. ซึ่งช้ากว่าที่นัดไว้ 5 นาที คือเวลา 14.50 น.ท่ามกลางสายตาประชาชนผู้มาร่วมงานประมาณ 500 คน พร้อมกับสื่อมวลชนจากประเทศญี่ปุ่นที่มารอถ่ายทำรายการนี้พิเศษ

รวมทั้ง มร.บ๊อบบี้ พิธีกรจากบริษัท กู๊ดดี้ ฟิล์ม ไทยแลนด์ที่มาร่วมถ่ายทำพิธีบวงสรวง ได้เห็นปู่อือลือนาคราชว่ายน้ำด้วยตาตัวเองและถึงกับตกตะลึงทำอะไรไม่ถูกได้แต่อุทานออกมาว่า ไอ แอม เซอร์ไพรส์! ทั้งที่มือถือไอแพดอยู่เพื่อเตรียมบันทึกภาพ แต่ก็ยังลืมกดบันทึกภาพ

ขณะที่ปู่อือลือปรากฏร่างขึ้นมาเหนือน้ำคล้ายขอนไม้ แหวกน้ำจนกระเพื่อมเป็นคลื่นความยาวประมาณ 30 เมตรและว่ายน้ำจากทางทิศเหนือเฉียงลงไปทางทิศใต้ไปได้ประมาณ 50 เมตรและก่อนจะเลือนหายไป ในสภาพอากาศไม่มีลมไม่มีคลื่นและก็ไม่มีเรือวิ่งผ่านไปมาด้วย

พ.ต.อ.ชยรพ กล่าวต่อไปว่า ก่อนจะมาทำพิธี 3 วันฝันว่า ได้ใช้กล้องมือถือถ่ายรูปภรรยาที่อยู่ในขบวนฟ้อนรำบวงสรวง แล้วปู่อือลือก็ได้ปรากฏร่างขึ้นมาเห็นลำตัวเห็นเศียรครบ แต่เป็นสีดำ พอวันบวงสรวงจริงจึงได้อธิษฐานจิตขอให้ได้ใช้กล้องมือถือตัวนี้ถ่ายรูปปู่อือลือติดก็ได้เป็นจริง

ส่วนบรรยากาศประชาชนที่มาร่วมงานบวงสรวง และรอชมอิทธิฤทธิ์หลังจากได้เห็นปู่อือลือนาคราชปรากฏร่างให้เห็นตามคำบอกเล่าของ พ.ต.อ.ชยรพ ว่าปู่อือลือท่านนัดหมายเวลา 14.50 น. จะมาปรากฏร่างต่างฮือฮาร้องเสียงดังลั่นริมฝั่งบึงโขงหลง ทั้งยกมือท่วมหัวว่าสาธุ ๆ บางคนก็กวักมือเรียกให้ปู่อือลือว่ายเข้าใกล้ๆ เพื่อจะได้ชื่นชมบารมีอย่างใกล้ชิด

ส่วน นายสมจิตร ลาโพธิ์ อายุ 67 ปี พ่อใหญ่จ้ำ หรือ ผู้ที่มีความรู้ในด้านหมอพราหมณ์ ผู้นำจิตวิญญาณหรือผู้ที่มีความสามารถในการสื่อสารกับดวงวิญญาณ ได้เล่าว่า ขณะที่ร่างของ พ.ต.อ.ชยรพ เข้าทรงอยู่นั้น ได้บ่นพึมพำเสียงดังชัดเจนออกมาว่า "ปู่ให้โชค 473" ถึงสามครั้ง ซึ่งหลายคนได้ยินอย่างชัดเจนและยังบอกต่อๆ กันอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ปู่อือลือพญานาคมาตามนัด ตำรวจดังบ่นพึมพำ "ปู่ให้โชค 473"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook