แม่ชีศันสนีย์ กำลังใจดีหลังป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ขอใช้ธรรมชาติบำบัด

แม่ชีศันสนีย์ กำลังใจดีหลังป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ขอใช้ธรรมชาติบำบัด

แม่ชีศันสนีย์ กำลังใจดีหลังป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ขอใช้ธรรมชาติบำบัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีข่าวแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ได้แจ้งข่าวว่าเป็นโรคมะเร็งในระยะลุกลาม จากข่าวดังกล่าวได้สร้างความกังวลให้กับลูกศิษย์และบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก

ล่าสุด วันนี้ (29 พ.ย.) แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ได้เปิดแถลงข่าวกรณีป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะลุกลาม โดยระบุว่า ตอนนี้รักษาตามคำสั่งแพทย์ และดูแลกายใจด้วยธรรมะ ในการต่อสู้กับมะเร็งกระเพาะอาหารตั้งแต่เดือนเมษายน ไม่สามารถผ่าตัดได้ แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ขอให้ผู้ป่วยฟังร่างกายและทำตาม

>>>เปิดแฟ้มประวัติ "แม่ชีศันสนีย์" อดีตเคยเป็นนางงาม ก่อนอุทิศตนให้พระพุทธศาสนา

"บอกทุกคนว่า ฉันถูกลอตเตอรี่นะ ฉันได้หยุดงาน" "เราต้องเมตตาตัวเอง" "อย่ากลัวมะเร็ง มะเร็งเป็นเหมือนกุศล มะเร็งช่วยให้เราหยุดและดู พิจารณากาย"

"เป็นมะเร็งในระยะลุกลาม มีก้อนเนื้อกระจายในช่องท้อง หลังจากฟังอาการของร่างกาย มีอาการเจ็บลิ้นปี่อย่างต่อเนื่อง เฝ้าสังเกตว่าอาการเจ็บรุนแรงหรือไม่ และพบว่าร่างกายซีดลง เพราะแผลในกระเพาะมีเลือดซึม จากนั้นปลายเดือนเมษายนอาการรุนแรง จึงไปที่โรงพยาบาลศิริราช"

"มะเร็งเป็นเรื่องของพฤติกรรม ไม่ใช่เวรกรรม ตอนที่ไปตรวจครั้งนั้น ก็พบมะเร็งที่กระเพาะอาหารทันที และใช้วิธีการรักษาด้วยการเยียวยาตนเอง สแกนครั้งแรกพบก้อนเนื้อใหญ่ 2 ก้อน ขนาด 10 เซนติเมตร นอกกระเพาะ มันปลิ้นออกมานอกกระเพาะ และกระจายออกไปทั่วหน้าท้อง"

"2 ก้อนนี้ใหญ่มาก มาบีบถุงน้ำดี และซี่โครง แสดงว่าไม่ได้เพิ่งเป็น แต่ที่ผ่านมาไม่เคยฟังคำเตือนของร่างกาย"

"จากนั้นจึงตัดสินใจ ให้โรคนี้เป็นประโยชน์ให้ได้ ฟังผล 27 เมษายน 2560 การรักษาที่ผ่านมา เชื่อฟังคำแนะนำของคุณหมอ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอยู่ การทำงาน และให้โอกาสตัวเองในการพักผ่อน จัดสรรเวลาทำงาน เมื่อมาพิจารณาทราบว่าตนเองทานอาหารมื้อเดียว และทำงานตลอด หลังจากทราบจึงต้องบอกคนรอบข้างว่า"

"เราต้องเมตตาตัวเอง และใช้รูปแบบการรักษาแบบธรรมชาติ 1 เดือนเต็ม ด้วยการทานผลไม้"

"ก่อนหน้านี้ ปกติ 2 ทุ่มยังทำงาน แต่ตั้งแต่ทราบว่าตนเองป่วย ก็ใช้เวลาหลัง 2 ทุ่ม ภาวนาดูร่างกายตนเอง จากนั้นจะตื่นตอนตีหนึ่งถึงตีสอง และเชื่อว่าการภาวนาเป็นเรื่องสำคัญของผู้ป่วย"

"อย่ากลัวมะเร็ง มะเร็งเป็นเหมือนกุศล มะเร็งช่วยให้เราหยุดและดู พิจารณากาย"

"พอมิถุนายน มะเร็งก้อนเล็กลง เหลือ 3 เซนติเมตร จากนั้นลดมาเหลือ 1 เซนติเมตร"

"เมื่อวานนี้ไปฟังผลซึ่งออกมาเป็นที่น่าพอใจ ผลที่งอกออกไปฝ่อจนแทบมองไม่เห็น เหลืออยู่บ้างแต่ไม่ใช่ก้อนเนื้อร้ายแล้ว (non-active)"

"ถ้าจะเป็นอะไรก็เป็น ขอให้เป็นประโยชน์"

"ตอนนี้ร่างกายก็ตอบสนองดีกับการดูแล อาจจะผอมลง น้ำหนักลดไปมากสุด 42 กิโลกรัม"

"การเจ็บป่วยครั้งนี้ไม่ได้บอกใคร เพราะคำสอนของพระพุทธเจ้า นักบวชอย่าทำให้คนอื่นลำบากเยอะ"

ทั้งนี้ มะเร็งกระเพาะอาหารเกิดจากการที่เซลล์เยื่อบุกระเพาะอาหาร แบ่งจำนวนมากขึ้นอย่างผิดปกติ ทำให้เกิดเป็นมะเร็ง สามารถเกิดขึ้นได้ทุกส่วนของกระเพาะอาหาร และสามารถกระจายไปยังอวัยวะอื่นๆ เช่น ตับ ตับอ่อน ลำไส้ ปอด และรังไข่ รวมถึงต่อมน้ำเหลืองได้

อาการของโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร ในระยะแรกของโรคมะเร็งกระเพาะอาหารอาจไม่มีอาการแสดง แต่เมื่อระยะของโรคมีการพัฒนาอาจทำให้มีอาการคล้ายโรคอื่นๆ เช่น โรคแผลในกระเพาะอาหาร โรคไวรัสลงกระเพาะได้ มักพบในคนอายุมากกว่า 40 ปี เน้นในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง และพบในชาวเอเชียมากกว่า เนื่องจากอาการจะปรากฏเมื่ออาการของโรคเริ่มลุกลามทำให้โอกาสผ่าตัดรักษามีไม่มากและผลการผ่าตัดไม่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook