เปิดใจ สาวใจบุญช่วยชีวิตหมากลางถนน อดทนแม้ถูกกัดหน้าจมเขี้ยว

เปิดใจ สาวใจบุญช่วยชีวิตหมากลางถนน อดทนแม้ถูกกัดหน้าจมเขี้ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลได้มีการแห่แชร์คลิปภาพและเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า เกาะสวรรค์ ช็อป ที่ได้ออกมาเผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์ที่ตนเองเข้าช่วยเหลือสุนัขที่นอนประสบอุบัติเหตุอยู่กลางถนน แม้ตัวเธอเองนั้นกลับถูกเจ้าสุนัขกัดเข้าที่ใบหน้า พร้อมทั้งได้ระบุข้อความว่า “จากการช่วยหมาโดนรถชน. จัดไป 8 เข็ม. ถ้าเราไม่ช่วยหมาตัวนี้โดนรถทับตายแน่. ไม่เป็นไร. เรามีประกันทนเจ็บได้กะการช่วยให้เค้ามีชีวิต. เพื่อใช้กรรมของเค้าในการเกิดเป็นหมา ขอให้เธอหมดกรรมนะ ชาติหน้าเกิดมาเป็นมนุษย์. ที่เจริญ ในธรรมนะ”

หลังจากที่คลิปและภาพใบหน้าที่ถูกสุนัขกัดได้ถูกแชร์ ออกไปจำนวน 15,130 ครั้ง ล่าสุด มีผู้รับชมคลิปภาพเหตุการณ์ดังกล่าวสูงถึง รับชม 2,813,362 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามและพูดคุยกับหญิงสาวในคลิปที่ถูกเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวกัด คือ นางฐิตินันท์ พิมพ์สุวรรณ อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของร้านขายเสื้อดังในห้างสรรพสินค้าโรบินสันราชบุรี เปิดใจเล่าเรื่องราวทั้งหมดว่า ตอนเช้าตนเองและพี่สาวกำลังเดินทางด้วยรถยนต์เพิ่งจะไปส่งลูกสาวที่โรงเรียน ตอนนั้นตนเองได้ขับรถเลยตรงที่จุดพบสุนัขไปแล้ว และสงสัยว่าสุนัขตัวนั้นได้มานอนทำอะไรตรงนี้ ขับรถไปก็สังเกตไป มันร้องเราก็เลยหยุด บอกพี่สาวว่าหมาโดนรถชน แล้วถอยรถกลับมา พอถอยรถกลับมาเราก็ข้ามไปเห็นมันโดนรถชน กระดูกขาแตก

พอเห็นกระดูกโผล่ออกมาจึงถอดเสื้อคลุมตัวเองคลุมที่ตัวมัน แต่พลาดไม่ได้คลุมหน้า สัญชาตญาณมันก็คือเจ็บ เลยกัดที่หน้าเรา แต่ตอนนั้นคิดว่าถ้าเราปล่อยหมามันคงเจ็บมากกว่านี้ก็เลยอดทนอุ้มไปปล่อยที่ต้นไม้ ส่วนตนเองก็รีบเข้ามาในตัวเมืองราชบุรีหาหมอให้เร็วที่สุด หมอได้ฉีดยาตรงที่หน้าบริเวณแผลที่ถูกหมากัด 5 เข็ม หลังจากนี้หมอได้นัดไปฉีดยาอีกครั้งตอนครบ 1 เดือนตามระยะเวลาที่เรากำหนด ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลโชคดีที่ตนเองมีประกัน ค่าใช้จ่ายประมาณเกือบ 5,000 บาท

เมื่อถามว่าวินาทีนั้นคิดอย่างไรที่ตัดสินใจลงไปช่วยสุนัข นางฐิตินันท์ เล่าว่า เส้นนั้นมันมีรถวิ่งตลอด จะรอคนอื่นมาช่วยเราก็ไม่รู้ว่าจะมีมาไหม ถ้าเราไม่ช่วยเขาก็คงตายเลยตัดสินใจ “เจอก่อน ช่วยก่อน เขารอดก่อน” แค่นี้เอง ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะต้องเป็นอย่างนี้ ปกติตนเองก็เป็นคนรักสุนัข คือหมานั้นชอบอยู่แล้ว แต่ที่สำคัญคือคุณค่าของการได้เกิดมามีชีวิต จะได้เป็นอะไรก็แล้วแต่นั่นคือหนึ่งชีวิต

ส่วนตอนนี้เริ่มมีอาการตึงที่แผลจะอ้าปากเคี้ยวอะไรไม่ได้เพราะแผลมันตึงอยู่ แผลมันยังใหม่ ก็กินนมถั่วเหลืองไปก่อน ส่วนลักษณะแผลตรงใต้คางจะลึก แต่หมอไม่เย็บให้แผลปิดเพราะต้องการให้น้ำเหลืองมันไหลเอาเชื้อออกมา และเราไม่รู้เลยว่าเป็นหมาใคร ซึ่งตอนนี้ก็คิดว่าจะไปตามหามันว่าเป็นอย่างไรบ้างเพราะกระดูกขามันแตกได้รับบาดเจ็บ ก็ห่วงมันอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook