ตามรวบคาสนามบิน 2 หนุ่มอเมริกัน ถ่ายภาพโชว์ก้นในวัดอรุณ

ตามรวบคาสนามบิน 2 หนุ่มอเมริกัน ถ่ายภาพโชว์ก้นในวัดอรุณ

ตามรวบคาสนามบิน 2 หนุ่มอเมริกัน ถ่ายภาพโชว์ก้นในวัดอรุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบคาสนามบินดอนเมืองแล้ว 2 ฝรั่งหนุ่ม โชว์ก้นกลางวัดอรุณฯ ฝากเตือนนักท่องเที่ยว ควรให้ความเคารพสถานที่สำคัญของไทย

พ.ต.อ. เชิงรณ ริมผดี รองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า จากกรณีชายชาวต่างชาติ 2 คน กำลังถอดกางเกงโชว์ก้นในสถานที่ต่างๆ จนเป็นที่วิจารณ์ในโลกออนไลน์โดยเฉพาะภาพถ่ายกับพระปรางค์วัดอรุณฯ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่คนไทยเคารพสักการะ

เมื่อเวลา 20.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รรท.ผบก.ตม.2 พ.ต.อ. จันทร์ชัย แดงประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ตรวจพบฝรั่งทั้งสองคนดังกล่าว ในระบบแจ้งเตือน watch list ของระบบสารสนเทศ สตม. ซึ่งมีการบันทึกจากฐานข้อมูลบุคคลซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของ สน.บางกอกใหญ่ โดยพบว่าเป็นชายชาวอเมริกัน 2 คน ชื่อ Mr.Joseph (นามสมมุติ) และ Mr.Travis (นามสมมุติ) อายุประมาณ 38 ปี โดยทั้งคู่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพดังกล่าวจริง

ทั้งนี้ เนื่องจากชาวต่างชาติทั้งสองได้กระทำการอันไม่สมควรต่อสถานที่สำคัญ ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย จึงได้มีการดำเนินการจับกุมเพื่อนำส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งเตือนมายังบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ว่า ควรให้ความเคารพต่อสถานที่ที่สำคัญทางวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ และทางศาสนาของประเทศไทย ซึ่งเป็นมารยาทอันดีในการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอารยธรรมเฉพาะ และรัฐบาลได้มีนโยบายส่งเสริมให้ ตม.ทำหน้าที่ ประตูด่านแรกและด่านสุดท้ายในการดูแลต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ดีจากทุกมุมโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook