สื่อนอกตีข่าว หนุ่มคู่รักโชว์ก้นกลางวัดอรุณ โดนจับคาสนามบิน

สื่อนอกตีข่าว หนุ่มคู่รักโชว์ก้นกลางวัดอรุณ โดนจับคาสนามบิน

สื่อนอกตีข่าว หนุ่มคู่รักโชว์ก้นกลางวัดอรุณ โดนจับคาสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ ต่างนำเสนอข่าวการจับกุม 2 นักท่องเที่ยวหนุ่มที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย แต่ได้ถกกางเกงโชว์บั้นท้ายระหว่างเข้าเยี่ยมชมวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ใจกลางกรุงเทพฯ ขณะที่ทั้งสองกำลังจะเดินทางกลับประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ควบคุมตัวเอาไว้

สื่อต่างประเทศระบุว่า นายโจเซฟ และ นายทราวิส หนุ่มคู่รักชาวซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา ถูกควบคุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ไม่กี่วันหลังจากที่ทั้งคู่ได้โพสต์รูปบั้นท้ายตัวเองลงอินสตาแกรม ขณะกำลังเยี่ยมชมวัดอรุณฯ และยังมีภาพแนวเดียวกันถ่ายที่วัดโพธิ์อีกด้วย

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ให้ความเคารพต่อสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของไทย พร้อมกับขอความร่วมมือไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ควรสำรวมและคำนึงถึงกาลเทศะในการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ก่อนจะดำเนินการจำปรับนักท่องเที่ยวทั้งคู่ ฐานกระทำอนาจารในที่สาธารณะและธารกำนัล พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไป

ขณะที่สื่อท้องถิ่นของอเมริการะบุว่า หนุ่มคู่รักทั้งสองได้เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย เพื่อฉลองโอกาสครบรอบแต่งงาน 1 ปีของพวกเขา ชาวเมืองซานดิเอโกต่างก็รู้สึกผิดหวังกับการกระทำของทั้งคู่ ที่ไปสร้างความเสื่อมเสียต่อวัฒนธรรมชาติอื่น แม้ว่าล่าสุดได้ทำการลบภาพดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ก็ยังมีการแชร์ภาพดังกล่าวและวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 หญิงสาวอเมริกันคนหนึ่งก็เคยถูกจับกุม เนื่องจากถ่ายภาพนู้ดโป๊เปลือย ภายในนครวัด โบราณสถานชื่อดังระดับโลกในประเทศกัมพูชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook