โจรหนุ่มสุดแสบ แหกห้องขังแล้วขังสิบเวรเอาไว้แทน

โจรหนุ่มสุดแสบ แหกห้องขังแล้วขังสิบเวรเอาไว้แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความเจ็บใจให้กับตำรวจจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อโจรแสบอาศัยจังหวะสิบเวรเข้าไปตรวจนับจำนวนผู้ต้องหา ย่องหลบหนีออกมา แถมล็อคประตูขังสิบเวรหนุ่มหลบหนีลอยนวล ตำรวจส่งชุดสืบออกตามล่ายังไม่พบตัว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดในโรงพักบันทึกวินานีหลบหนีในเวลาประมาณ 19.52 น. เป็นช่วงเวลาผลัดเปลี่ยนเวรของสิบเวรควบคุมผู้ต้องขัง โดยเวลานั้นสิบเวรผลัดใหม่ยศสิบตำรวจตรีได้เข้าไปในห้องควบคุมผู้ต้องขัง เพื่อนับจำนวนและตรวจสอบความเรียบร้อย

แต่หลังจากเข้าไปได้ไม่ถึง 30 วินาที นายพีรณัฐ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ที่ซ่อนตัวอยู่ห้องคุมขังชั้นนอก ได้อาศัยจังหวะเดินออกมาจากประตูวิ่งหลบหนีออกไปจากโรงพัก ซึ่งภาพวงจรปิดด้านหน้าโรงพักบันทึกภาพขณะวิ่งหลบหนีออกไปได้

หลังจากเกิดเหตุ สิบเวรผลัดใหม่ที่ถูกขังได้เรียกให้สิบเวรผลัดเก่าที่อยู่ด้านนอกห้องคุมขังเข้ามาช่วยเปิดประตูและวิ่งติดตาม แต่ก็ไม่ทัน จากนั้นจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมวิทยุแจ้งไปยังทุกโรงพักเพื่อช่วยกันติดตามจับกุม แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัว

ล่าสุดวันนี้ (30 พ.ย.) พ.ต.อ.ปิติพงษ์ บุญเปี่ยม ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ชี้แจงกับสื่อมวลชน ระบุว่า นายพีรณัฐถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์ ถูกนำตัวมาฝากขังไว้เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน เพื่อเตรียมส่งตัวฟ้องศาล โดยแยกห้องขังไว้คนละห้องกับ ผู้ต้องหาอีกรายที่โดนข้อหาเมาแล้วขับ

จากการสอบสวนสิบเวรผลัดใหม่ที่กำลังเข้าไปเปลี่ยนเวร ทราบว่าขณะเปิดประตูไปตรวจความเรียบร้อยนั้น ผู้ต้องหาได้ออกจากห้องคุมขังชั้นใน ออกมาซ่อนตัวอยู่ห้องคุมขังชั้นนอกที่ใช้เป็นห้องพบญาติ เมื่อสิบเวรเปิดประตูเข้าไปในห้องคุมขังชั้นใน ผู้ต้องหาได้วิ่งออกมาด้านนอก ก่อนจะล็อคลูกบิดขังสิบเวรไว้ แล้ววิ่งหลบหนีไป

สาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือว่ามีความบกพร่องของสิบเวรทั้งสองคน ทั้งสิบเวรผลัดเก่าที่ลืมล็อคห้องขังด้านใน ทำให้ผู้ต้องหาออกมารอจังหวะที่ห้องด้านนอกได้ และ สิบเวรผลัดใหม่ที่ไม่ล็อคประตูด้านนอกสุด หลังเกิดเหตุได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมจัดชุดออกติดตามตัวผู้ต้องหามาให้ได้ภายใน 90 วัน ขณะเดียวกันก็ได้มีการวางมาตรการป้องกันให้มีการตรวจตราและดูแลผู้ต้องหาอย่างเข้มงวดมากขึ้น

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ถูกจับกุมได้พร้อมของกลางทรัพย์สินหลายรายการ หลังเข้าไปลักทรัพย์ในโรงแรมบุรีศิริ โดยผู้ต้องหาเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ต้องดร็อปเรียนเพราะไม่มีเงินชำระค่าเทอม เนื่องจากเงินที่ทางบ้านส่งมา นำไปเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ผ่านเว็บไซต์และเสียพนันบอลบ่อยจนเงินหมด จึงตัดสินใจตระเวนลักทรัพย์ตามโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยว ที่ผ่านมาก่อเหตุมาแล้วนับสิบครั้งจนถูกจับกุมตัวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook