รวบ 7 ผู้ต้องหา แก๊งหลอกหญิงไทยแต่งงาน

รวบ 7 ผู้ต้องหา แก๊งหลอกหญิงไทยแต่งงาน

รวบ 7 ผู้ต้องหา แก๊งหลอกหญิงไทยแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงรวบ 7 ผู้ต้องหา เครือข่ายหลอกหญิงไทยแต่งงาน ใช้วิธีตีสนิทหลอกเหยื่อโอนเงิน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุม 7 ผู้ต้องหา เครือข่ายหลอกลวงแต่งงาน หรือ โรแมนแกม ประกอบด้วยชาวไนเจียเรีย 1 ราย และชาวไทย 6 ราย

สำหรับ พฤติการณ์ชายชาวไนจีเรีย ได้ปลอมเฟซบุ๊ก และไลน์ ใช้ภาพชาวต่างชาติหน้าดี เป็นภาพโปรไฟล์ เพื่อใช้ทักเฟซบุ๊กหญิงไทย ก่อนจะมีการพูดคุยหว่านล้อมในทำนองชู้สาว จนเหยื่อเริ่มเชื่อใจก็จะโทรศัพท์ไปขอยืมเงิน รวมถึงใช้วิธีการหลอกลวงว่าจะส่งของมาให้ แต่ต้องเสียค่าดำเนินการเป็นเงินประมาณ 2-4 หมื่นต่อราย เหยื่อหลายรายหลงเชื่อโอนให้ไป และมารู้ตัวทีหลังว่าถูกหลอก

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ยังมีคนไทยร่วมขบวนการทำหน้าที่เป็นคอลเซนเตอร์พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ สร้างสถานการณ์หลอกลวงเหยื่อว่ามีสินค้าหรือพัสดุส่งมาจากต่างประเทศซึ่งติดค้างอยู่ที่สนามบิน โดยเหยื่อต้องโอนเงินมายังศุลกากร หรือเจ้าหน้าที่ขนส่ง เพื่อที่จะนำพัสดุออกไปได้ รวมถึงยังทำหน้าที่นายหน้าหาคนเปิดบัญชี , รับจ้างเปิดบัญชี และรับจ้างลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ ด้วย ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นและประชาชน

นอกจากนี้ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังได้แถลงผลจากการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 36 จุด สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าว ที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาติ รวม 9 ราย เป็นชาวอูกานดา และไนจีเรีย และจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่เกินระยะเวลาที่กำหนดอีกจำนวน 5 ราย เป็นชาวอูกานดา เซเนกัล แอฟริกาใต้ และไนจีเรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook