บิณฑ์ ช่วยหญิงอ้วนหนัก 150 กก. ขาหุบไม่ได้ ทุบผนังบ้านพาส่งหมอ

บิณฑ์ ช่วยหญิงอ้วนหนัก 150 กก. ขาหุบไม่ได้ ทุบผนังบ้านพาส่งหมอ

บิณฑ์ ช่วยหญิงอ้วนหนัก 150 กก. ขาหุบไม่ได้ ทุบผนังบ้านพาส่งหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าไปให้การช่วยเหลือ นางสาวรัตนา หรือ น้องเมย์ อายุ 25 ปี ที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนคลองเตย ล็อค 1 ที่ป่วยเป็นโรคอ้วน หนัก 150 กิโลกรัม ขาทั้งสองข้างมีลักษณะบวม กางออกหุบไม่ได้ ประกอบกับเป็นโรคน้ำท่วมปอด ความดัน เบาหวาน ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถขยับตัวไปรักษาได้ ต้องการความช่วยเหลือให้พาออกจากไปรักษาที่โรงพยาบาล

โดย นางสาวรัตนา บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยล้ม 2 ครั้ง ครั้งแรกที่ล้มยังสามารถเดินได้อยู่ แต่ครั้งที่สองตนล้มหลังกระแทกกลับเสา หลังจากนั้นขาก็เริ่มบวม แต่ยังไม่มาก ตนจึงให้คนมานวดขาให้ แต่ไม่กี่วันต่อมา ตนตื่นขึ้นมาก็พบว่าขาทั้ง 2 ข้าง บวมจนไม่สามารถหุบได้ ไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้เลย

นางสาวรัตนา บอกอีกว่า ตอนนี้ตนจะรู้สึกเจ็บปวด จนร้องไห้ตลอดเวลา บางทีไม่อยากให้พ่อแม่ได้ยินก็ต้องกัดลิ้นตัวเอง ทั้งนี้ตนอยากจะกลับมาเดินเหมือนคนปกติ แต่ไม่รู้จะเดินได้เหมือนเดิมหรือไม่

ด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ บอกว่า เบื้องต้นแผนการที่วางเอาไว้คือ ให้เจ้าหน้าที่มารื้อฝาผนังบ้านออก เนื่องจาก น.ส.รัตนา ไม่สามารถหุบขาได้และปวดตลอดเวลา หลังจากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่จำนวน 20 นาย ช่วยกันยก น.ส.รัตนา ขึ้นบนเสลี่ยง และยกออกไป

บิณฑ์ บอกอีกว่า อุปสรรคที่สำคัญคือตัวของน้อง เพราะน้องเขาไม่สามารถขยับตัวได้ พอเราไปจับน้องก็เจ็บ ซึ่งในการช่วยเหลือมันก็มีความเสี่ยง แต่ก็ต้องทำ เพราะถ้าหากปล่อยไว้น้องก็จะอาการแย่ลงกว่าเดิม ซึ่งในวันนี้ (1 ธ.ค.) จะมีเจ้ากู้ชีพ และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล มาคอยช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (1 ธ.ค.) จะเริ่มภารกิจช่วยเหลือ น.ส.รัตนา ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยจะเริ่มรื้อผนังบ้านก่อน แล้วในเวลา 09.00 น. จะเริ่มนำตัว น.ส.รัตนา ออกจากบ้าน ไปโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook