วิจารณ์สนั่น เด็กชายจีนทำร้ายแม่ป่วยทางจิต เหตุขอเงินแล้วไม่ได้

วิจารณ์สนั่น เด็กชายจีนทำร้ายแม่ป่วยทางจิต เหตุขอเงินแล้วไม่ได้

วิจารณ์สนั่น เด็กชายจีนทำร้ายแม่ป่วยทางจิต เหตุขอเงินแล้วไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าวประเทศรายงายว่า มีคลิปวีดิโอชวนสะเทือนใจหนึ่งถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ของจีน เป็นภาพเด็กชายชั้นมัธยมต้นวัย 14 ปีคนหนึ่งในเมืองจ้าวชิ่ง มณฑลกวางตุ้ง ต่อว่าและทำร้ายทุบตีผู้เป็นแม่ที่พิการมีอาการป่วยทางจิต อย่างรุนแรงทั้งเตะถีบ กระทืบซ้ำ ยกจักรยานกระแทกติดกำแพง เหตุเพราะขอเงินแล้วไม่ได้

ซึ่งมีชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์รุมประณามการกระทำดังกล่าวของเด็กชายอย่างหนัก ถึงขนาดมีการตามล่าหาข้อมูลเพื่อจะไปสั่งสอนเด็กชายด้วย ขณะที่เพื่อนบ้านเล่าว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เด็กชายทำร้ายทุบตีผู้เป็นแม่

โดยต่อมาทางโรงเรียนของเด็กชายเผยว่า พ่อของเด็กชายเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันจึงอยู่กับแม่เพียงสองคน ซึ่งแม่ของเด็กชายมีปัญหาด้านการสื่อสารและเดินไม่สะดวก เนื่องจากป่วยเป็นโรคจิตเภทตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน ทำให้เกิดความผิดปกติของความคิด เป็นห่วงและกังวลเกี่ยวกับลูกชายจึงตามติดลูกตลอดเวลาอยู่เสมอ

ส่วนเด็กชายก็มีปัญหาทางจิตเพราะอาการป่วยของแม่เช่นกัน และได้หันมาทุบตีแม่เพราะความอึดอัดที่ถูกตาม นอกจากนี้ฐานะครอบครัวของเด็กชายยังยากลำบาก และหลังจากถูกชาวเน็ตค้นหา เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวก็ไม่กล้าออกห่างจากโรงเรียน ไม่กล้ากลับบ้าน

ด้านชาวเน็ตเมื่อรู้เรื่องนี้ก็มีไม่น้อยที่รู้สึกเกลียดเด็กชายไม่ลง พร้อมให้โอกาสเด็กชายได้ปรับปรุงแก้ไข ขณะที่บางส่วนยังเดือดดาลบอกว่าไม่ควรอภัย

ทั้งนี้ แม่ของเด็กชายตอบหลังถูกว่า ไม่ตำหนิหรือโทษลูกที่ทำร้ายทุบตี เพราะเธอเป็นแม่ของเขา อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว และต่างหวังว่าเด็กชายจะสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วิจารณ์สนั่น เด็กชายจีนทำร้ายแม่ป่วยทางจิต เหตุขอเงินแล้วไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook