ตาลีบันเหี้ยม ปลอมตัวบุกกราดยิงวิทยาลัยปากีฯ ดับ 9 เจ็บอีกอื้อ

ตาลีบันเหี้ยม ปลอมตัวบุกกราดยิงวิทยาลัยปากีฯ ดับ 9 เจ็บอีกอื้อ

ตาลีบันเหี้ยม ปลอมตัวบุกกราดยิงวิทยาลัยปากีฯ ดับ 9 เจ็บอีกอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายปลอมตัวบุกกราดยิงที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองเปชวาร์ของปากีสถาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก กลุ่มก่อการร้ายตาลีบันประกาศอ้างความรับผิดชอบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือ บุกก่อเหตุกราดยิงที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองเปชวาร์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของปากีสถาน เมื่อเช้าวันนี้ (1 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 37 คน ซึ่งคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่ต่อมากลุ่มเตห์รีค-อี-ตาลีบัน ปากีสถาน ออกมากล่าวอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุโจมตีครั้งนี้

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานว่า มีคนร้ายอย่างน้อย 2 คน บุกเข้าไปในวิทยาลัยฝึกอบรมการเกษตรเมืองเปชวาร์ (Peshawar's Agricultural Training Institute) ก่อนมีกองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารรุดเข้าไปควบคุมสถานการณ์ และสังหารขณะที่ถนนรอบบริเวณวิทยาลัยถูกเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อม

ด้านสำนักข่าวดาวน์นิวส์ของปากีสถานอ้างแหล่งข่าวตำรวจรายงานว่า คนร้ายบุกเข้าไปโจมตีภายในหอพักนักศึกษาในวิทยาลัย ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดถึงจำนวนคนที่อยู่ด้านใน

ตามรายงานระบุว่า คนร้าย 4 คน ปลอมตัวสวมชุดคลุมแบบบุรกามายังวิทยาลัยด้วยรถลาก จากนั้นเปิดฉากกราดยิงบริเวณประตูทางเข้าวิทยาลัย ก่อนบุกเข้าไปด้านใน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย เป็นนักศึกษา 8 ราย และพนักงานในวิทยาลัย 1 ราย ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 37 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย, นักข่าว 1 คน และนักศึกษาอีก 7 คน รวมอยู่ด้วย

โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงหยุดยาวเทศกาลอิด-อี-มิลาด ดังนั้นนักศึกษาส่วนจึงพากันเดินทางกลับบ้าน จึงมีนักศึกษาเหลืออยู่ในวิทยาลัยประมาณ 120 คนเท่านั้น ส่วนนักศึกษาบางส่วนที่อยู่ภายในอาคารได้รับความช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่าพื้นที่ดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารเข้าปิดล้อม พร้อมมีการส่งเฮลิคอปขึ้นปฏิบัติการลาดตระเวน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตาลีบันเหี้ยม ปลอมตัวบุกกราดยิงวิทยาลัยปากีฯ ดับ 9 เจ็บอีกอื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook