รถบรรทุก LPG ระเบิดทั้งที่ไม่มีก๊าซ อัดร่างช่างซ่อมลอยละลิ่ว

รถบรรทุก LPG ระเบิดทั้งที่ไม่มีก๊าซ อัดร่างช่างซ่อมลอยละลิ่ว

รถบรรทุก LPG ระเบิดทั้งที่ไม่มีก๊าซ อัดร่างช่างซ่อมลอยละลิ่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบรรทุก LPG ระเบิดตูมสนั่น ร่างช่างซ่อมลอยละลิ่วไปไกลหลายเมตร เลือดท่วมร่างอาการสาหัส รถพังยับ

ฃวันที่ 2 ธ.ค. 60 ร.ต.อ พันธ์ฐิติ ศิริมูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ลานจอดรถบรรทุกก๊าซแอลพีจี ดังสนั่นไปทั่วบริเวณ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณ ซอยหนองแหวน ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานนายบัญญัติ เศียรเขียว ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแกลง นายสันติชัย กังสวานิช นายกเทศมนตรีตำบลเมืองแกลง รถดับเพลิงเทศบาลตำบลทางเวียน และ หน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นลานจอดรถบรรทุกก๊าซแอลพีจี ภายในมีรถจอดอยู่ 20 คัน ไม่พบเพลิงไหม้ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ด้านหลังเป็นถังแคปซูลบรรจุก๊าซ แอลพีจี ทะเบียน 71-3032 ระยอง ตัวพ่วงทะเบียน 71-2567 ระยอง สภาพด้านหน้าพังยับ กระจกแตกรอบคัน ตัวรถมีรอยบุบและฉีกขาดรอบคัน รอบบริเวณรถพบเศษกระจกและเศษเหล็กจากตัวรถกระจายเกลื่อนพื้น และ ยังพบฝาถังแคปซูลกระเด็นตกอยู่ข้างรถ มีกองเลือดติดอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางเพื่อนร่วมงานได้ช่วยกันนำส่ง รพ.แกลง ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายสมศักดิ์ อายุ 40 ปี ช่างตรวจสอบแคปซูลบรรจุก๊าซ ซึ่งถูกแรงระเบิดจนทำให้ได้รับบาดเจ็บทั่วร่างจากแรงอัดจากการระเบิด และ หมดสติ ล่าสุดทางรพ.แกลง ได้ส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ระยอง แล้ว 

ด้านพนักงานที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้เล่านาทีระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขึ้นไปทำการตรวจสอบถังแคปซูลขนาดบรรจุ 3 หมื่นลิตร ซึ่งเป็นถังเปล่าที่ไม่มีก๊าซแอลพีจีเหลืออยู่แล้ว แต่ระหว่างที่กำลังตรวจสอบบริเวณฝาถังแคปซูลอยู่ หลอดไฟที่ถือติดมืออยู่ได้กระแทกกับขอบฝาถังจนแตก แล้วเกิดประกายไฟ ทันใดนั้นก็เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ จนเป็นเหตุให้ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกฝาถังที่ถูกแรงอัดจากระเบิดพุ่งเข้าใส่จนกระเด็นตกจากรถไปไกลหลายเมตร เลือดท่วมร่างหมดสตินอนจมกองเลือด ท่ามกลางความตกตะลึงของเพื่อนร่วมงาน ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างวิ่งหนีตายออกห่างจากจุดระเบิด จนเสียงเงียบลงเพื่อนพนักงานจึงวิ่งเจ้าไปช่วยนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.แกลง

ด้านนายไพรัตน์ เจ้าของ หจก. ได้ให้การว่า ลานจอดรถดังกล่าวเป็นสถานที่จอดรถบรรทุกก๊าซแอลพีจี ส่วนสาเหตุของการระเบิดนั้น เกิดขณะที่กำลังซ่อมและตรวจสอบแคปซูลเปล่า ซึ่งไม่ก๊าซเหลืออยู่ แต่จะมีไอของก๊าซ ซึ่งเมื่อถูกประกายไฟทำให้เกิดระเบิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้เกิดเปลวไฟ เป็นเพียงแรงอัด ซึ่งปกติก็ตรวจสอบกันตลอด แต่ครั้งนี้อาจจะเกิดจากหลอดไฟแตกจนเกิดประกายไฟจนเป็นเหตุให้ระเบิด

เบื้องต้นนายบัญญัติ เศียรเขียว ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแกลง ได้สั่งปิดพื้นที่ดังกล่าวโดยรอบ ห้ามเข้าออก เพราะเกรงจะเกิดเหตุขึ้นอีก และ เตรียมประสานผู้เชี่ยวชาญเจ้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวนายไพรัตน์ ตันติชัยวานิชย์ เจ้าของ ไปทำการสอบสวนตรวจสอบเกี่ยวกับใบอนุญาต พร้อมทั้งพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุ และ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาข้อมูลหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ได้ถูกส่วนตัวไปรักษาที่รพ.ระยอง อาการยังน่าเป็นห่วง เพราะถูกแรงอัดมหาศาลพุ่งชนเข้าเต็มตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สถานที่เกิดระเบิดเป็นสถานที่ที่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่รายรอบหลายหลังคาเรือน ที่ผ่านมาชาวบ้านก็เคยร้องเรียนให้ หจก.ดังกล่าวย้ายสถานที่จอดรถก๊าซไปยังสถานที่อื่น เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะอยู่ในชุมชน แต่ก็ยังไม่มีการย้ายออกไปจนกระทั่งมาเกิดระเบิดขึ้น จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและย้ายออกนอกชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook