แพท ณปภา เปิดใจ จะสอนน้องเรซซิ่ง เรื่องพ่อว่ายังไง

แพท ณปภา เปิดใจ จะสอนน้องเรซซิ่ง เรื่องพ่อว่ายังไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกงานอีเว้นท์ก็ต้องหิ้วลูกชายสุดหล่อน้องเรซซิ่ง พกไปทำงานด้วยทุกครั้ง สำหรับคูณแม่สุดสตรอง แพท ณปภา โดยล่าสุดงานเปิดตัวอย่างสบู่ E ka layเป็นทางการและร่วมฉลองยอดขาย 100,000 ก่อนในเวลาเพียงสามเดือน สาวแพทเดินทางมาร่วมงานก็ให้สัมภาษณ์ว่า...

 "วันนึงสามงานคือมันได้แค่นี้จริงๆ ตอนแรกเราก็เริ่มจะห่างจากการทำโน้นทำนี่ เพราะว่าเราเลี้ยงลูกก็ไปทำงานประจำผู้หญิงถึงผู้หญิง 5 วัน ซึ่งพอเราออกบ้านแล้วทำงานมันเสร็จเร็ว 8 โมงครึ่งก็เสร็จแล้ว มันก็เริ่มจากงานนั้นพอดีเลยแล้วก็รับจนบางทีเราลืมพอหลายคนเริ่มรู้ว่าพี่แพทเค้ากลับมารับอีเว้นท์แล้ว พิธีกรแล้วก็เข้ามาอย่างต่อเนื่อง"

พี่แพทออกงานอีเว้นท์ก็จะมีเรซซิ่งไปด้วย?

"จริงๆ เราจะบอกว่าเราติดลูกมากกว่า ไม่ใช่ลูกติดเรา ด้วยความที่เราเลี้ยงเองและอยู่กับเขามาตลอดเวลา เราเลยรู้สึกว่าเอามาด้วยเลยดีกว่า บางคนก็เป็นห่วงว่าน้องจะเหนื่อยไหม แพทบอกเลยนะคะว่างานที่เราไปอ่ะ เราจะมีเวลาอยู่กับลูก"

ทำไมแพทถึงอยากให้น้องออกมามากกว่าอยู่บ้าน?

"หนึ่งคือแพทไม่มีพี่เลี้ยง การที่จะฝากไว้กับน้องแพท แพทก็เกรงใจ อย่าลืมว่าบ้านแพทยังมีแม่และพี่สาวที่เขาจะต้องดูแลด้วย ถ้าเราเอาลูกไปทิ้งไว้กับเขาอีกคนนึงเราเลยรู้สึกว่าไม่เอาดีกว่า แค่เขาดูแลแม่เช้ากลางวันเย็นมันก็หนักอยู่แล้ว"

เรียกว่าเรซซิ่งเข้ากับคนได้ง่าย?

"ง่ายมาก ตั้งแต่พาไปไหนมาไหนไม่เคยกลัวอะไรเลย ไม่งอแงไม่ร้องไห้ เราก็ดีใจค่ะ"

กลัวเชื้อโรคบ้างไหม?

 "ไม่นะ คือจริงๆ แพทต้องบอกอย่างงี้ คุณหมอเขาก็บอกว่าแหละตั้งแต่ช่วงน้องเล็กๆ ถ้าจะไปไหนมาไหนให้ดูแลมากเป็นพิเศษหน่อย แต่มันแล้วแต่สไตล์คือแพทก็ดูแลเขาในระดับนึง ตั้งแต่ที่เลี้ยงมาเขาก็ไม่ได้เป็นอะไรเลย"

เรียกว่าแข็งแรงกว่าเด็กคนอื่น?

"เขาแข็งแรงมากแข็งแรงจริงๆ แต่ว่าเราก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลยนะ"

น้องออกจากบ้านทุกวันเลยไหม?

"ทุกวัน(หัวเราะ)เอาแน่ๆ เลย 5 วัน"

เรามีคิดจะฝากไว้ที่โรงเรียนไหม?

"คุณเห็นคลิปที่เป็นข่าวล่าสุดไหมคะ เราเป็นแม่เราก็กังวลอยู่แล้วเรื่องพี่เลี้ยง เราก็จะให้แต่คนในทีมเราเลี้ยง ทีมแม่นมทั้งหลายเพื่อนๆ ทั้งหลาย น้องๆ เราทั้งหลาย เราก็มีความเอ๊ะจะจ้างใคร ซึ่งแม่พี่เบนซ์เขาก็ถามว่าเราไหวหรือเปล่า เขารู้เพราะว่าเขามาเล่นกับหลาน นี่ขนาดคลานถ้าเดินได้เขาเลยถามว่าไหวไหม เราก็ไม่รู้ว่าเราไหวไหมแต่ว่าตอนนี้เรายังไหว เราไม่อยากได้พี่เลี้ยงแล้ว

พอมาเจอคลิปล่าสุด แพทก็เลยบอกว่าอยู่กับแม่นี่แหละลูก (ยิ้ม) แพทยังคิดอยู่เลย เดี๋ยวเขาก็ขวบหนึ่งแล้ว เราก็ต้องมองหาว่าเราจะให้ลูกเรียนที่ไหน แล้วก็ก่อนวัยเรียนอีก เราก็คิดว่าเราจะอยู่ยังไงก็คงเกาะกระถินริมรั้วหรือเปล่า แล้วเราจะวางใจยังไง"

แบบนี้ยิ่งทำให้เราเลือกโรงเรียนมากขึ้นไหม?

"ตอนนี้สมัยมันเปลี่ยนไปใช่ไหมคะ หมายถึงค่านิยมหรืออะไรหลายๆ อย่างด้วย แล้วคนแนะนำเราก็เยอะแต่ตอนเนี่ยสิ่งที่เรากังวลที่สุดคือเรื่องเรียน ตอนนี้ก็เริ่มศึกษาแล้วว่าต้องเรียนอะไรที่เขาควรจะได้รับ แล้วเราจะต้องเตรียมตัวยังไงให้เขาไปเรียนเขาจะต้องเรียนอินเตอร์สองภาษาเฉยๆ หรืออินเตอร์ไปเลย หรือธรรมดาเราไปเรียนพิเศษ ตอนนี้มันเป็นปัญหาที่ต้องทำการบ้าน ค่อนข้างเยอะ"

เรามีปรึกษาพี่เบนซ์ไหน?

"ปรึกษาตลอด หลายคนก็จะถามวันเราจะสอนลูกจะพูดเรื่องพ่อยังไง ณ ตอนนี้แพทเลี้ยงเขาเอง เเพทจะเห็นพฤติกรรมของเขาอยู่แล้ว ว่าเขาเรียนรู้ได้ถึงไหนเรื่องสอนแพทสอนเขาตลอดเวลาอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรอย่างเรื่องวัยของเขาตอนนี้เขากำลังจำเขาเรียกแม่แล้ว

มันก็เป็นวันที่แพทจะต้องสอน พ่อเขาหน้าตาเป็นยังไงพ่อเขาเป็นคนยังไง แล้วเราก็จะต้องสอนอย่าง แน่นอนว่าพ่อรักเขามากมันก็เป็นเหตุจำเป็นหลายๆ อย่าง แล้วตัวแพทเองก็คิดว่าถ้าไม่มีกำหนดไม่รู้ว่าเขาจะได้เจอพ่อเขาวันไหนแล้ว

ถ้าวันนึงเขาไปเจอสังคมที่ถามคำถาม เขาเจอเพื่อนที่ถามคำถามเขาเราจะทำยังไง แพทก็คิดแค่ว่าทุกคนจะต้องเจอปัญหาแล้วหนูก็เป็นเด็กที่โชคดีมากปัญหาแค่นี้มันเล็กมาก ปะป๋าไม่ได้ทิ้งแต่ว่าเป็นเหตุจำเป็นที่เขาจะไม่ได้อยู่กับเราตรงนี้"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แพท ณปภา เปิดใจ จะสอนน้องเรซซิ่ง เรื่องพ่อว่ายังไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook