ภาพระทึกพายุหมุนก่อตัวอยู่ตรงหน้า พัดถล่มเมืองเก่าอิตาลี

ภาพระทึกพายุหมุนก่อตัวอยู่ตรงหน้า พัดถล่มเมืองเก่าอิตาลี

ภาพระทึกพายุหมุนก่อตัวอยู่ตรงหน้า พัดถล่มเมืองเก่าอิตาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุหมุนขนาดย่อมๆ ก่อตัวและพัดขึ้นชายฝั่งเมืองเก่าอิตาลี สร้างความเสียหายเล็กน้อย ชายมือถ่ายคลิปเผชิญหน้าแบบตรงๆ ท้าทายความแรงของลมที่เกินต้านทาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพอันน่าเกรงขามของพายุหมุนลูกหนึ่งที่ก่อตัวอยู่ชายฝั่งทะเลและพัดเข้าสู่เมืองในประเทศอิตาลี กลายเป็นภาพเหตุการณ์ที่ผู้คนกล่าวขึ้นในช่วงสุดท้ายที่ผ่านมา แม้ว่าพายุหมุนลูกนี้จะไม่ได้สร้างความเสียหายมากนัก แต่ก็เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นในพื้นที่แถบนี้

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) บริเวณชายฝั่งทะเลเมืองซานเรโม แคว้นริเวียร่า ประเทศอิตาลี ชาวเมืองพบเห็นเมฆพายุค่อยๆ ก่อตัวขึ้น โดยมีส่วนหนึ่งที่กำลังจะสัมผัสลงมาที่พื้น คล้ายกับการก่อตัวของพายุทอร์นาโด

พายุหมุนลูกดังกล่าวได้ก่อตัวขึ้นนอกชายฝั่ง ก่อนจะหมุนเคลื่อนที่เข้าพัดพื้นที่เมืองซานเรโม รายงานระบุว่าพายุสร้างความเสียหายเพียงไม่กี่นาที มีรายงานกระจกอาคารแตก กระเบื้องหลังคาหลุด และรถยนต์-รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ขณะที่ต้นไม้ตามถนนก็เอนไหวไปตามกระแสลม มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยคนเดียว

ขณะที่คลิปภาพอีกมุมหนึ่ง ถ่ายเอาไว้บริเวณท่าเรือเก่าของเมือง ที่เผยให้เห็นพายุหมุนลูกนี้แบบใกล้ชิด กระแสลมแรงพัดผิวน้ำขึ้นมา ลักษณะเหมือนลมนาคเล่นน้ำ ก่อนที่ผู้ถ่ายวิดีโอจะต้านแรงลมไม่ไหว ต้องก้มลงไปหาที่กำบังให้กับตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ความเสียหายที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบเล็กน้อยกับงานเทศกาลดนตรีเมืองซานเรโม รวมทั้งงานแข่งจักรยานทางไกลประจำปี ภาพพายุหมุนลูกดังกล่าวทำให้ชาวเมืองต่างประหลาดใจ เพราะไม่ได้เห็นปรากฏการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งนัก

53462

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook