นักโทษปีนกำแพงหนีคุก 10 วัน โดนจับย้อนกลับบ้านมาหาเมีย

นักโทษปีนกำแพงหนีคุก 10 วัน โดนจับย้อนกลับบ้านมาหาเมีย

นักโทษปีนกำแพงหนีคุก 10 วัน โดนจับย้อนกลับบ้านมาหาเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่รวบตัวนักโทษแดน 1 ก่อเหตุปีนกำแพงเรือนจำหนีช่วงชุลมุนน้ำท่วม หลังหายไป 10 วัน โผล่กลับบ้านมาหาเมีย

(4 ธ.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านแหลม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเพชรบุรี นำโดย พ.ต.ต.ธรรมวุฒิ วิเชียรมณีโชติ หน.ชุด ปคม.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.ท.พีระ อัศววิบูลย์ผล รอง ผกก.สภ.ภ.จว.เพชรบุรี และ นายสมพงษ์ แสงมณี นักบัณฑิตวิทยา ชำนาญการ เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเพชรบุรี ร่วมกันจับตัวนักโทษที่หลบหนีออกมาจากเรือนจำ

นักโทษคนดังกล่าวคือ ข.ช.ธวัชชัย อายุ 33 ปี ชาว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เป็นนักโทษคุมขังคดีจำหน่ายยาบ้า ที่อาศัยช่วงช่วยน้ำท่วมปีนกองทรายข้ามกำแพงเรือนจำกลางเพชรบุรี หลบหนีไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา พร้อมกับ ข.ช.เอกชัย อายุ 36 ปี เป็นนักโทษคุมขังคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดย ข.ช.เอกชัย ได้ถูกจับกุมได้แล้วก่อนหน้านี้

สำหรับการจับกุมดังกล่าวจับได้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. หลังจากมีข้อมูลว่า ข.ช.ธวัชชัย จะกลับเข้าบ้านของตัวเอง เพื่อไปหาภรรยา โดยขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจึงได้วางแผนปิดล้อมในพื้นที่บ้าน จนกระทั่ง ข.ช.ธวัชชัย กำลังจะเดินเข้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้และนำตัวมายัง สภ.บ้านแหลม เพื่อสอบปากคำ

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าตั้งแต่ ข.ช.ธวัชชัย ได้หลบหนีออกมาจากเรือนจำรวมเวลา 10 วัน ได้หลบซ่อนตัวอยู่ตามป่า และบ้านนกนางแอ่น จนกระทั่งวันนี้กำลังจะเข้าไปที่บ้านเพื่อไปหาภรรยาจนกระทั่งมาถูกจับกุมตัว

สำหรับ ข.ช.ธวัชชัย ได้หลบหนีจากเรือนจำกลางเพชรบุรี ขณะเกิดเหตุมีน้ำไหลเอ่อล้นจากถนนหน้าเรือนจำ และกำลังจะไหลเข้าท่วมเรือนจำกลางเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัวนักโทษจากเรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นนักโทษชั้นดีกำลังจะถูกปล่อยตัวมาช่วยขนทรายเข้าไปในเรือนจำกลางเพชรบุรี และกองรวมไว้เพื่อบรรจุใส่กระสอบกั้นน้ำ

แต่ปรากฏว่า ข.ช.ธวัชชัย ซึ่งเป็นนักโทษแดน 1 แรกเข้าของเรือนจำกลางเพชรบุรีได้อาศัยช่วงจังหวะผู้คุมเผลอปีนกองทราย และกระโดดเหนี่ยวลวดหนามปีนขึ้นบนกำแพงด้านทิศเหนือของเรือนจำกระโดดหลบหนี ไปพร้อมกับ ข.ช.เอกชัย เคลือบแก้ว ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ส่วน ข.ช.ธวัชชัย ได้หลบหนีไปแอบอยู่ในป่าซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นมาแล้วถึง 2 ครั้งแต่ไม่พบตัวเนื่องจากวันเกิดเหตุในพื้นที่ที่หลบซ่อนตัวมีน้ำท่วมขังสูงจึงยากลำบากต่อการติดตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook