คุณลุงฉุนบีบแตรใส่ ลากไม้เท้าฟาดเก๋ง เด็กน้อยร้องไห้ช็อก

คุณลุงฉุนบีบแตรใส่ ลากไม้เท้าฟาดเก๋ง เด็กน้อยร้องไห้ช็อก

คุณลุงฉุนบีบแตรใส่ ลากไม้เท้าฟาดเก๋ง เด็กน้อยร้องไห้ช็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพมนุษย์ลุงใช้ไม้เท้าฟาดเก๋งกลางถนน ฉุนบีบแตรใส่ ทำเอาเด็กน้อยบนรถร้องไห้สุดช็อก โลกโชเซียลวิจารณ์เป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า เมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Santiphap... ได้โพสต์ข้อความและคลิปภาพเหตุการณ์บนท้องถนนสายหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ถูกชายค่อนข้างสูงวัยจอดรถขวางทางและใช้ไม้เท้าลงมาทุบตีรถยนต์ เพราะไม่พอใจที่บีบแตรเตือนเป็นสัญญาณช่วงที่กำลังจะเบี่ยงเข้าทางคู่ขนาน ทำให้ลูกตัวน้อยที่นั่งอยู่ในรถ ร้องไห้ตกใจช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น

เจ้าของคลิปดังกล่าวโพสต์เอาไว้ว่า "ขอโพสต์เพื่อเตือนสติทั้งตัวเองและคนอื่นๆ ขับรถระวังนะครับ ใจเย็นๆ ครับเวลาขับรถ ขอให้ทุกคนปลอดภัย พระเจ้าคุ้มครองทุกท่าน" พร้อมด้วยคลิปภาพเป็นภาพจากกล้องติดหน้ารถของตัวเอง ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะพาครอบครัว โดยมีภรรยาและลูกตัวน้อย ขับมาตามถนนสายหนึ่ง

ในช่วงจังหวะที่กำลังจะเบี่ยงเข้าทางคู่ขนาน บริเวณศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเห็นได้จากภาพหลักฐานว่า รถคันดังกล่าวเบี่ยงเข้าทางคู่ขนานได้ถูกช่องจราจร ใช้ความเร็วปกติ แต่กลับมีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่ขับออกจากศูนย์การค้า ขับเลี้ยวตีวงกว้าง เกือบจะชนรถที่จะเบี่ยงเข้าทาง

รถยนต์คันดังกล่าวจึงได้บีบแตรเป็นสัญญาณเตือน ทำให้รถคู่กรณีเบรกตัดหน้าครั้งหนึ่ง เปิดประตูออกไปพูดอะไรบางอย่าง ก่อนจะปิดประตูไป แต่ขณะที่กำลังออกตัวไปได้อีกครั้ง รถคู่กรณีก็เหยียบเบรกอย่างแรง ก่อนจะมีชายค่อนข้างสูงวัย ลักษณะเดินขากะเผลก ถือไม้เท้าลงมาด้วย แล้วตรงเข้ามาทุบกระจกด้านคนขับ ทำให้มีเศษกระจกแตกกระจาย ซึ่งกล้องสามารถบันทึกไว้ได้

ทั้งนี้บนรถคันดังกล่าว มีทั้งภรรยาและลูกตัวน้อยนั่งมาด้วย สร้างความตื่นตกใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลูกชายที่ร้องไห้ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้หนุ่มคนขับรถต้องพยายามใจเย็นและพูดเตือนสติคู่กรณีตลอดว่า "ผมมีเด็กอยู่ในรถครับ" ขณะที่ฝ่ายภรรยายังช่วยพูดกล่าวขอโทษคุณลุง เพื่อให้ได้สติและใจเย็นลง แต่คุณลุงก็ยังคงใช้ไม้เท้าทุบตีรถอีกหลายครั้ง ก่อนจะมีการแจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ ซึ่งคู่กรณีก็รอมอบตัวอยู่ในจุดเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้โพสต์คลิปภาพลงบนโลกออนไลน์เพื่อเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนน กลับพบว่ามีคนในโลกออนไลน์แห่ให้กำลังใจผู้ประสบเหตุและครอบครัว ชื่นชมที่ประคองสติเอาไว้ได้เป็นอย่างดี จนสามารถผ่านเหตุการณ์ดังกล่าวลงไปได้ด้วยดีไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นต่อเนื่องอีก ซึ่งหลายคนก็แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางส่วนก็ต่อว่าอารมณ์รุนแรงของชายสูงวัยที่ก่อเหตุดังกล่าว ทั้งที่ภาพหลักฐานเห็นชัดเจนว่าขับรถผิดช่องทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook