จา พนม หวนกลับบ้านสุรินทร์ กราบขอขมาแม่ ขอยุติปัญหาบาดหมาง

จา พนม หวนกลับบ้านสุรินทร์ กราบขอขมาแม่ ขอยุติปัญหาบาดหมาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จา พนม ยีรัมย์ ยุติปัญหากลับบ้านเกิด กราบขอขมาแม่ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ หลังไม่ได้เข้าบ้านมา 5 ปี

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ที่บ้านโคกสูง ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของ นางริน ยีรัมย์ แม่ของ จา พนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่ จา นักแสดงภาพยนตร์ชื่อดัง องค์บาก และ xXx 3: Return of Xander Cage ผู้โด่งดัง โดยตลอดช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา ครอบครัวของจาพนม ยีรัมย์ ได้มีปัญหาความไม่เข้าใจกัน ทั้งครอบครัวของแม่ยายฝ่ายภรรยา และครอบครัวของพ่อกับแม่ ตลอดทั้งญาติ พี่น้องของจา พนม กลายเป็นความบาดหมางกันนับตั้งแต่นั้น

จนกระทั่ง นายทองดี ยีรัมย์ พ่อของจา พนม ล้มป่วยและเสียชีวิต เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2557 กระทั่งงานศพของพ่อ จา พนมได้แค่เพียงเข้ามาฟังสวดอภิธรรมศพเพียงไม่กี่นาที ก่อนจะรีบเดินทางกลับ และในวันเผาศพพ่อก็ไม่ได้มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพแต่อย่างใด

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีคนกลางช่วยเจรจาพูดคุยกับแม่ยายและครอบครัวของจา พนม พร้อมด้วยภรรยา ที่จะให้ทั้งหมดได้มีการพบปะทำความเข้าใจกันเพื่อยุติปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในครอบครัวให้จบสิ้นไป ซึ่งผู้ที่เป็นคนกลาง ประกอบด้วย นายไชยพงษ์ แสนดี เจ้าของปางช้าง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และพระครู ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าอาเจียง

และในเช้าวันนี้ ทั้ง 3 ครอบครัว ประกอบด้วย แม่ยายคือ นางวรรณา สุรวิทยานนท์ หรือแม่แตน กับครอบครัวของจา พนม และ นางปิยรัตน์ ยีรัมย์ หรือ บุ้งกี๋ พร้อมด้วยลูกสาว น้องจอมขวัญ และ น้องเรือนแก้ว พร้อมด้วยญาติและเพื่อนๆ ก็ได้เดินทางกลับมายังบ้านโคกสูง บ้านแม่ของจา พนม โดยมีญาติๆ พร้อมด้วยผู้เฒ่าผู้แก่ของหมู่บ้านมาต้อนรับ และร่วมงานทำบุญ บายศรีสู่ขวัญผูกแขนรับขวัญ ด้วยบรรยากาศยิ้มแย้มแจ่มใส

โดยมี หมอช้าง ไชยพงษ์ แสนดี เป็นประธานประกอบพิธี เซ่นไหว้ครูประกำ เซ่นไหว้ประกำ เซ่นไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ โดยจา พนม ได้นำพวงมาลัยดอกไม้ กราบขอขมาแม่ริน และได้ประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่พ่อทองดี ผู้ล่วงลับ โดยมีพระครู ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าอาเจียง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ และพิธีอุทิศส่วนกุศล

จากนั้นได้มีหมอพราหมณ์ ประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ เรียกขวัญ ให้แก่ทั้ง 3 ครอบครัว ขจัดไล่สิ่งชั่วร้ายออกไป ขอให้พบแต่สิ่งดีงาม มีความรักสามัคคี ในหมู่เครือญาติและครอบครัว หลังจากนั้นหมอพราหมณ์ได้เป็นคนนำด้ายสีเหลืองผูกแขนเรียกขวัญให้แก่ จา พนม ภรรยา และลูกสาวสองคน พร้อมด้วยแม่ยาย แม่แตน และ แม่ริน ยีรัมย์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ทั้งนี้ จา พนม ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด เพราะเรื่องทุกอย่างจบลงแล้ว โดยขอให้ต่อจากนี้ไปมีแต่ความรักความอบอุ่นของคนในครอบครัว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จา พนม หวนกลับบ้านสุรินทร์ กราบขอขมาแม่ ขอยุติปัญหาบาดหมาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook