สหรัฐฯระเบิดสนามกีฬาควันโขมง แต่แป้ก ไม่สำเร็จ

สหรัฐฯระเบิดสนามกีฬาควันโขมง แต่แป้ก ไม่สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ทำการระเบิดรื้อถอนสนามกีฬาเก่าในเมืองดีทรอยต์ สหรัฐฯ แต่ล้มเหลว ตัวสนามกีฬายังตั้งตระหง่าน เผยเกิดความผิดพลาดในการต่อสายชนวนระเบิด

วันนี้ (4 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศเผยภาพการทำลายสนามกีฬาเก่า พอนทีแอก ซิลเวอร์โดม (Pontiac Silverdome) ในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งสนามกีฬาแห่งนี้ถูกปล่อยทิ้งร้างมานานนับสิบปี ท่ามกลางสายผู้คนจำนวนมากที่มารวมตัวกันรอบบริเวณเพื่อดูฉากการระเบิดทำลายสนามกีฬาแห่งนี้

แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อการระเบิดทำลายนี้ล้มเหลว แม้ระเบิดที่ถูกวางไว้ในจุดต่างๆ เริ่มทำงาน เสียงดังตูมตาม เกิดฝุ่นควันลอยฟุ้งรอบสนามกีฬา ทว่าตัวตัวสนามกีฬาดูเหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ยังคงตั้งตระหง่านอย่างเดิม ไม่ได้พังถล่มลงมาตามที่คิดไว้แต่อย่างใด

โดยทางบริษัท อดาโม กรุ๊ป ที่รับผิดชอบการระเบิดทำลายครั้งนี้เผยว่า หนึ่งในสาเหตุที่การระเบิดทำลายสนามกีฬาล้มเหลว เป็นเพราะมีระเบิดประมาณ 10% ไม่ทำงาน ซึ่งมาจากความผิดพลาดในการต่อสายชนวน ซึ่งทางบริษัทได้วางแผนนำเครื่องขุดเจาะมาช่วยรื้อถอนก่อนระเบิดซ้ำอีกครั้ง

ทั้งนี้ สนามกีฬาพอนทีแอก ซิลเวอร์โดม เป็นสนามกีฬาของสโมสรอเมริกันฟุตบอลดีทรอยต์ ไลออนส์ (Detroit Lions) ในช่วงปี 1975-2001 ก่อนจะย้ายไปใช้สนามกีฬาแห่งใหม่ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สหรัฐฯระเบิดสนามกีฬาควันโขมง แต่แป้ก ไม่สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook