จตุรงค์ มกจ๊ก ฟิตซ้อม สานต่อวิ่งไปจุดที่ "ตูน" ก้าวไปไม่ถึง

จตุรงค์ มกจ๊ก ฟิตซ้อม สานต่อวิ่งไปจุดที่ "ตูน" ก้าวไปไม่ถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราตลกชื่อดัง "จตุรงค์ มกจ๊ก" ฝึกซ้อมวิ่งกลางแจ้ง พร้อมวิ่งระดมทุนช่วย "ตูน บอดี้สแลม" อีกแรง ไปตามเส้นทางที่ตูนไม่ได้วิ่งผ่าน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมช่วยสังคม

เมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.) จตุรงค์ มกจ๊ก ดาราตลกชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยถึงการที่ตัวเองตัดสินใจร่วมกับเพื่อน กลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี รุ่น 23, 26 เตรียมวิ่งในส่วนที่ ตูน บอดี้สแลม ก้าวมาไม่ถึง ในพื้นที่อำเภอโพธารามและอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และตามเส้นโดยมีจุดหมายปลายทางที่ สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจะนำเงินทุกบาททุกสตางค์ไปสมทบโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

จากโครงการ “ก้าวคนละก้าว” โดยนักร้องหนุ่ม “ตูน บอดี้สแลม” ที่กำลังใช้สองขากับหนึ่งหัวใจ วิ่งจากใต้สุดสู่เหนือสุด ระยะทาง 2,190 กิโลเมตร ใน 55 วัน เพื่อรับเงินบริจาคให้กับ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยยอดเงินรับบริจาคทะลุ 452 ล้านบาท ทำให้วันนี้เหล่าศิลปิน หรือ กลุ่มจิตอาสาต่างออกมาร่วมกันทำความดี โดยการสารต่อยอดโครงการในหลายๆ พื้นที่

จตุรงค์ มกจ๊ก ก็ขอร่วมเป็นหนึ่งในอาสาที่ออกช่วยหาเงินระดมทุน โดยทำการซ้อมวิ่งกลางแดด เพื่อทดสอบสภาพร่างกายจริง ก่อนที่จะวิ่งในเส้นทางจริง ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคมนี้ เพื่อดูว่าร่างกายจะปรับและรับสภาพได้หรือไม่ เนื่องจากตนเองก็อายุมากแล้ว ไม่สามารถออกวิ่งช่วงเช้ามืดได้

ดาราตลกระบุว่า ตนตั้งใจจะออกวิ่งแต่ 9 โมงเช้า ทำตามที่กำลังจะวิ่งไหว หากจะต้องตายก็ต้องตายกันข้างทางเลย เพราะตั้งใจแล้วที่จะทำครั้งนี้ การทำความดีแบบนี้ โอกาสแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว ทุกวันนี้ก็วิ่งวันละ 8 – 10 กิโลเมตร ตั้งเป้าว่าอยากจะไปในจุดที่ตูนเข้าไปไม่ถึง ไปตามชุมชน ตามหมู่บ้าน บ้านไหนเรียกเข้าเลย อยากให้ลุงทำอะไรทำหมด อยากให้เต้นร้องรำ หรือจะเต้นเพลงปานามาลุงทำหมด

จตุรงค์ มกจ๊ก ย้ำว่า โครงการครั้งนี้ ตนและเพื่อนกลุ่มโพธาฯ รุ่น 23, 26 ขอทำด้วยใจ ไม่หักค่าใช้จ่าย ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นลุงรงค์จ่ายเองทั้งหมด ค่าข้าว ค่าน้ำ ลุงจ่ายเอง ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า โก๊ะตี๋-ลุงจิ้ม ชวนชื่น จะมาร่วมด้วย ส่วนลูกสาว ใบเฟิร์น นั้นขอเช็คคิวงานก่อน ถ้าว่างจะมาร่วมวิ่งด้วย

ทั้งนี้อยากฝากประชาสัมพันธ์ ขอเชิญชวนกลุ่มเพื่อนศิลปิน ดาราตลก นักแสดง หรือ เพื่อนๆ ของลุงรงค์ มาร่วมกัน ออกมารวมพลังพวกเราเหล่าบรรดาศิลปินตลก หรือ นักแสดง มารวมพลังสานโครงการตูน ไปในที่ที่ตูนเขาไปไม่ถึง ลุงกับเพื่อนไปให้เอง ส่วนเส้นทางหลักนั้น ก็ให้ตูนวิ่งไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย เพราะบุญเช่นนี้หาไม่ได้อีกแล้ว การสร้างเครื่องมือแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยนับว่าเป็นบุญกุศลครั้งใหญ่ มาร่วมกันกัน 10 นาที หรือจะไปตลอดเส้นทางก็ได้

สำหรับเส้นทางในครั้งนี้นั้น จะเริ่มต้นจากตัวจังหวัดราชบุรี เข้าอำเภอโพธาราม ไปอำเภอบ้านโป่ง และจะไปบ้านเกิดของตัวเองด้วยคือที่บ้านหวายเหนียว คือแบบว่าทุกซอยเรียกลุงรงค์ ก็จะเข้าไปหาหมด จากนั้นจะวิ่งเข้าที่อำเภอท่าเรือ ไปอำเภอท่าม่วง จากนั้นไปศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นวนเข้าตลาด ก่อนจะไปสิ้นสุดที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี

ทางด้าน นายแพทย์นิคม มะลิทอง ศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก ร่วมกับโรงพยาบาลราชบุรี กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี หลังจากที่ทราบข่าวว่าทาง จตุรงค์ มกจ๊ก และกลุ่มเพื่อนจะออกวิ่ง “เก็บตกให้พี่ตูน” จากจังหวัดราชบุรีสู่พะพานข้ามแม่น้ำแคว เพื่อนำเงินบริจาคสมทบให้ ตูน บอดี้สแลม ทางโรงพยาบาลราชบุรียินดีที่จะอำนวยความสะดวกและดูแลอย่างเต็มที่ เหมือนกับทีมงานก้าวคนละก้าว ที่ได้วิ่งผ่านยังจังหวัดราชบุรีไปแล้ว

เบื้องต้นจะได้ประสานทางทีมแพทย์ของหมอเมย์ เพื่อการดูแลการวิ่ง การดูแลสภาพร่างกาย และคำแนะนำในการวิ่งเพื่อแบ่งเป็นเซ็ตต่างๆ ในการถนอมร่างกายเพราะ จตุรงค์ มกจ๊ก อายุค่อนข้างเยอะแล้ว สภาพร่างกายหากในเส้นทางที่ไกล ประกอบกับสภาพอาการที่ร้อน อาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกายและชีวิตได้

พร้อมกันนี้ตนและทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่จะออกร่วมวิ่งไปในขบวนของจตุรงค์ด้วยในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ด้วย จากที่โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งเป็นจุดที่คุณตูนออกเริ่มวิ่งจากราชบุรีเข้าสู่เส้นทางจังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จตุรงค์ มกจ๊ก ฟิตซ้อม สานต่อวิ่งไปจุดที่ "ตูน" ก้าวไปไม่ถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook