ปราสาทฝรั่งเศสเก่าๆ หลังนี้ มีคนเป็นเจ้าของมากถึง 6,500 ราย

ปราสาทฝรั่งเศสเก่าๆ หลังนี้ มีคนเป็นเจ้าของมากถึง 6,500 ราย

ปราสาทฝรั่งเศสเก่าๆ หลังนี้ มีคนเป็นเจ้าของมากถึง 6,500 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปราสาทโบราณถูกทิ้งร้างในฝรั่งเศส กลายเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อผู้ครอบครองมากถึง 6,500 คน เพราะการระดมทุนช่วยปลดแอก

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ปราสาทโบราณหลังหนึ่งในประเทศฝรั่งเศสกลายเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีผู้คนมีสิทธิ์ครอบครองมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากมีการระดมทุนจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในการปลดแอกซื้อปราสาทหลังนี้ ราคาประมาณ 19 ล้านบาท ทำให้มีผู้ร่วมช่วยออกทุนให้มาถึง 6,500 คนจากทั่วโลก

ตามรายงานระบุว่า ปราสาทโบราณแห่งนี้ตั้งอยู่ที่แคว้นปัวตู-ชาร็องต์ ทางตะวันตกของฝรั่งเศส สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 13 ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ถูกบุกรุกและทำลายมาหลายครั้ง กระทั่งในปี 1809 ทายาทเศรษฐีได้ซื้อและซ่อมแซมปราสาทให้กลับมาหรูหราอีกครั้ง ต่อมาในปี 1932 ปราสาทหลังนี้ก็ถูกปล่อยทิ้งร้าง หลังเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่

หลังจากเรื่องราวการระดมทุนเพื่อรักษาปราสาทโบราณหลังนี้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากบรรดาชาวเน็ตทั่วโลก โดยมีการประกาศขอทุนลงขันคนละประมาณ 2,000 บาท เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น กระทั่งในที่สุดก็พบว่ามีชาวเน็ตสนใจช่วยเหลือมากถึง 6,500 ราย ทำให้ได้ทุนประมาณ 19 ล้านบาท มาซื้อและเก็บรักษาปราสาทโบราณแห่งนี้ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตกว่า 6,500 คนที่มีส่วนช่วยเหลือในการเก็บอนุรักษ์ปราสาทหลังนี้เอาไว้ ต่างมาจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา, บราซิล, ญี่ปุ่น, เยอรมัน, ออสเตรเลีย และอีก 47 ประเทศ ซึ่งต่อไปจะมีการระดมทุนเพื่อหาเงินมาบูรณะซ่อมแซมปราสาทแห่งนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปราสาทฝรั่งเศสเก่าๆ หลังนี้ มีคนเป็นเจ้าของมากถึง 6,500 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook