ผู้รอดชีวิต เล่านาทีหนีตายรถแดงถอยทับ ยืนยันโชเฟอร์อยู่ในรถ

ผู้รอดชีวิต เล่านาทีหนีตายรถแดงถอยทับ ยืนยันโชเฟอร์อยู่ในรถ

ผู้รอดชีวิต เล่านาทีหนีตายรถแดงถอยทับ ยืนยันโชเฟอร์อยู่ในรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่รถโดยสารสองแถวสีแดง สายดอยสุเทพ-ภูพิงค์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งจอดอยู่บริเวณลานหน้าพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ รถเกิดไหลลงเนินมาทับนักท่องเที่ยวชาวไทย เสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ธ.ค.) นางปัทมา นักท่องเที่ยวที่รอดชีวิต เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้งสองกำลังก้าวขึ้นหลังรถ เพียงไม่กี่วินาทีรถก็ถอยหลังลงเนิน โดยขณะนั้นนายยงยุทธ คนขับ นั่งอยู่ที่นั่งคนขับในรถ แต่ยังไม่ได้ติดเครื่องยนต์ เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ทำให้ผู้เสียชีวิตทั้งสองหลบไม่ทัน กระเด็นตกรถและถูกรถทับ ส่วนตนเองโชคดีที่กระโดดหลบทันเนื่องจากกำลังก้าวขึ้นรถ

ส่วน นายยงยุทธ  อายุ 46 ปี คนขับรถ รอให้การในที่เกิดเหตุ บอกว่า ได้รับนักท่องเที่ยวมาด้วยกันทั้งหมด 12 คน จากในตัวเมืองเชียงใหม่ ขึ้นไปท่องเที่ยวบนพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ เมื่อไปถึงได้ถอยหลังเข้าไปจอดรถ บริเวณลานจอดรถ ซึ่งเป็นทางเนินลาดชัน ยืนยันดึงทั้งเบรกมือและใช้ก้อนหินหนุนล้อหลังไว้

หลังจากนักท่องเที่ยวทยอยกลับมาขึ้นรถ ได้ 2 คน ระหว่างที่ผู้ตายทั้งสองคน กำลังก้าวขึ้นหลังรถ รถเกิดถอยหลัง ทำให้ผู้ตายพยายามกระโดดหนีแต่ไม่ทัน  ทำให้รถถอยทับร่างลงเนินเสียชีวิตคาที่ โดยบอกว่าขณะเกิดเหตุยืนอยู่นอกรถ และพยายามเข้าไปดึงรถไว้แต่ไม่อยู่ จนรถถอยหลังตกเนิน

อย่างไรก็ตาม คำให้การที่ขัดแย้งกันโดยผู้รอดชีวิตที่บอกว่าขณะเกิดเหตุคนขับอยู่ในรถ แต่นายยงยุทธ คนขับรถ อ้างว่าอยู่นอกรถ ทำให้เป็นประเด็นที่ตำรวจกำลังสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากมีผลต่อคดี

เบื้องต้น นายบุญเลิศ คนขับรถถูกดำเนินคดี กระทำอันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หากสอบสวนมีความผิดเพิ่มก็จะแจ้งข้อหาภายหลัง ส่วนขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งพักใบอนุญาตนายยงยุทธ เบื้องต้น เป็นเวลา 30 วัน พร้อมทั้งจะมีการตรวจสภาพรถด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook