ผู้คนต้องประหลาดใจ "เจ้าซิกโก้" ม้าที่ชอบกินแกงส้มไข่เจียว

ผู้คนต้องประหลาดใจ "เจ้าซิกโก้" ม้าที่ชอบกินแกงส้มไข่เจียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม้าเลี้ยงแสนรู้ ร้านอาหารดังเมืองพังงา ทำผู้คนต้องประหลาดใจกับพฤติกรรมเลียนแบบคน ชื่นชอบกินเมนูแกงส้มไข่เจียว

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ร้านพังงาวิวพอยท์ ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา ร้านอาหารที่มองเห็นวิวของตัวเมืองพังงาและชายฝั่งทะเลเป็นภาพวิวที่สวยงาม สถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก นอกจากจะมีร้านอาหารแล้ว ยังมีอีกจุดที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า นั่นก็คือคอกม้าที่เลี้ยงเอาไว้ 6 ตัว

แต่ที่น่าสนใจมากที่สุดเพราะมีอยู่หนึ่งตัวชื่อ “เจ้าซิกโก้” เป็นม้าเพศผู้ อายุ 8 ปี ที่มีนิสัยไม่เหมือนม้าโดยทั่วไป ที่มักจะเกินหญ้าตามปกติ แต่เจ้าม้าตัวนี้กลับชื่นชอบมากินอาหารจานโปรดเหมือนกันคน

พ.ต.ท.เลิศ โพธิ์ขวาง เจ้าของร้านพังงาวิวพอยท์ เล่าให้ฟังว่า ได้ซื้อม้ามาเลี้ยงจำนวน 6 ตัว ตั้งแต่ปี 2554 เพราะมีความชอบเป็นการส่วนตัว ตอนแรกม้าทั้งหมดก็ปกติดีตามนิสัยของม้า แต่กระทั่งช่วงปี 2557 ม้าตัวหนึ่งที่ชื่อ เจ้าซิกโก้ เริ่มมีพฤติกรรมคล้ายๆ คน เพราะจากการสังเกตเวลามีลูกค้ามาสั่งของที่เคาท์เตอร์ เจ้าซิกโก้จะเดินเข้ามาในร้านไปที่เคาท์เตอร์ เหมือนยืนรอจะสั่งอะไรกิน เลียนแบบท่าทางลูกค้าทุกอย่าง

แต่ที่น่าทึ่งกว่านั้น เมื่อถึงตอนที่ตนรับประทานอาหาร เจ้าซิกโก้ก็จะเดินปรี่เข้ามาทันทีและตรงเข้าไปกินอาหารบนโต๊ะ โดยเฉพาะแกงส้มที่มีรสชาติจัดจ้านมาก รวมไปถึง ไข่เจียว ซึ่งทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะกลัวว่าอาหารที่มันกินเข้าไปจะส่งผลกระทบต่อตัวสัตว์ เพราะโดยนิสัยของม้าทั่วไปจะกินแต่หญ้า จึงเกิดความกังวลและต้องคอยเฝ้าดูพฤติกรรมของเจ้าซิกโก้ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ที่ผ่านมาเจ้าซิกโก้ก็ยังแข็งแรงดี กินเมนูโปรดแกงส้มของมันได้จนถึงทุกวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook