รฟม.ชี้แจงปมคนถูกทำร้ายบนสถานี รปภ.ปฏิบัติตามคู่มือแล้ว

รฟม.ชี้แจงปมคนถูกทำร้ายบนสถานี รปภ.ปฏิบัติตามคู่มือแล้ว

รฟม.ชี้แจงปมคนถูกทำร้ายบนสถานี รปภ.ปฏิบัติตามคู่มือแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รฟม.ชี้แจงเหตุ รปภ. ไม่ช่วยหนุ่มโดนทำร้ายบนสถานี ยืนยันทำตามคู่มือทำงานและติดตามผู้ก่อเหตุไปในขบวนรถไฟฟ้า

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ได้ชี้แจงถึงกรณีเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวถึงในโลกโซเชียลมีเดีย ผู้โดยสารถูกทำร้ายร่างกายบนสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางพลู โดยใช้เข็มขัดฟาดตีได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งตำหนิเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ เพราะไม่สามารถระงับเหตุได้ ทาง รฟม.ได้ชี้แจงดังนี้

1.การปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ประจำชั้นชานชาลา สถานีบางพลู เป็นไปตามคู่มือการทำงาน สำหรับ รปภ. ประจำสถานีและศูนย์ซ่อมบำรุง ซึ่งในขณะที่เกิดเหตุการณ์นั้น รปภ. ผู้พบเห็นเหตุการณ์ ได้มีการประเมินสถานการณ์เฉพาะหน้าว่า เป็นการทะเลาะวิวาทกันระหว่างผู้โดยสารชาย 2 คน เนื่องจากทั้งสองมีการใช้วาจาโต้เถียงกันเป็นระยะ จึงได้เข้าห้ามปราม และรายงานเหตุการณ์ไปยังหัวหน้าสถานีให้ทราบโดยทันที และเมื่อผู้ก่อเหตุหลบหนีโดยขึ้นรถไฟฟ้าไป รปภ. คนดังกล่าวได้ติดตามผู้ก่อเหตุเข้าสู่ขบวนรถไฟฟ้าไปจนถึงสถานีตลาดบางใหญ่

2.ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บ พนักงานประจำสถานีบางพลูได้นำตัวไปยังห้องปฐมพยาบาลภายในสถานีโดยทันที เพื่อรักษาบาดแผลเบื้องต้น และได้มีการแจ้งผู้บาดเจ็บให้ทราบว่า ทางสถานีจะอำนวยความสะดวกในการเรียกรถพยาบาลให้

3.รฟม.ได้รับทราบข้อมูลว่า คู่กรณีได้ทำการตกลงยอมความกันที่ สภ.บางบัวทอง โดยผู้ก่อเหตุยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้ รฟม. ได้กำชับให้บริษัทผู้รับสัมปทานให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT และปฏิบัติตามคู่มือการปฏิบัติการในสภาวะเหตุการณ์ฉุกเฉินอย่างเคร่งครัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook