ตั๊ก บงกช ควักเงินส่วนตัวบริจาคเงินล้านช่วยพี่ตูน "ก้าวคนละก้าว"

ตั๊ก บงกช ควักเงินส่วนตัวบริจาคเงินล้านช่วยพี่ตูน "ก้าวคนละก้าว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เส้นทางโครงการก้าวคนละก้าว ของ ตูน บอดี้สแลม ในวันนี้จะมุ่งหน้าไปยังบ้านเกิด จ.สุพรรณบุรี นอกจากชาวบ้านท้องถิ่นกำลังรอให้การต้อนรับแล้ว ญาติพี่น้องตระกูล "คงมาลัย" ก็อ้าแขนเปิดบ้านรอพี่ตูนอยู่ที่ปลายทางในวันนี้ โดยหนึ่งสาวคนดังประจำตระกูลนี้ "ตั๊ก บงกช" ล่าสุดก็กดบริจาคช่วยเหลือโครงการดังกล่าว โดยขอมอบเงินในนามตัวเอง จำนวน 1,100,000 บาท เข้าสมทบทุน พร้อมกับโพสต์ข้อความถึงพี่ตูนว่า...

"ถึงพี่ตูนที่รักของน้องตั๊ก ตั๊กขอร่วมทำบุญกับพี่ชาย ตั๊กมีเงินเก็บที่เป็นของตัวเองไม่มากนักพอที่จะเลี้ยงตัวเองได้ประมาณนึง เพราะการทำบุญตั๊กอยากทำด้วยเงินเก็บของตั๊กเอง และเงินจำนวนนี้มีเงินของแม่ตั๊กร่วมด้วยนะ เป็นเงินจากการขายทองขายของมีค่าของแม่นำมาร่วมบุญ และส่วนใหญ่ก็หมดไปจากการรักษาแม่ตั๊ก

แต่จุดประสงค์ตั๊กอยากช่วยพี่มากมากกว่านี้ แต่ตั๊กรู้ว่าพี่ก็ไม่คิดมากหรอก ตั๊กเองที่คิดมาก และตั๊กไม่คิดว่าพี่ตูนจะออกมาทำอะไรเพื่อใครขนาดนี้ แต่ตั๊กรู้สึกได้ว่าสิ่งที่พี่ทุ่มเทและสิ่งที่พี่ตูนเห็นว่ามีคนอีกมากมายลำบากทรมานกับการที่ไม่มีเครื่องมือในการรักษา ทั้งที่คนนั้นอาจรอดได้

ตั๊กเข้าใจความรู้สึกของพี่เพราะเคยเรียนรู้จากการยื้อชีวิตของแม่มาแล้ว จริงๆ เงินจำนวนนี้ของตั๊กไม่มากพอหรอก เพราะเครื่องมือแพทย์ในการใช้รักษามีราคาสูง ตั๊กรู้ว่าพี่ทุกข์เมื่อเห็นคนอื่นทุกข์เพราะสำหรับตั๊ก ตั๊กเห็นพี่เป็นผู้ให้มาตลอด ตั๊กขออนุโมทนาบุญทุกบุญกับพี่ตูนด้วยนะคะ ตั๊กรู้พี่เหนื่อยจากการวิ่ง แต่พี่สุขใจตั๊กก็ดีใจที่เห็นพี่มีความสุขในการช่วยเหลือผู้อื่น

ตั๊กอาจไม่มีเวลาได้คุยกับพี่ เพราะรู้ว่าพี่ยุ่งและต้องคอยดูเเลตัวเองทุกวัน เพื่อช่วยคนอีกมากมาย ตั๊กจึงขอเขียนลงโซเชียลและเผื่อพี่ได้ทราบหรือรู้ คุณพยาบาลคุณหมอเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาผู้ป่วย เมื่อไม่มีเครื่องมือคุณพยาบาลคุณหมอก็หมดกำลังใจตั๊กเข้าใจดีเพราะแม่ก็เคยเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน จึงเข้าใจสิ่งที่พี่ทำอยากให้คุณหมอคุณพยาบาลมีกำลังใจรักษาคนเพื่อให้มีชีวิตอยู่สร้างบุญสร้างกุศลและเพื่อคนที่เขารักต่อไป

ตั๊กขอเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอคุณพยาบาลและทีมงานคุณพี่ตูน คุณพ่อคุณแม่พี่และครอบครัวของเรา และทุกคนที่ร่วมยินดีกับสิ่งนี้ที่พี่ทำ ขอให้พี่ประสบความสำเร็จให้ถึงจุดหมายที่พี่ตั้งใจ

#การที่ตั๊กออกมาเขียนเเบบนี้ ตั๊กรู้ว่าสังคมไทยบางสังคมต้องตั้งถามเรื่อง สามีรวยทำไมไม่เอาเงินมาทำบุญ และก็จะเอาไปโยงกับเรื่องที่ทำให้เสียหายหรือทำให้คนเข้าใจผิดเจตนา คุณบุญชัยและครอบครัวก็ได้ร่วมทำบุญกับ โครงการก้าวคนละก้าว แล้วนะคะ ซึ่งโอนผ่านทางธนาคาร

#อย่างที่บอกเงินที่ตั๊กทำเป็นเงินเก็บของตัวเองได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองและเป็นเงินเก็บของคุณแม่ตั๊ก ตั๊กจึงไม่อยากขอเงินสามีเอามาทำบุญ สุดท้ายนี้ตั๊ก ขอยินดีกับพี่ที่มีคนใจบุญมากมายร่วมช่วยโครงการนี้ ช่วยทั้งแรงกายแรงใจหรือเป็นกำลังใจ สิ่งที่พี่ทำทำให้ตัวของตั๊กสอนลูกได้ว่า เงินน้อยนิดเมื่อเก็บไว้มากๆ สามารถเป็นเงินก้อนใหญ่ได้ (รัก)"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตั๊ก บงกช ควักเงินส่วนตัวบริจาคเงินล้านช่วยพี่ตูน "ก้าวคนละก้าว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook