ประวิตรยังไม่ถกปลดล็อก ยึดโรดแมปเลือกตั้ง ชี้แหวน-นาฬิกามีหลักฐานชัด

ประวิตรยังไม่ถกปลดล็อก ยึดโรดแมปเลือกตั้ง ชี้แหวน-นาฬิกามีหลักฐานชัด

ประวิตรยังไม่ถกปลดล็อก ยึดโรดแมปเลือกตั้ง ชี้แหวน-นาฬิกามีหลักฐานชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร ย้ำ ยังไม่คุยปลดล็อก หลัง มท.1 เตรียมเสนอนายกฯ ให้ทำเป็นของขวัญปีใหม่ ย้ำทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแมป จับอาวุธไม่ใช่จัดฉาก ยันมีหลักฐานชัดเจนที่มา แหวน-นาฬิกา รอแจง ป.ป.ช.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปลดล็อกพรรคการเมือง ที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่าจะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ให้ปลดล็อกการเมืองเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพรรคการเมืองว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการหารือกัน ส่วนจะมีแนวโน้มปลดล็อกหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะยังมีปัจจัยอื่นที่ยังไม่พร้อม รวมถึงการตรวจพบอาวุธสงครามที่จังหวัดฉะเชิงเทราเกี่ยวข้องหรือไม่ให้สื่อพิจารณาเอง

ทั้งนี้ หากปลดล็อกช้า รัฐบาลจะดำเนินการตามกฎหมายให้ และเชื่อว่าไม่ทำให้พรรคการเมืองใหม่เสียโอกาสในการปลดล็อกช้า ส่วนจะขยายโรดแมปเลื่อนการเลือกตั้งออกไปหรือไม่ยังไม่ทราบ แต่ขณะนี้ทุกอย่างยังดำเนินการตามโรดแมป และยืนยันการพบอาวุธไม่ใช่การจัดฉาก เจ้าหน้าที่ทำทุกอย่างตรงไปตรงมาทุกเรื่อง มีแต่สื่อเท่านั้นที่กล่าวหา ขณะเดียวกันไม่ทราบรายละเอียดว่าอาวุธที่พบเป็นของใหม่ที่เตรียมมาก่อเหตุหรือไม่

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์นาฬิกาเรือนละหลายล้านบาทและแหวนเพชร ที่ใส่ในวันประชุมคณะรัฐมนตรี "ประยุทธ์ 5" นัดแรกว่า ส่วนตัวยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจนที่จะชี้แจงให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้รับทราบเอง จึงไม่ขอตอบกับสื่อมวลชนว่าทรัพย์สินที่ถูกวิจารณ์นั้นจะได้มาก่อนหรือหลังการเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาล และไม่รู้สึกท้อหลังถูกสังคมจับผิดหรือถูกวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมยืนยันว่าตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยมีเรื่องทุจริต จึงไม่ต้องระวังตัวใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับให้คณะรัฐมนตรีพูดน้อยลงแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook