สนามบินนครศรีธรรมราช น้ำท่วมรันเวย์ ประกาศปิด 2 วัน

สนามบินนครศรีธรรมราช น้ำท่วมรันเวย์ ประกาศปิด 2 วัน

สนามบินนครศรีธรรมราช น้ำท่วมรันเวย์ ประกาศปิด 2 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศปิดสนามบินนครศรีธรรมราช 2 วัน 7-8 ธันวาคม 2560 หลังเกิดน้ำท่วมขัง รันเวย์ไม่สามารถใช้การได้ สายการบินเร่งระบายผู้โดยสารตกค้าง

(7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศแจ้งเตือนสภาพอากาศฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ชายฝั่งอ่าวไทย อีก 1-2 วัน โดยเฉพาะจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ทำให้เสี่ยงภัยต่อเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

ขณะเดียวกันล่าสุด ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช ได้ประกาศปิดให้บริการในวันนี้ เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดีและเกิดน้ำท่วมบริเวณพื้นที่สนามบินและรันเวย์ ทำให้ตัดสินใจงดให้บริการชั่วคราวในวันที่ 7-8 ธันวาคมนี้ ส่งผลทำให้มีผู้โดยสารตกค้างนับร้อยคนในช่วงเช้าวันนี้

ตามรายงานระบุว่า บรรยากาศที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าที่ผานมา มีผู้โดยสารตกค้าง หลังมีประกาศแจ้งปิดให้บริการที่สนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้เที่ยวแรกของวันในหลายสายการบินที่ทำการบินไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราชถูกยกเลิก มีผู้โดยสารตกค้าง โดยทางสายการบินได้ดำเนินการระบายผู้โดยสารและเปลี่ยนให้เส้นทางไปส่งท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา ทดแทนแล้ว

ส่วนบริเวณถนนเพชรเกษมพบมีบางจุดรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ นอกจากนี้ ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ทางผู้อำนวยการ และ บุคลากรก็ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือไว้แล้ว จึงทำให้ขณะนี้ยังไม่มีรายงานปัญหาเข้ามา 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช พบว่า อ.นบพิตำ, อ.สิชล, อ.ท่าศาลา, อ.ลานสกา, อ.พระพรหม, อ.เมือง, อ.ขนอม, อ.ปากพนัง, อ.พรหมคีรี และ อ.หัวไทร กำลังประสบปัญหาน้ำท่วม หลังเกิดฝนตกต่อเนื่อง เบื้องต้นพบมีประชาชนใน 4 อำเภอ ต้องอพยพออกจากบ้านไปพักอาศัยในที่ที่ทางจังหวัดจัดหาไว้ให้ ประกอบด้วย อ.ท่าศาลา, อ.พรหมคีรี, อ.ขนอม และ อ.สิชล ส่วนในพื้นที่ อ.เมือง ก็พบมีน้ำท่วมเต็มทุกพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook