"ประวิตร" ไม่ร่วมถกจัดการแร่ สื่อคาดไม่อยากตอบปมนาฬิกา

"ประวิตร" ไม่ร่วมถกจัดการแร่ สื่อคาดไม่อยากตอบปมนาฬิกา

"ประวิตร" ไม่ร่วมถกจัดการแร่ สื่อคาดไม่อยากตอบปมนาฬิกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.ประวิตร" หลบสื่อ มอบ "พล.อ.สุรศักดิ์" ทำหน้าที่ประชุม คกก.นโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ แทน คาดไม่อยากตอบปมนาฬิกา ขณะที่ มท.1 และ ปลัดกระทรวงกลาโหม ก็ไม่เข้า

ความเคลื่อนไหวที่ ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีภารกิจในช่วงเช้า เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ ครั้งที่ 3/2560 ที่ ทำเนียบรัฐบาล แต่มีการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า พล.อ.ประวิตร ไม่สะดวกเข้าร่วมการประชุม เนื่องจากติดภารกิจ และมอบหมายให้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุมแทน 

ขณะที่สื่อมวลชนได้ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ พล.อ.ประวิตร ไม่มาประชุมในครั้งนี้ เนื่องจากอาจเพราะต้องหลบหน้าสื่อมวลชน และจัดเตรียมเอกสารเพื่อชี้แจงต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่จะตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนาฬิกาหรู-และแหวนเพชร ที่ไม่อยู่ในรายชื่อบัญชีทรัพย์สิน เพราะเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ อีกทั้งในวันนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา จะเดินไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินสอบ พล.อ.ประวิตร ในเรื่องดังกล่าวด้วย 

นอกจากนี้ สื่อมวลชนยังตั้งข้อสังเกตว่า ในการประชุมในวันนี้ไม่มีชุดล่วงหน้าของ พล.อ.ประวิตร รวมไปถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายกฤษฏา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

อย่างไรก็ตาม จะต้องติดตามดูว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook