เปิดใจ จิ๊บ ปกฉัตร หลังมีข่าววิวาห์ฟ้าแลบ ถูกลือท้องก่อนแต่ง

เปิดใจ จิ๊บ ปกฉัตร หลังมีข่าววิวาห์ฟ้าแลบ ถูกลือท้องก่อนแต่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่อยู่ในวงการบันเทิงมา ก็ไม่ได้เคยได้ยินนักแสดงสาว จิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย มีข่าวกับผู้ชายคนไหนเลย เพราะหลายคนรู้ดีว่าเธอนั้นชอบสาวหล่อ และที่ผ่านมาก็คบสาวหล่อมาตลอด จนล่าสุดเธอได้เปิดใจว่ากำลังคบกับนักแสดงหนุ่มรุ่นน้อง บอส พุทธิพงษ์ อายุห่างกัน 5 ปี จากนั้นก็มีข่าวออกมาว่า เธอกำลังจะแต่งงาน เลยทำให้หลายคนมองว่า จิ๊บ ปกฉัตร ท้องแน่ๆ ล่าสุดเธอมาเปิดใจใน รายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 

เรื่องความรัก กำลังสดใสปิ๊งปั๊ง? "จริงๆ จิ๊บคบใครจิ๊บไม่เคยดูอยู่แล้วว่าเค้าจะเป็นเพศอะไร เราดูที่ตัวเค้ามากว่า คุณเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้"

ตอนที่เรามีแฟนเป็นผู้หญิงครั้งแรก ตอนนั้นอายุเท่าไหร่? "ตอนนั้นตั้งแต่เด็กเลย คือจิ๊บเรียนโรงเรียนหญิงล้วนมา การที่เราจะกรี๊ดรุ่นพี่มันเป็นเรื่องปกติของคนที่เรียนหญิงล้วนอยู่แล้ว"

ตั้งแต่เราอยู่ในวงการบันเทิง เราไม่เคยมีข่าวกับหนุ่มๆ มีแต่ข่าวกับสาวๆ ตลอด ครั้งแรกรึเปล่าที่แกรนด์โอเพ่นนิ่ง? "ครั้งแรกที่แกรนด์โอเพ่นนิ่งผู้ชายเนอะ ปกติเป็นคนที่คบใครไม่ได้ปิดอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่ที่มามีข่าวเป็นเรื่องที่คบกับผู้หญิง เวลาที่จิ๊บคบผู้ชายก็ไม่ได้ค่อยจะเป็นข่าวเท่าไหร่”

ที่เรามาคบผู้ชาย เพราะเราผิดหวังจากการคบผู้หญิงรึเปล่า? "ไม่เกี่ยวว่าผิดหวังรึเปล่า เพราะจิ๊บก็ผิดหวังจากผู้ชายมาเยอะเหมือนกัน และจิ๊บก็ผิดหวังจากผู้หญิงหลายคนเหมือนกัน และเราก็ทำคนหลายคนผิดหวังเหมือนกัน แต่ว่ามันอยู่ที่จังหวะชีวิตมากกว่า เราลองดู ลองอะไรใหม่ๆ ดู แล้วก็ลองคนใหม่ๆ ดู เผื่อว่าคนๆ นี้จะทำให้เราประสบความสำเร็จในเรื่องของความรัก"

ถามจริงๆนะ ผู้ชายกับผู้หญิง อะไรดีกว่ากัน? "(หัวเราะ) ถ้าถามว่าดี ผู้ชายกับผู้หญิงอะไรดีกว่ากัน จิ๊บว่าไม่ต่างกันนะในความรู้สึกจิ๊บ สิ่งเดียวที่ต่างคือเรื่องเพศ แต่ว่าเรื่องลักษณะนิสัยหรือว่าจิตใจข้างในมันไม่ต่าง ผู้หญิงบางคนหรือทอมบางคนไม่ดูแลคนก็มี ทอมบางคนเจ้าชู้ก็มี หรือว่าผู้ชายมันต้องห้าวๆ อันนั้นมันคือคำจำกัดความเพื่อให้ตัวเราเองเข้าใจคนอื่นมากขึ้น มันอยู่ที่คุย ที่คน จิ๊บยังเคยมีทอมที่คบมามีชู้ประมาณ 20 คนก็มี หรือว่าผู้ชายบางคนเค้าติดจิ๊บจนรำคาญ จนน่าเบื่อก็มี วันๆ ไม่ไปไหนเลย อยู่เฝ้าเราก็มี มันตอบยากจริงๆ เรื่องนี้ มันไม่เกี่ยวว่าเค้าเป็นเพศอะไร แต่เกี่ยวว่าเค้าเป็นคนยังไงมากกว่า"

ไม่ได้เกี่ยวว่าเราเจอผู้หญิงเจ้าชู้ใส่เราเยอะ จนเรามองผู้ชายอย่างเดียว? "ไม่เกี่ยว มันอยู่ที่คน อยู่ที่ความรู้สึกเราตรงนั้น"

ไม่กลัวเหรอว่าคนจะมองว่าเราเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ว่าเราจะเอาเพศไหนกันแน่? "จิ๊บมีความหวังนะว่าอยากจะมีใครสักคนอยู่ด้วยตอนแก่ นั่นคือเป้าหมาย แล้วคนที่อยู่ด้วยตอนแก่จะเป็นยังไง คือเรามีภาพอันนี้อยู่ แล้วเราจะหาคนที่มาตอบโจทย์ตรงนี้ของเราให้ได้ ซึ่งคนๆ นี้ที่จะมาตอบโจทย์เราก็ไม่รู้ว่าจะเป็นใคร ถ้าคนที่เป็นผู้ชาย เราก็โชคดีที่ได้แต่งงานมีครอบครัว หรือถ้าเป็นผู้หญิงก็จะเป็นเพื่อนกันจนแก่"

จิ๊บอยากมีลูกมั้ย? "จิ๊บไม่ได้ซีเรียสมาก เพราะว่าตอนเด็กๆ ก็เห็นแม่เลี้ยงเรา แม่น่าจะเหนื่อย"

พบรักหนุ่มรุ่นน้องได้ยังไง? "ถ่ายละครเรื่องเดียวกัน แล้วเค้าก็ชวนเล่นเกม ROV เราก็ไม่เคยเล่นเกมนี้ ก็ได้ฝึกเล่นกับเค้าไปเรื่อยๆ เล่นไปเล่นมาจนสนิท ไปๆ มาๆ ก็เป็นแฟนกัน"

คบกัน 4 เดือนจนขอแต่งงาน? "คือไม่ได้ถึงขั้นขอแต่งงาน แต่เค้าขอเป็นแฟน ด้วยความที่เค้ายังเด็กเนอะ เค้าก็มีอารมณ์สวีทจริงจัง ปิดร้านอาหารทั้งร้านเลย ตอนนั้นไปภูเก็ตแล้วเค้าก็ปิดร้านอาหารทั้งร้าน มีอยู่โต๊ะเดียวแล้วก็ดอกไม้เต็มโต๊ะเลย เปิดเพลงรักโน่นนี่นั่น บรรยากาศจริงจังมาก แล้วเค้าก็ขอเป็นแฟน ขอจริงจังมากพอมีภาพออกมาคนก็คิดว่า ขอแต่งงานแน่ๆ"

เรารู้สึกยังไงบ้าง? "ตอนแรกก็คิดว่าเกิดอะไรขึ้น พอรู้ว่าเค้าขอเป็นแฟน เราก็รู้สึกดีนะ ที่ผู้ชายคนนี้ให้เกียรติเรา คือเค้าไม่ได้เล่นๆ เค้าก็ซีเรียสเหมือนกัน เราก็รู้สึกว่าซาบซึ้งกับโมเม้นท์นั้น ถามว่าคนนี้เค้าใช่สเป็คเรามั้ย เค้าไม่ใช่สเป็คเราเลย สเป็คเราชอบฝรั่ง"

แสดงว่าตอนนี้ใจเราโอเคแล้ว? "เค้าก็ดูแลหัวใจเราดี เพราะทุกทีเวลาเราทำงานเราก็จะทิ้งๆ ขว้างๆ แฟน สนใจบ้างไม่สนใจบ้าง ไม่ค่อยใส่ใจ ส่วนบอสเค้าก็เหมือนเด็กที่มาเรียกร้องเราอีกที"

เป็นประเด็นว่า จิ๊บท้องรึเปล่า? "ไม่ท้องค่ะ แค่อ้วนขึ้น เพราะปกติเป็นคนมีวินัยมากกับการออกกำลังกาย ไม่กินอะไรหลัง 6 โมงเย็น แล้วบอสก็มาชวนกิน คุยกันแต่เรื่องเกม ชวนกันแต่เรื่องกิน เราก็ต้องกินเป็นเพื่อน น้ำหนักเลยขึ้น 4 กิโลค่ะ ทุกวันนี้ก็กำลังหาหนทางลดอยู่ค่ะ(ยิ้ม) ไม่ท้องค่ะ ถ้าท้องบอกแน่นอน"

วางแผนในอนาคตกับบอสยังไง? "ไปเรื่อยๆ ค่ะ คือทุกวันของจิ๊บมันคือการเรียนรู้ ทำควาใมรู้จักกันมากขึ้น เพราะว่าการที่เราจะแต่งงานกับใครสักคนมันเป็นเรื่องใหญ่นะ แล้วยิ่งความเป็นบ้านเมืองเราต้องแต่งงานแล้วก็อยู่กันไปนานๆ นะ ต้องไม่หย่า เลยรู้สึกว่าถ้าเราจะแต่งงานกับคนๆนั้นทั้งที ต้องเป็นคนที่เราชัวร์จริงๆ เค้าต้องมีความรับผิดชอบ ดูแลตัวเค้าเองได้ ดูแลลูกเราได้ด้วย ถ้ามันยังไม่ตอบโจทย์เราได้ เราอยู่อย่างนี้ดีกว่า"

พ่อแม่ว่ายังไงบ้าง? "พ่ออยากให้แต่ง แต่แม่ไม่เคยอยากให้แต่งเลย แม่ไม่ได้หวง แต่แม่จะเป็นอารมณ์ว่า คิดว่าลูกสาวเก่งเลยยังไม่มีใครมาตอบโจทย์ได้ เท่ากับลูกฉันดูแลตัวเอง"

ความรักต่างวัยมันมีปัญหาหรืออุปสรรคอะไรมั้ย? "มันคือประสบการณ์ชีวิตหลายๆ อย่าง อย่างเรื่องงานเราทำงานมานานกว่าเค้า มีมุมมองที่ต่างกัน บางเรื่องเค้าก็แชร์ให้เราได้ จิ๊บว่าเรื่องวัยหรือเรื่องอะไร ถ้าคนเรามันเลยจุดๆ หนึ่ง มันก็จะมีประสบการณ์ที่ใกล้เคียงเรา"

กินเด็กแล้วมันดีมั้ย? "ก็ดี เค้าเป็นคนดี คนนี้จะดูกันอยู่เรื่อยๆ ค่ะ"

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดใจ จิ๊บ ปกฉัตร หลังมีข่าววิวาห์ฟ้าแลบ ถูกลือท้องก่อนแต่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook