ฟลุค จิระ เล่าเบื้องหลัง ตร.จับเพื่อน “แอปเปิ้ล” โกงเงินจัดงานแต่งเกือบล้าน

ฟลุค จิระ เล่าเบื้องหลัง ตร.จับเพื่อน “แอปเปิ้ล” โกงเงินจัดงานแต่งเกือบล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดกระแสดราม่าขึ้น เมื่อ ฟลุค จิระ พระเอกละคร ใจลวง ช่อง 8 และแฟนสาว แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ออกมาไลฟ์สดตามหาเพื่อนที่รับจัดงานออแกไนซ์วันแต่งงานที่ สปป.ลาว เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

เนื่องจากโกงค่าจัดงานแต่งงานที่ทางเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้ชำระล่วงหน้าก่อนวันงานเป็นที่เรียบร้อย แต่งานกลับไม่ราบรื่น ทำให้ต้องเกือบยกเลิกกลางคัน หลังแจ้งความเอาผิด ล่าสุด ตำรวจได้จับกุมผู้รับจัดงานเพื่อส่งต่อดำเนินคดีที่เวียงจันทน์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ฟลุค จัดงานแต่งงานวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ทางฝั่งลาว ก่อนจัดงานก็ได้มีการจ่ายเงินมัดจำไปค่อนข้างเยอะ อีกอย่างเค้าเป็นเพื่อนเปิ้ลมานาน เราเลยมีความไว้ใจให้เค้า และด้วยความที่เค้ามีความตั้งใจที่อยากจะทำงานนี้มาก บินมากรุงเทพหลายครั้ง เค้าก็อยากได้เงินมัดจำเป็นงวดๆ ไป ผมก็จ่ายไปแล้ว 3 งวด จาก 4 งวด เป็นเงินประมาณ 8 แสนกว่าบาท

สุดท้ายเรามารู้ว่าเงินที่จ่ายมัดจำโรงแรมไปมันไม่ถึงโรงแรม ถึงโรงแรมแค่ 32,000 บาท พอวันงานทางโรงแรมก็มาเก็บเงินกับเราเพิ่มเติม ว่าเรายังไม่มัดจำ เราก็แจ้งทางโรงแรมไปว่าเรามัดจำไปแล้ว โรงแรมก็แจ้งว่าถ้าไม่จ่าย 200,000 วันนี้ก็คงให้จัดงานไม่ได้ เราก็เลยมองค้อนละ ว่าทำไมเป็นแบบนี้

และงานที่จัดออกมามันก็ไม่ตรงกับที่เราคุยกันเอาไว้ มันค่อนข้างแตกต่าง มันเป็นงานที่ทำไม่สำเร็จด้วยซ้ำ อย่างแบ็คดรอป ก็วัดขนาดผิด ใช้วัสดุแย่มาก จนเรารับไม่ได้ ซึ่งตอนที่เราเข้าไปดูคือบ่ายโมงเหลือเวลาอีกแค่ 5 ชั่วโมง ก่อนงาน ตัดสินใจว่าต้องทำใหม่ ทั้งเวที ทั้งทางเดิน

ก็ได้พี่น้องที่รู้จักกันที่ลาว ช่วยเหลือเราดีมาก จัดแบ็คดรอปใหม่ ภายใน 3 ชม. รุมช่วยกัน ภายในงานก็มีขรุขระเล็กน้อยป้ายหล่นบ้าง ดอกไม้ตกใส่แต่เป็นอะไรที่ 3 ชั่วโมง เค้าทำได้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้ว พอเสร็จจากวันงานเราก็อยากคุยกับเค้า ว่าทำแบบนี้มันไม่ถูกต้องนะ วันงานที่เราเสียไปต้องชำระให้เรา ก็คือค่าโรงแรม 200,000 บาท และค่าคนช่วยงานเรา 200,000 กว่าบาท ซึ่งเค้าก็จ่ายไปแค่ 200,000 กว่าบาทเท่านั้น

และเราก็มารู้หลังวันงานอีกว่า เค้าค้างจ่ายนักดนตรี ค้างจ่ายโรงแรม ค่าดอกไม้ ตากล้อง อีกมากมาย คือเค้าเอาเงินเราไปทำอะไรไม่รู้ แต่เค้าไม่จ่ายให้คนอื่นรวมค่าใช้จ่ายกว่า 800,000 กว่าบาท มาถึงวันงานก็ไม่มีจ่าย เรื่องมันก็เลยแดงขึ้นมา นี่ขนาดผมจ่ายค่าโรงแรม 200,000 และค่าวงดนตรี 20,000 เพิ่มเติมไปแล้วนะครับ

จากนั้นก็มีการไกล่เกลี่ยกัน เพราะหลังจากวันที่ 8 พฤศจิกายน วันงาน เค้าก็หายไปเลย เราเลยตัดสินใจไลฟ์ครั้งแรก ประมาณว่าคนนี้ชื่อนี้ เค้ามีปัญหาแบบนี้ จะทำยังไงดี พอไลฟ์ไปก็ติดต่อได้ทันทีเลย คุยเสร็จเค้าก็ยอมรับผิดก็ขอเลื่อนจ่ายไปเรื่อยๆ เราก็คิดว่ามีปัญหาแน่นอนละ เค้าต้องไม่จ่ายเราแน่ ก็เลยบอกเค้าว่าเราจะไปฟ้องไปแจ้งตำรวจนะ เค้าก็เลยบอกว่าเดี๋ยววันที่ 20 พฤศจิกายน ถ้าเค้าไม่จ่ายเอาเค้าเข้าคุกได้เลย

เพราะเค้ามั่นใจมาก 18 พฤศจิกายน เค้ามีงานคอนเสิร์ตของเค้า เค้าได้เงินตรงนี้ก็จะจ่ายเรา เราก็ไม่แน่ใจเลยให้เค้าเซ็นเช็ค พอวันที่ 20 มันเด้ง เลยให้ครอบครัวเปิ้ลพาตำรวจไปเลย เพราะเค้ามีเจตนาที่จะหลอกเราตั้งแต่ต้น แล้วเอาเงินเราไปไม่คิดจะคืน ก็เลยตัดสินใจต้องดำเนินคดี ก็จับคุมตัวไว้ก่อน ตอนนี้ก็ฝากให้อยู่ในความดูแลของตำรวจที่เวียงจันทน์ คดีเป็นทั้งอาญาและแพ่ง”

ถือเป็นบทเรียนราคาแพงเลยไหม “มันคือความไว้ใจที่เราคิดว่าคนชื่อหลิง เนี่ยที่เราคุยด้วยหลายครั้ง รู้สึกว่าเค้าน่าเห็นใจอยากจะเติบโต เราเคยเป็นเด็กมาก่อน เราก็เคยอยากได้รับโอกาสเราก็อยากให้โอกาสเค้า พอผ่านงานแต่งเราเค้าก็อาจจะได้รับงานพวกงานแต่งเพิ่มมากขึ้น น่าจะเป็นผลดีกับเค้า”

ตอนนี้สภาพจิตใจเปิ้ลดีหรือยัง “ตอนนี้ดีแล้วครับ ตอนนี้ไม่คิดว่าเงินจะได้คืน แต่คนผิดอยู่ในความดูแลของตำรวจแล้ว  ก็ดำเนินคดีแล้วก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายของทางลาว บทลงโทษเราก็รู้ว่าสูงอยู่ก็น่าจะเข็ดหลาบ”

มีทางญาติเค้าติดต่อมาบ้างไหมว่าจะขอให้ไม่เอาความ “จับกุมปุ๊บ เราก็ได้คุยกับทางญาติเค้า แต่ญาติเค้าก็ไม่หือไม่อือ ก็ยังเงียบๆ อยู่ ทางพ่อแม่เค้าก็เหมือนไม่อยากมาคุย ก็เลยดำเนินคดีไป”

แล้วเปิ้ลว่ายังไงบ้าง “เปิ้ลเค้าก็สงสาร แต่เราก็บอกไปว่าก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะถ้าเค้ายังลอยนวลอยู่แบบนี้เค้าก็จะหลอกคนแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปเรื่อยๆ อีก”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ฟลุค จิระ เล่าเบื้องหลัง ตร.จับเพื่อน “แอปเปิ้ล” โกงเงินจัดงานแต่งเกือบล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook