เผยเหตุผล "พี่ตูน" หยุดวิ่ง 2 วันหลังเข้ากรุงเทพฯ ค่าเลือดพุ่งจนน่าห่วง

เผยเหตุผล "พี่ตูน" หยุดวิ่ง 2 วันหลังเข้ากรุงเทพฯ ค่าเลือดพุ่งจนน่าห่วง

เผยเหตุผล "พี่ตูน" หยุดวิ่ง 2 วันหลังเข้ากรุงเทพฯ ค่าเลือดพุ่งจนน่าห่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ ตูน บอดี้สแลม และทีมงานก้าวคนละก้าว วิ่งเข้าถึงกรุงเทพฯ และร่วมกิจกรรมต่างๆ เรียบร้อย ทีมงานได้แจ้งว่าตูนจะหยุดวิ่งเป็นเวลา 2 วัน และจะเริ่มวิ่งอีกครั้งในวันที่ 6 ธันวาคม ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยว่า สาเหตุที่พี่ตูนต้องหยุดวิ่ง 2 วัน เนื่องจากค่า CPK หรือ เอนไซม์กล้ามเนื้อ พุ่งสูงเกินปกติไปถึง 4000 โดยคนปกติจะอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น ซึ่งอาจส่งผลให้ไตวายและถึงตายได้ "โจ้ ธนา เธียรอัจฉริยะ" นักธุรกิจชื่อดังที่เพิ่งได้มีโอกาสไปวิ่งกับ ตูน ได้เผยผ่านอินสตาแกรมระบุว่า...

"ประสบการณ์ชีวิตมาก มาแจมกะพี่ตูนปลายสุพรรณบุรี 1 ช่วง สองข้างทางเต็มไปด้วยพลัง มีคุณทวดอายุ 101 ปีนั่งรอพี่ตูน มีผู้เฒ่าผู้แก่อวยชัยให้พร มีเด็กๆ กำเหรียญเอามาให้ มีใส่กระปุกแบกมา มีคนเอาของทุกประเภทมาให้ตั้งแต่น้ำตาลสด ลูกบอลยันผ้านวมผ้าห่มนอน มีคนร้องไห้พอได้แตะมือพี่ตูน มีคนขอให้พี่ตูนเป่าเค้กวันเกิดให้ แบบมีเทียนจริงๆ ที่เส้นชัยมีเชิดสิงโตคนมาหลายพัน เพื่อมาให้กำลังใจ 

พี่ตูนเล่าว่าวันอังคารค่าเลือด cpk ขึ้นไป 4000 คนปกติจะไม่กี่ร้อย ทหารถ้าฝึกหนักค่าเลือดขึ้นไป 2000 ยังต้องพัก น่าจะเกิดจากพยายามวิ่ง 150 โลเข้ากรุงเทพในสองวันเพราะไม่อยากทำให้รถติดรบกวนคน ได้นอนแค่ 1 ชม.

cpk มีผลทำให้เสี่ยงต่อไตวายและถ้าสูงมากๆ วิ่งไปอาจล้มไปเลยแบบไม่รู้ตัว เป็นเราคงไปนอน icu ละ แต่พี่ตูนรอฟังผล พอลงมาเหลือหลักพันนึง (ซึ่งก็ยังสูง) กลับดีใจที่ได้วิ่งต่อ..แต่หัวใจของคนยังยืนยันจะไม่ถอดใจจริงๆ

โคตรอภิมหาสุดยอดแห่งแรงบันดาลใจให้ทุกคน เงินบริจาคเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว ที่ใหญ่กว่านั้นคือตัวอย่างของคนที่ทำเพื่อคนอื่นอย่างแท้จริง

ทำให้นึกถึงเรื่องราวตอนพี่ตูนออกวิ่งใหม่ๆ ที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเรื่องเล่ามาว่ามีเด็กๆวิ่งตามพี่ตูน และมีคนไปถามว่าวิ่งแบบนี้ไม่กลัวเหรอ เด็กส่ายหน้าบอกว่าไม่กลัว ผมอยากเป็นอย่างพี่ตูน คำถามต่อมาถามเด็กว่า อยากเป็นนักร้องเหรอ เด็กตอบว่าไม่. ผมอยากเป็นคนดี"

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เผยเหตุผล "พี่ตูน" หยุดวิ่ง 2 วันหลังเข้ากรุงเทพฯ ค่าเลือดพุ่งจนน่าห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook