พุฒ จุ๋ย เตรียมสละโสดอีกคู่ รอคุยผู้ใหญ่บอกฤกษ์แต่งปีหน้า

พุฒ จุ๋ย เตรียมสละโสดอีกคู่ รอคุยผู้ใหญ่บอกฤกษ์แต่งปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องขอแสดงความยินดีล่วงหน้า สำหรับคู่รัก “จุ๋ย วรัทยา” กับหวานใจหนุ่ม “พุฒ พุฒิชัย” ที่ล่าสุดในงานเปิดออฟฟิศแบรนด์ วิฟสกิน (Viv Skin) ทั้งคู่ได้ออกมาชี้แจงถึงกระแสข่าวเม้าท์ที่ลือมาหนาหูอีกระลอกว่าได้ฤกษ์ดีเตรียมสละโสดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยงานนี้ทั้ง พุฒ จุ๋ย ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า ตอนนี้ขอเร่งเก็บเงินให้ทันปีหน้าก่อน ส่วนเรื่องแต่งงานนั้นยอมรับว่ามีคุยกับผู้ใหญ่ไว้แล้ว แต่ยังไม่เป็นทางการอะไร ยอมรับมีดูฤกษ์ไว้บ้าง แต่ขอคุยกับผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายอย่างเป็นการเพื่อสรุปฤกษ์ที่ชัดเจนก่อน หากไม่มีอะไรผิดพลาดก็คงเป็นช่วงปลายปีหน้าอย่างที่มีข่าวลือ

จุ๋ย : “อย่าถือว่าพุฒมายินดีกับจุ๋ยเลย เพราะตึกข้างๆ ของเขาใหญ่กว่าจุ๋ยอีก คือเขามาทำบุญด้วย แต่ตึกเขายังไม่ตกแต่งอะไร เพราะทำเป็นที่เก็บของ ส่วนตึกตรงกลางที่เว้นไว้เพราะจุ๋ยกั๊กไว้บอกว่าเดี๋ยวจะมาซื้อเขาต่อ จุ๋ยอยากขยายทำเป็นที่เก็บของให้มันเป็นที่ของเราทั้งหมด มันมีทั้งหมด 9 ห้องค่ะ เราก็มาเลือกสถานที่ด้วยกัน ซื้อพร้อมกันและก็ต่อราคาพร้อมกันเพื่อที่จะได้ส่วนลดที่ดี”

พุฒ : “ที่เลือกใกล้กัน เพราะเวลาไปส่งเขาที่ออฟฟิศ เราจะได้ขับรถทีเดียว เป็นการประหยัดเวลาไปด้วย จริงๆ เราทำธุรกิจแยกกันนะครับ เพียงแต่เรามาช่วยกัน”

วางอนาคตร่วมกันไปไกลพอสมควร แสดงว่ากำลังจะมีข่าวดีแล้วใช่ไหม ?

พุฒ : “ตอนนี้อยู่ในช่วงของการเตรียมอะไรไปเรื่อยๆ และเก็บเงิน อันนี้คือเรื่องใหญ่เลยครับ

จุ๋ย : “ลูกค้าจ้างได้นะคะ จ้างคู่ก็ได้ ตอนนี้ร้อนเงินมากเดี๋ยวจะไม่ทันปีหน้า”

มีกระแสข่าวลือออกมาว่าเราได้ฤกษ์แต่งแล้ว เป็นช่วยเดือนพฤศจิกายน ปีหน้า ?

จุ๋ย : “นี่แหละที่จุ๋ยอยากจะบอก ถ้าเราเก็บเงินทันมันก็มีความเป็นไปได้(ยิ้ม)”

พุฒ : “ถ้าทุกอย่างลงตัวนะครับ มันก็อาจจะตามคาด ช่วงประมาณนั้น แต่ยังไม่อยากคอนเฟิร์ม กลัวจะไม่เป๊ะ รอชัวร์ๆ ให้ร้อยเปอร์เซ็นต์ดีกว่าครับ เดี๋ยวจะเชิญพี่ๆ สื่อมาแถลงข่าว จริงๆ เราก็มีดูฤกษ์ไว้คร่าวๆ แต่ยังไม่ได้สรุปฤกษ์ที่ดีที่สุด อีกอย่างเรารออะไรหลายๆ อย่างให้พร้อมด้วย และเราต่างคนก็มีงานเยอะที่จะต้อง เคลียร์อยู่เหมือนกัน”

จะมีเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานตอนไปเที่ยวปีใหม่ที่ปรากเลยไหม ?

พุฒ : “ถ้าบอกมันก็จะไม่เซอร์ไพรส์สิครับ ถ้าถ่ายรูปมีถ่ายกันแน่นอนอยู่แล้วครับ

จุ๋ย : “พวกเราชอบถ่ายรูปกันขำๆ อยู่แล้ว คู่เราเป็นคนง่ายๆ เที่ยวแบบชาวบ้าน ส่วนสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง จุ๋ยว่าทุกที่คือที่ๆ ถ่ายพรีเวดดิ้งค่ะ (ยิ้ม) เมื่อวานที่ไปวิ่งกับพี่ตูนก็พรีเวดดิ้ง เพราะเราก็เอามาใช้หมด”

พุฒ : “เหมือนเวลาเราไปเที่ยว ไปทำงาน หรืออะไรก็แล้วแต่ มันก็จะมีรูปที่เราไม่ได้ลง ซึ่งเป็นรูปที่ดี หากวันหนึ่งเราแต่งงาน แล้วมีรูปเหล่านี้ให้แฟนๆ ได้ดูกันบ้างครับ”

แสดงว่าเราทั้งคู่ก็มีคิดเรื่องแต่งไว้จริง หากฤกษ์ปลายปีหน้า ?

จุ๋ย : “เอาจริงๆ มันก็คิดมา 50 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือญาติผู้ใหญ่ของเรา คุณพ่อคุณแม่ อยากให้เขารู้อย่างเป็นทางการก่อนที่เราจะบอกสื่ออกไป จึงต้องรอปีหน้าให้มันชัดเจน ส่วนเรื่องวันเวลาเราจะมาบอกพี่ๆ สื่ออยู่แล้ว เพราะทุกคนอยู่กับจุ๋ยมาตั้งแต่เด็ก คอยช่วยเหลือต่าง นานา ยังไงก็เชิญก็ต้อนรับกันอยู่แล้วค่ะ”

มีการคุยกับญาติผู้ใหญ่หรือยัง ?

จุ๋ย : รู้กันทั้งสองฝ่ายค่ะ แต่ยังไม่ได้มาลงเรื่องราวตามขนบธรรมเนียมประเพณีอย่างจริงจัง”

พุฒ : “พิธีสู่ขออย่างเป็นทางการยังไม่มีเลยครับ ทางที่บ้านผมก็จะมีแซวบ้าง อย่างที่มีข่าวออกไป ก็มีชาวบ้านมาตามป๋ากับม๊า ส่วนทางพ่อแม่จุ๋ยเราก็คุยมาตลอดครับ ถ้ามีอะไรอยู่เป็นทางการเดี๋ยวจะมาบอกครับ”

จุ๋ย : ตอนนี้ก็รอฤกษ์อย่างเป็นทางการ เราจึงไม่สามารถบอกอะไรมากมายให้กับพวกพี่ๆ ได้ จนกว่าผู้ใหญ่ของเราจะรับทราบก่อนค่ะ แต่บอกแน่นอน สัญญาค่ะ”

พุฒ : “ช่วงปีใหม่ปล่อยให้เป็นเทศกาลปีใหม่ไป ส่วนช่วงวาเลนไทน์ก็อาจจะเป็นไปได้ที่จะมาบอกรายละเอียดทุกอย่างครับ ให้มันเหมาะกับเทศกาลดีกว่าครับ”

จุ๋ยคาดหวังกับการขอแต่งงานมากขนาดไหน ?

จุ๋ย : “ไม่นะ คู่จุ๋ยเป็นคู่ธรรมดาไม่ต้องมีพิธีอะไรมาก เหมือนสิ่งที่เรียนรู้กันและชอบความพอเพียงและพอดีกันทั้งคู่ เลยไม่ได้คาดหวังให้มันเป็นงานใหญ่โต ขอให้ชีวิตมีความสุข ให้เขาน่ารักแบบนี้ตลอดไปก็พอแล้วค่ะ”

พุฒ : “เราเป็นคู่ที่สบายๆ กัน หลังจากที่เราได้รู้จักกัน จากแต่งก่อนที่เราอาจจะใช้เงินเยอะ พอเวลาผ่านไปทำให้รู้สึกว่าบางอย่างมันไม่จำเป็นต่อชีวิต จึงเก็บบางไว้เพื่ออนาคตดีกว่า”

พ่อแม่จุ๋ยค่อนข้างหวงลูกสาว เราทำยังไงถึงชนะใจท่านได้ ?

พุฒ : “จริงๆ คุณพ่อคุณแม่จุ๋ยไม่ได้ดุเลยครับ ท่านน่ารักมาก เป็นกันเองมาก เวลาเจอท่าน เราจะเหมือนลูกชายอีกคนในครอบครัว ผมรู้สึกว่ามันอบอุ่น เรารับรู้ได้ครับ”

ชาวประจวบคีรีขันธ์แซวว่าเราเป็นว่าที่ลูกเขยแล้ว ?

พุฒ : “ชาวราชบุรีก็บอกเป็นว่าที่ลูกสะใภ้ครับ (ยิ้ม)”

เมื่อวานเพิ่งไปวิ่งกับพี่ตูนมาเป็นยังไงบ้าง ?

จุ๋ย : “ส่วนตัวจุ๋ยประทับใจพี่ตูน ก้อย และทีมงานทุกคนที่ทำโครงการนี้ออกมา จนประชาชนทั่วประเทศให้กำลังใจเยอะขนาดนี้ เราตั้งใจหาวันว่างไปวิ่งด้วยอยู่แล้วจนมันลงตัวได้ไปเมื่อวาน สิ่งที่ได้เห็นคือความทุ่มเทของพี่ตูน ก้อย และทีมงาน ไม่ใช่ทำตรงนี้เพื่อตัวเขาเอง เขาทำเพื่อคนอื่น จุ๋ยบอกไปว่าขอบคุณพี่ตูนมากๆ ที่ทำเพื่อคนอื่น แต่พี่ตูนบอกไม่ต้องขอบคุณพี่ พี่ไม่ได้ทำอะไรเลย สิ่งที่ทำคือพวกเราไง เราทำตัวเอง คนไทยทำตัวเอง ทุกคนช่วยกัน ไม่ใช่พี่ตูน พี่ตูนไม่ได้ลงทุนอะไรเลย

คือพอจุ๋ยได้ฟังก็เกือบกลั้นไม่อยู่ น้ำตาคลอแล้ว แต่เดี๋ยวพี่ตูนหาว่าบ้า ประทับใจมากๆ เลยค่ะ เมื่อวานเราไปแค่ 2 เซท 24 โล เท้าตอนนี้ยังรู้สึกเจ็บ มีพองๆ แล้วพี่ตูนต้องวิ่งเกือบทุกวัน ร่างกายต้องทนมากๆ ไม่พูดไม่บ่นอะไรเลยทั้งที่ภายในอาจจะเจ็บก็ได้ หลายๆ อย่างเขาเสียสละมากๆ โครงการนี้ก็ยังเป็นโครงการที่ดี ทั้ง 11 โรงพยาบาลก็เป็นโรงพยาบาลที่ดี ใครที่จะสนับสนุนได้ก็ช่วยๆ กันได้ค่ะ

พี่ตูนค่อนข้างให้ความสำคัญกับเด็ก คนเท่าคนแก่ที่นั่งรถเข็นมา พี่ตูนจะวิ่งเข้าไปหา มันทำให้เราที่เป็นนักแสดงมีตัวอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงนี้หรือเติบโตมากี่ปีก็แล้วแต่ มันคือเราได้ใจคน ตัวเราเองก็มีความสุขและได้รับพลังบวกนั้นกลับมาด้วยค่ะ”

พุฒ : “พี่ตูนเป็นคนที่ทำให้คนรอบข้างหรือคนที่ออกมาบริจาคได้รับพลังบวกที่แผ่ออกมาให้คนรอบข้างได้รับ พี่ตูนเป็นคนที่น่ารักมาก ขอบคุณทุกคนที่มาบริจาค อดทนทุกสิ่งทุกอย่าง เรารู้สึกว่าเรามีผู้ชายคนนี้เป็นไอดอลในการที่เราจะทำงานหรือใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ พุฒ จุ๋ย เตรียมสละโสดอีกคู่ รอคุยผู้ใหญ่บอกฤกษ์แต่งปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook