ทหารปะทะแก๊งยาบ้าเชียงราย วิสามัญ 5 ศพยึด 1.9 ล้านเม็ด

ทหารปะทะแก๊งยาบ้าเชียงราย วิสามัญ 5 ศพยึด 1.9 ล้านเม็ด

ทหารปะทะแก๊งยาบ้าเชียงราย วิสามัญ 5 ศพยึด 1.9 ล้านเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ทหารยิงปะทะแก๊งยาบ้าเชียงราย วิสามัญคนร้าย 5 ศพ ยึดของกลางกว่า 1.9 ล้านเม็ด

(10 ธ.ค) พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เปิดยุทธการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดบริเวณแนวชายแดนด้าน จ.เชียงราย หลังจากในช่วงวันที่ 9-10 ธันวาคมนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากผ่านเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยยุทธการมีการส่งกำลังออกลาดตระเวณตามจุดสำคัญต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา กองร้อยทหารม้าที่ 2 ฉก.ม.3 ร่วมกับกองร้อยทหารพรานี่ 3109 ฉก.ท.พ.31 กองกำลังผาเมือง ออกปฏิบัติการซุ่มตรวจบริเวณเขตป่าเขาพื้นที่หมู่บ้านจะลอ ม.10 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง ห่างจากชายแดนประมาณ 700 เมตร เจ้าหน้าที่ได้พบเห็นกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวนประมาณ 20 กว่าคนเดินสะพายเป้พร้อมมีอาวุธประจำกายเดินลัดเลาะมาตามป่าเขาสูงชันใกล้ชายแดนโดยภูมิประเทศมีเพียงทางเดินป่าที่คับแคบตามไหล่เขาที่สูงชันโดยมีป่าไม้ปกคลุมทั้ง 2 ข้างทาง หน้าที่จึงให้สัญญานขอเข้าไปตรวจค้น

แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับพยายามหลบหนีและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่จึงเกิดการปะทะกันขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่และคนร้ายนานประมาณ 5-10 นาทีเสียงปืนดังสนั่น เมื่อสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีกระเป๋าเป้สีรุ้งหลายใบถูกทิ้งเอาไว้ตกกระจัดกระจายอยู่ตามแนวป่าโ ดยมีลักษณะดัดแปลงจากกระสอบฟางและมีเทปกาวคาดเอาไว้อย่างแน่นหนา เมื่อนับจำนวนกระสอบพบว่ามีจำนวน 19 ใบ ภายในแต่ละใบปรากฎว่าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้ใบละ 100,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 1.9 ล้านเม็ด

นอกจากนี้ ตามแนวป่าเจ้าหน้าที่พบศพชายที่ก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุรวม 5 ศพ เบื้องต้นคาดว่าเป็นชนกลุ่มน้อยที่ลักลอบเดินทางมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและกำลังตรวจสอบรูปพรรณสันฐานและหลักฐานต่างๆ ว่ามีความเกี่ยวข้องกับฝั่งไทยหรือไม่อย่างไรต่อไป

ทาง พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3 พ.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.มีชัย นิลศาสตร์ รอง ผบ.ฉก.ม.3 ว่าที่ร้อยตรีกรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง พ.ต.อ.บุญวาทย์ มังคราช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้นในวันเดียวกันนี้แ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook