ฮือฮา หนุ่มเลี้ยงม้ายอมเลิกเคี้ยวหมาก ตามคำขอแฟนก่อนแต่งงาน

ฮือฮา หนุ่มเลี้ยงม้ายอมเลิกเคี้ยวหมาก ตามคำขอแฟนก่อนแต่งงาน

ฮือฮา หนุ่มเลี้ยงม้ายอมเลิกเคี้ยวหมาก ตามคำขอแฟนก่อนแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มคนเลี้ยงม้าเมืองนางรองไปขูดหินปูนออกจากฟัน หลังตัดสินใจเลิกเคี้ยวหมากเพราะคำขอร้องจากแฟนสาว ที่กำลังจะแต่งงานกัน ทั้งที่เคี้ยวหมากมาถึง 11 ปี

(10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ในจังหวัดบุรีรัมย์ได้มีการแชร์คลิปภาพและเรื่องราวของหนุ่มชาวอำเภอนางรอง ที่สร้างความประทับใจให้กับใครหลายคน โดยหนุ่มคนดังกล่าวชื่อว่า นายอิสพงศ กุลไธสง อายุ 30 ปี หรือที่คนท้องถิ่นมักจะเรียกว่า “เต้ คนเลี้ยงม้าเมืองนางรอง” โดยในคลิปวีดีโอเป็นภาพที่ นายเต้ เข้าไปใช้บริการขูดหินปูนหรือคราบดำเกาะติดฟันเกือบทั้งปาก ซึ่งเกิดจากการเคี้ยวหมากมาเป็นเวลานาน เป็นเหมือนกับฟันของผู้สูงอายุที่เคี้ยวหมาก

เมื่อสอบถาม นายเต้ ถึงสาเหตุที่มาใช้บริการขูดคราบหมากออกจากฟันทำไม ก็ได้คำตอบว่า เพราะแฟนสาวขอร้องให้เลิกเคี้ยวหมาก ก่อนจะเข้าพิธีวิวาห์ ซึ่งก็รับปากกับแฟนสาวว่าจะเลิกเคี้ยว แม้จะเคี้ยวมานานถึง 11 ปีแล้วก็ตาม จึงตัดสินใจมาขูดคราบหมากที่ติดฟันออก ซึ่งถือเป็นเรื่องราวน่ารักและสร้างความประทับใจให้กับใครหลายๆ และต่างชื่นชมหนุ่มคนดังกล่าว ที่เสียสละเพื่อคนที่รัก ทั้งถือเป็นเรื่องที่แปลกไม่ค่อยปรากฏให้เห็น เพราะสมัยนี้ไม่มีคนรุ่นใหม่เคี้ยวหมากกันแล้ว

นายเต้ เล่าว่าเป็นคนเคี้ยวหมากและเคี้ยวมานานถึง 11 ปีแล้ว แต่พอแฟนสาวที่คบหาดูใจกันมา 12 ปี ขอร้องให้เลิกเคี้ยวหมาก ก่อนจะเข้าพิธีวิวาห์ในวันที่ 21 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ตนก็ตอบตกลงว่าจะเลิกเคี้ยวและยอมไปขูดคราบหมากออกด้วย ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเองก็เพื่อคนที่รัก

ขณะที่ คุณอิ๋ว หรือ นางสาวจริยาพร ว่าที่เจ้าสาว เปิดเผยว่า เมื่อเราสองคนจะเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว ก็อยากจะให้แฟนหันมาดูแลสุขภาพตัวเอง โดยเริ่มจากการเลิกเคี้ยวหมาก เพราะคิดว่าหากเลิกได้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการดูแลสุขภาพได้เมื่อแฟนรับปากก็รู้สึกดีใจมาก

ทางด้าน ทันตแพทย์หญิงนันทิยา รัมณีย์รัตนากุล ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ หัวหน้ากลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลนางรอง เผยว่า การเลิกเคี้ยวหมากนั้น จะยากกว่าการเลิกสูบบุหรี่มาก ผู้สูงอายุในอำเภอนางรองนั้นเคี้ยวหมากกันเยอะมาก ซึ่งเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในช่องปาก โดยส่วนใหญ่จะทราบดีแต่เลิกยากมาก ถึงขนาดบางคนพูดกันเล่นๆ ว่าให้เลิกกับสามียังง่ายกว่าเลิกเคี้ยวหมากอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook