อดีตทหารใต้โร่แจ้งจับเมียเก่า กุว่าตาย-เชิด 4 ล้านมีสุขกับสามีใหม่

อดีตทหารใต้โร่แจ้งจับเมียเก่า กุว่าตาย-เชิด 4 ล้านมีสุขกับสามีใหม่

อดีตทหารใต้โร่แจ้งจับเมียเก่า กุว่าตาย-เชิด 4 ล้านมีสุขกับสามีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตทหารพรานไปรักษาความสงบทางภาคใต้ ก่อนจะโดนระเบิดพิการ โร่แจ้งจับเมียเก่า กล่าวหาว่าตาย พร้อมเชิดเงินเก็บกว่า 4 ล้านบาทไปอยู่กินกับสามีใหม่

(10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายนันทวัฒน์ อายุ 37 ปี อาสากู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ว่าได้รับนายพงษ์ศักดิ์ อายุ 48 ปี ชาวตำบลหินเหล็กไฟ อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ หนุ่มพิการที่มาจากสถานีรถไฟชุมพร เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ว่า แฟนสาวคือ น.ส.ปุ๊กปิ๊ก หรือ ฝน อายุ 35 ปี จำชื่อจริงนามสกุลไม่ได้

นายพงษ์ศักดิ์ กับ น.ส.ปุ๊กปิ๊ก ได้แต่งงานและจดทะเบียนสมรสกันอย่างถูกต้อง เข้าแจ้งว่าตนเสียชีวิตแล้วและทำเรื่องเพื่อขอรับเงินสวัสดิการจากทางการไปเป็นจำนวน 4.5 ล้านบาท ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปเพื่อตรวจสอบพบว่า นายพงษ์ศักดิ์ หลังจากที่แจ้งความแล้วเดินทางมารอขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟชุมพร เพื่อจะเดินทางไปค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบ นายพงษ์ศักดิ์ นั่งอยู่บริเวณม้านั่งยาว หน้าสถานีรถไฟชุมพร จึงได้สอบถามจนได้ความว่า ตนเป็นทหารเกณฑ์อยู่ 2 ปี จากนั้นไม่มีงานทำจึงสมัครเข้าทหารพรานที่ 4/1 อ.แว้ง จ. นราธิวาส ทำงานชุดป้องป้องกันครูและนักเรียน เป็นทหารพราน 18 ปี และได้แต่งงานกับ น.ส.ปุ๊กปิ๊ก ซึ่งเป็นชาว อ.ปะทิว จ.ชุมพร อยู่กันหลายปี ซึ่งตลอดที่ไปเป็นทหารได้ส่งเงินให้ภรรยาทุกเดือนๆ ละ 20,000 บาท

กระทั่งวันปีใหม่ปี 2557 ตามโรงเรียนในอำเภอมีการจัดงานปีใหม่ ตนต้องดูแลความเรียบรอยครูและนักเรียนถึงช่วงบ่าย ไม่ได้กินข้าว จึงเดินไปหาข้าวกิน ตอนนั้นมีชายแปลกหน้าเดินเข้ามาในโรงเรียน ตนเห็นผิดสังเกต จึงเดินไปตรวจสอบ แล้วคนร้ายก็กดระเบิด ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลโก-ลก

ในช่วงแรกๆ น.ส.ปุ๊กปิ๊ก ก็เดินทางมาดูแลตนตลอด แต่ระยะหลังก็บอกกับตนเองว่า อายเพื่อนที่จะมีสามีพิการ หลังจากนั้นก็หายหน้าหายตาไปเลย ทิ้งตนให้รักษาตัวอยู่ที่โรพยาบาลตามลำพัง และต่อมาตนรู้ว่า น.ส.ปุ๊กปิ๊ก ได้มีสามีใหม่ ทั้งที่ยังไม่ได้จดทะเบียนหย่ากับตน แล้วได้รถอนเงินจำนวน 4.5 ล้านไปทั้งหมด ตนต้องเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะตนเองยังไม่ตายและยังมีชีวิตอยู่

นายพงษ์ศักดิ์กล่าวว่า ตนจึงไปแจ้งความที่ สภ.ปะทิว แต่ตำรวจบอกว่าให้มาแจ้งที่ชุมพร ตนจึงเดินทางมาที่ชุมพร ไม่มีที่นอน จึงไปนอนที่สถานีรถไฟชุมพร ปรากฏว่าได้มีคนร้ายได้ขโมยมือถือไป โดยแกะซิมในเครื่องวางไว้ให้ แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีเรื่องดีๆ เข้ามา เมื่ออาสาที่มาช่วยทราบชื่อภายหลังคือ นายนันทวัฒน์ ได้นำตนมาแจ้งความที่ สภ.เมืองชุมพร พร้อมซื้อโทรศัพท์มือถือให้ตน 1 เครื่อง เพื่อใช้ติดต่อกับญาติ ซึ่งตนต้องขอขอบคุณในน้ำใจที่มีให้

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนอยู่ในสภาพร่างกายที่ไม่สามารถจะทำงานหาเลี้ยงชีพได้ จึงวอนให้ น.ส.ปุ๊กปิ๊ก อดีตภรรยา ช่วยเห็นใจ ขอเงินตนที่เอาไปกว่า 4 ล้านบาท มาแบ่งให้ตนสัก 2 ล้านบาท เพื่อจะได้ไว้ใช้สอยเลี้ยงชีวิต ส่วนเรื่องอื่นจะได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook