แม่บ้านทหารนครสวรรค์ เนรมิตเงินเป็นมังกร มอบให้ก้าวคนละก้าว

แม่บ้านทหารนครสวรรค์ เนรมิตเงินเป็นมังกร มอบให้ก้าวคนละก้าว

แม่บ้านทหารนครสวรรค์ เนรมิตเงินเป็นมังกร มอบให้ก้าวคนละก้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มแม่บ้านทหารบก เมืองนครสวรรค์ เนรมิตรเงินบริจาคกลายเป็นหุ่นมังกรงดงาม พร้อมส่งมอบให้ พี่ตูน ก้าวคนละก้าว

เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่มณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิระประวัติ จ.นครสวรรค์ หลังทราบว่า กลุ่มแม่บ้านมณฑลทหารบกที่ 31 ได้มีการนำเงินที่ได้รับการบริจาคจากประชาชนชาวนครสวรรค์ให้กับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ นำมาเนรมิตสร้างเป็นหุ่นรูปมังกรขนาดใหญ่ โดยเตรียมที่จะส่งมอบให้กับ ตู นบอดี้แสลม ทันทีที่วิ่งมาถึงเขต อ.เมืองนครสวรรค์ ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ หลังจากแพทย์ระบุต้องพักวิ่งในวันนี้อีกวัน

จากการตรวจสอบพบหุ่นรูปมังกรที่ประดิษฐ์สร้างมาจากธนบัตร เป็นฝีมือของกลุ่มแม่บ้านมณฑลทหารบกที่ 31 ร่วมกับกลุ่มชาวบ้าน มีความสวยงามสง่า ด้วยความสูง 105 เซนติเมตร ยาวกว่า 155 เมตร ใช้โครงสร้างเหล็กบุด้วยผ้ามาขึ้นรูป และจึงนำธนบัตรตั้งแต่ฉบับละ 20 บาท ไปจนถึงฉบับละ 1,000 บาท มาพับจีบและนำเข็มหมุดมาปักติดเรียงรายตามโครงสร้างแบบทั้งตัวอย่างปราณีต และยังติดเหรียญกษาปณ์ลงไปด้วย

ขณะนี้ หุ่นมังกรตัวดังกล่าว มียอดเงินรวมจำนวน 59,845 บาท แต่เนื่องจากยังมียอดเงินบริจาคเหลืออยู่ จึงต้องนำเงินที่เหลือทั้งหมดมาตกแต่งตัวมังกรเพิ่มเติมในส่วนของครีบหลังมังกร และจุดอื่นๆ ซึ่งจะทำให้มียอดเงินตกแต่งมังกรตัวนี้เพิ่มขึ้น รวมแล้วมากกว่า 60,000 บาททีเดียว โดยจะเร่งแต่งเติมให้เสร็จทันกำหนดการส่งมอบในวันนี้

นางปัทมา บูรณจารี ประธานแม่บ้านทหารบกที่ 31 ค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ เปิดเผยว่า หุ่นมังกรตัวนี้ ทางกลุ่มแม่บ้านทหารได้ตั้งชื่อว่า “มังกรมงคล” ตามสัญลักษณ์ประจำ จ.นครสวรรค์ โดยใช้เวลาในการทำหุ่นมังกรมงคลด้วยธนบัตรและเหรียญ มานานกว่า 1 สัปดาห์ และทำเสร็จเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

แต่เนื่องจากเงินที่ประชาชนบริจาคมายังเหลืออยู่ จึงต้องนำเงินที่เหลือทุกบาททุกสตางค์มาตกแต่งเพิ่มเติมให้หมด ซึ่งจะส่งมอบให้กับตูนบอดี้แสลม ในพรุ่งนี้ เพื่อให้นำไปเปิดประมูล นำเงินที่ได้มาสมทบกับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศต่อไป

แต่ขณะนี้ก็เริ่มมีผู้ทราบข่าว ทั้งเจ้าของธุรกิจห้างร้านดังต่างๆ ทั้งใน กทม. และที่อื่นๆ เริ่มติดต่อมาที่ตน ขอเป็นเจ้าภาพในการเปิดประมูล แต่ตนก็ตอบปฏิเสธกลับ เพราะตั้งใจจะมอบหุ่นมังกรมงคลนี้ให้กับตูน บอดี้แสลม จึงแนะนำให้ไปติดต่อกับตูนบอดี้แสลมหลังจากมีการส่งมอบแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า มีประชาชนชาวนครสวรรค์เป็นจำนวนมาก ต่างรู้สึกดีใจที่ในวันพรุ่งนี้ ตูน บอดี้แสลม จะวิ่งเข้าสู่เมืองนครสวรรค์ จึงมีการเตรียมพร้อมที่จะไปยืนรอมอบเงินบริจาคตามริมทางถนนที่วิ่งผ่าน และจุดที่มีการจัดกิจกรรมต้อนรับ โดยเฉพาะที่สะพานเดชาติวงศ์ ซึ่งถือเป็นจุดประตูเดินทางไปสู่ภาคเหนือ จะมีกลุ่มนักเรียนและนักศึกษาไปยืนร้องเพลง "แสงสุดท้าย" เพื่อเป็นการต้อนรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook