สาวไทยโดนกักขังเมืองกว่างโจว ทำผิดกม.พี่ค้างค่าของ 2 ล้าน

สาวไทยโดนกักขังเมืองกว่างโจว ทำผิดกม.พี่ค้างค่าของ 2 ล้าน

สาวไทยโดนกักขังเมืองกว่างโจว ทำผิดกม.พี่ค้างค่าของ 2 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าสาวชาวไทยรายหนึ่ง ประสานผ่านไลน์มายัง พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งรู้จักกันเป็นการส่วนตัว เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังเดินทางไปเที่ยวเมืองกว่างโจว ประเทศจีน รวมทั้งซื้อเสื้อผ้ากลับมาขายที่ย่านแพลทตินั่ม ประตูน้ำ

แต่ปรากฏว่าแม่ค้าสาวรายนี้กลับถูกเจ้าของเสื้อผ้าชาวจีนที่เคยขายเสื้อผ้าให้ นำตัวไปกักขังไว้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าพี่สาวของแฟน ได้เบี้ยวสัญญาซื้อขายที่ทำไว้กับทางเจ้าของเสื้อผ้ารายนี้ โดยไม่ชำระค่าเสื้อผ้าจำนวน 2 ล้านบาท จึงนำแม่ค้าสาวชาวไทยรายนี้ไปกักขัง เพื่อให้ประสานมายังพี่สาวของแฟนให้นำเงินมาชำระ เหตุเกิดเมื่อราว 1-2 วันก่อนหน้านี้

ต่อมา พ.ต.อ.สุขทัศน์ ประสานมายัง พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(รองผบก.สส.สตม.) เพื่อให้ช่วยประสานไปยังประเทศจีน เพื่อช่วยเหลือแม่ค้าสาวชาวไทยรายนี้ โดยตำรวจจีนได้ประสานไปยังตำรวจในเมืองกว่างโจว จนกระทั่งมีการบุกเข้าไปช่วยเหลือแม่ค้าสาวชาวไทยรายนี้ออกมาได้แล้ว และถูกนำตัวไปควบคุมไว้ที่สถานีตำรวจของจีน

ทั้งนี้ ทางการจีน ระบุว่า ตามกฎหมายของจีนแล้วสามารถกักตัวแม่ค้าสาวชาวไทยรายนี้เอาไว้ได้ เพราะถือว่าอยู่ในข่ายร่วมกระทำผิดกับทางพี่สาวของแฟนด้วย เนื่องจากเคยร่วมเดินทางมาซื้อสินค้าเสื้อผ้าด้วยกันบ่อยครั้ง แตกต่างจากกฎหมายไทย ซึ่งกระทำลักษณะนี้ไม่ได้ เนื่องจากผู้กระทำจะมีความผิดฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว เพราะต่างกรรมต่างวาระ ผู้กระทำผิดเป็นคนละบุคคลกัน

นอกจากนี้ จากการประสานกับพี่สาวของแฟน ซึ่งเป็นผู้ที่ผิดสัญญากับเจ้าของเสื้อผ้าชาวจีน ปรากฏว่าทางพี่สาวแฟนก็ไม่มีเงินชำระให้ด้วย ทำให้แม่ค้าสาวชาวไทยรายนี้ยังอยู่ในห้องควบคุมของตำรวจจีน ซึ่งทางกงสุลไทย อยู่ระหว่างเตรียมประสานสถานทูตจีน เพื่อขอให้ประสานช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook