พ่อแม่สะอื้นแจ้งความ 2 รพ.ทำลูกตาย สรุปป่วยเป็นอะไรก็ยังไม่รู้

พ่อแม่สะอื้นแจ้งความ 2 รพ.ทำลูกตาย สรุปป่วยเป็นอะไรก็ยังไม่รู้

พ่อแม่สะอื้นแจ้งความ 2 รพ.ทำลูกตาย สรุปป่วยเป็นอะไรก็ยังไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่เด็กหญิงวัย 3 ขวบหอบหลักฐานแจ้งความ เอาผิด 2 โรงพยาบาลที่ปทุมธานี เหตุรักษาลูกสาวตายมีเงื่อนงำ ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรตายกันแน่

(11 ธ.ค) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสำลี อายุ 43 ปี และ น.ส.รุ่งนภา อายุ 22 ปี พร้อมด้วย นายกรสุเทพ ทาปลัด ทนายความ ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อแจ้งความกับ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุริยะโวหาร รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อให้ดำเนินดคีกับแพทย์ผู้รักษาอาการป่วยของลูกสาววัย 3 ขวบ 10 เดือน ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งประกอบไปด้วยแพทย์ผู้รักษาของ 2 โรงพยาบาลใน จ.ปทุมธานี หลังลูกสาวเสียชีวิตเพราะรักษา

แม่ของเด็กหญิงที่เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม 2560 ลูกสาวมีอาการป่วย เวลาประมาณ 07.00 น. ลูกสาวมีอาการป่วยไข้ขึ้น จึงนำลูกสาวไปส่งโรงพยาบาลใน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยแพทย์ได้ให้ยาลดไข้ และเจาะเลือดหลายครั้งไปตรวจ แต่ลูกอาการไม่ดีขึ้น

กระทั่งเวลา 17.00 น.วันเดียวกันนั้น มีแพทย์ผู้รักษาซึ่งเป็นผู้หญิงมาดูอาการ ก่อนที่จะมีคำสั่งให้พยาบาลฉีดยากันชักให้กับลูกสาว โดยที่ไม่ได้มีการประสานกับทางผู้ปกครอง เวลาผ่านไปไม่นานลูกสาวเริ่มมีผื่นสีแดงขึ้นทั่วตัว จึงมีการส่งตัวลูกสาวอย่างเร่งด่วนไปอีกโรงพยาบาลในตัวจังหวัด ทั้งที่ตนขอให้ส่งตัวลูกสาวไปอีกโรงพยาบาลหนึ่ง

เมื่อมาถึงโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ก็นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินและเอ็กซเรย์เพื่อวินิจฉัยโรค โดยจะต้องเจาะกระดูกไขสันหลัง ในเวลาต่อมาแพทย์ได้มาแจ้งว่าลูกสาวมีอาการตับวาย ไตวาย จะต้องให้อาหารทางสายยาง กระทั่งเช้าวันที่ 6 กรกฏาคม 2560 แพทย์จึงทำการเคลื่อนย้ายลูกสาวไปไว้ที่ห้องผู้ป่วยรวม พร้อมกับใส่เครื่องช่วยหายใจ และให้ยาบางชนิดจำนวน 3 ขวด ก่อนที่ลูกสาวจะมีอาการหัวใจเต้นเร็ว กระทั่งหัวใจหยุดเต้น

แพทย์พยาลต้องช่วยกันปั้มหัวใจ 2 ครั้ง แต่ลูกสาวมีอาการแย่ลง ซึ่งแพทย์ได้บอกกับตนว่า เลือดเป็นกรด ขาดเกลือแร่ ตนจึงถามกลับไปว่าสรุปแล้วลูกสาวเป็นโรคอะไรกันแน่ แต่กลับไม่ได้คำตอบ จนกระทั่งเวลา 14.00 น. วันเดียวกันนั้น ลูกสาวมีอาการความดันลดต่ำลง และหัวใจหยุดเต้น

ภายหลังแพทย์ได้มาแจ้งกับตนว่าลูกสาวเป็นไข้หวัดสายพันธ์เอ ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ออกหนังสือรับรองการเสียชีวิตว่า เป็นโรคก้นสมองเฉียบพลัน ซึ่งตนเองก็ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว จึงส่งศพไปที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ โดยผลออกมาว่าระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตนั้นไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกันเลย

ปัจจุบันตนยังเก็บศพลูกไว้และยังไม่มีการฌาปนกิจใดๆ พร้อมปรึกษาทนายความกระทั่งเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายกรสุเทพ ทนายความ เปิดเผยว่า ผลรับรองการเสียชีวิตของโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง มีความแตกต่างกันไม่สอดคล้องกัน ในส่วนของคดีจะดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในส่วนทางแพ่งอยู่ระหว่างปรึกษากันกับผู้ปกครองว่าจะดำเนินคดีในส่วนใดได้บ้าง

พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุริยะโวหาร รองผกก.สอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ต้องสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดพร้อมกับตรวจสอบใบรับรองผลการเสียชีวิต และส่งเอกสารทั้งหมดไปให้แพทย์สภาตรวจสอบว่ามีความถูกต้องหรือไม่พร้อมกับตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook