เจมส์ เรืองศักดิ์ ไขข้อสงสัย รอดเครื่องบินตก 19 ปีก่อน ได้บินฟรีหรือไม่

เจมส์ เรืองศักดิ์ ไขข้อสงสัย รอดเครื่องบินตก 19 ปีก่อน ได้บินฟรีหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมา 19 ปีแล้ว สำหรับเหตุการณ์เครื่องบิน สายการบินไทย เที่ยวบินที่ 261 (TG 261) ที่เครื่องบินแอร์บัส เอ 310-300 ทะเบียน HS_TIA กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี ตกกระแทกพื้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยผู้รอดชีวิต 1 ในนั้นคือ "เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" ซึ่งได้รับฉายาหลังรอดชีวิตว่า "เจมส์กระดูกเหล็ก" ได้โพสต์รำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

"วันครบรอบ 19 ปีเต็มๆ จากเหตุการณ์เครื่องบินตกที่สุราษฎร์ธานี  ผมคอยตอบคำถามซ้ำๆไม่น้อยกว่าพันครั้ง ตลอด 19 ปีที่ผ่านมาว่า...นั่งเครื่องบินฟรีตลอดชีวิตหรือไม่ ? ขอตอบตรงนี้เลยครับว่า "ไม่เคยนั่งเครื่องฟรีเลยครับ" #ขออุทิศส่วนบุญกุศลสู่ผู้ล่วงลับ"

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปเมื่อ วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2541 เครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 261 มีผู้โดยสาร 146 คน ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 11.40 น. มุ่งหน้า จ.สุราษฎร์ธานี โดยใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง เมื่อเครื่องบินเริ่มลดระดับลงสู่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี สภาพอากาศที่ฝนตกหนักเนื่องจากพายุดีเปรสชั่นจิล ทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี

นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดถึง 2 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ ในครั้งที่ 3 เครื่องยนต์เกิดชะงัก ทำให้เครื่องบินตกกระแทกพื้น เครื่องเสียหลัก หางเครื่องฟาดหอบังคับการบินบางส่วน เครื่องเสียการทรงตัวพุ่งตกลงไปในป่ายาง ห่างออกไป 2 ไมล์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของท่าอากาศยาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 101 ราย และได้รับบาดเจ็บ 45 คน

ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตที่มีชื่อเสียง คือ ดร.ธวัช วิชัยดิษฐ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา, น.พ.โกวิท วรพงษ์สิทธิกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ฉวาง และ แพทย์ชนบทดีเด่น ประจำปี 2541 และ นางศิริรัตน์ ศรีเทพ น้องสาวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจมส์ เรืองศักดิ์ ไขข้อสงสัย รอดเครื่องบินตก 19 ปีก่อน ได้บินฟรีหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook