ดราม่า "นาฬิกาหรู" ปมนี้เกิดขึ้นกับ นายพลที่อินโดฯ มาก่อน

ดราม่า "นาฬิกาหรู" ปมนี้เกิดขึ้นกับ นายพลที่อินโดฯ มาก่อน

ดราม่า "นาฬิกาหรู" ปมนี้เกิดขึ้นกับ นายพลที่อินโดฯ มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นนาฬิกาข้อมือเรือนงาม...ที่มีราคาสูงลิ่ว เรื่องราวที่สังคมยังคงให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง เพราะข้อสงสัยต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องบัญชีรายรับรายจ่ายไม่สอดคล้องกับทรัพย์สินที่ครอบครองอยู่ แต่เชื่อหรือไม่ว่า กรณีนาฬิกาข้อมือที่เกิดขึ้นในเมืองไทยในเวลานี้ เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อราวๆ 3 ปีก่อน

เรื่องราวของ นายพลโมลโดโก อดีตผู้บัญชาการกองทัพแห่งชาติอินโดนีเซีย ครั้งสมัยยังดำรงตำแหน่ง เมื่อปี 2014 ประเด็นนาฬิกาข้อมือ Richard Mille คอลเลกชัน Felipe Massa ราคาหลายล้านบาท กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เมื่อท่านนายพลได้สวมใส่ไว้ที่ข้อมือระหว่างออกปฏิบัติหน้าที่และร่วมงานราชการต่างๆ

แต่ทันทีสื่อมวลชนสอบถามถึงนาฬิกาข้อมือของท่านนายพลนั้น ปรากฏว่าท่านให้คำตอบแบบหุนหันพันแล่นว่า นาฬิกาของเขาล้วนแต่เป็นของปลอม ก็อปปี้เกรดเอมาจากเมืองจีน รวมทั้งนาฬิกาเรือนอื่นๆ ของเขาด้วย ก่อนจะถอดนาฬิกาและโยนทิ้งลงพื้นให้ดูต่อหน้าสื่อ

นายพลยังอธิบายว่า นาฬิกาที่เขาใส่นั้นเป็นเพียงของปลอมที่ซื้อมาแค่ 5 ล้านรูเปียห์ หรือราวๆ 15,000 บาท แต่หลังจากได้รับคำตอบเช่นนั้นออกไป ปรากฏว่าสังคมก็ยังไม่ปักใจเชื่อและมองว่าท่านนายพลน่าจะไม่ได้พูดความจริง พยายามใช้อารมณ์ฉุนเฉียวเลี่ยงตอบคำถามที่สังคมแคลงใจ

ทำให้ยิ่งตอกย้ำกระแสวิพากษ์วิจารณ์นาฬิกาข้อมือเรือนหรูของท่านนายพล หลายคนยืนยันว่านาฬิกาเรือนดังกล่าวมีราคาแพงมาก และต้องการให้ท่านนายพลชี้แจงบัญชีรายจับรายจ่าย ทั้งนี้หลังจากเรื่องอื้อฉาวดังกล่าวเพียง 1 ปี นายพลโมลโดโล ก็ได้เกษียณอายุราชการทหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook