ซื้อปลาร้ามาตำน้ำพริก ผงะ! เจอหัวงูอ้วกแทบพุ่ง

ซื้อปลาร้ามาตำน้ำพริก ผงะ! เจอหัวงูอ้วกแทบพุ่ง

ซื้อปลาร้ามาตำน้ำพริก ผงะ! เจอหัวงูอ้วกแทบพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ 14 ธ.ค.60 นายชาญชัย อายุ 32 ปี กับภรรยา ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ได้ออกไปซื้อปลาร้า ที่ชุมชนเสือขบ ซอย 3 ถ.เทศบาล 2 จากร้านขายของชำ มาประมาณ 2 วันแล้ว และมาวันนี้ ตนเองอยากจะกินน้ำพริกปลาร้า เลยให้ภรรยาตำน้ำพริกให้กิน

จู่ๆ แฟนตกใจร้องเสียงหลง บอกว่า ในปลาร้ามีหัวงูอยู่ด้วย ตนเองจึงรีบวิ่งไปดู ก็เห็นหัวงูอยู่ในถ้วยปลาร้า โดยหัวงูมีลักษณะเป็นลายสีดำ และมีเขี้ยวด้วย เพราะว่ากินไม่ลงเห็นหัวงูอยู่ในปลาร้าแฟนแทบอ้วก จึงปรึกษากันว่า จะไปแจ้งกับสาธารณะสุขจังหวัด เพื่อป้องกันผู้บริโภคที่จะไปซื้อปลาร้ามากิน กลัวจะไปเจอปลาร้ามีหัวงูอีก ไม่รู้ว่าหัวงูจะมีพิษหรือไม่มีพิษ ถ้ามีพิษกินเข้าไปอาจจะถึงตายได้

นายชาญชัย จึงถือถ้วยปลาร้าที่มีหัวงู ไปที่สาธารณะสุข จ.สระบุรี แผนกคุณภาพผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชน ได้พบกับ ภญ.ดวงกมล นุตราวงศ์ เภสัชกรเชี่ยวชาญ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนเอาไว้แล้ว เพื่อจะรายงานให้นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดทราบ

ส่วนหัวที่มีรูปร่างคล้ายงูจะส่งไปที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ให้ตรวจสอบว่าเป็นสัตว์อะไร และจะได้ออกไปดำเนินการตรวจสอบร้านขายของชำที่ขายปลาร้าว่ารับมาจากที่ไหน ถ้ารู้แล้วก็จะไปตรวจสอบที่แหล่งผลิตว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ส่วนหัวงูที่อยู่ในปลาร้าถ้าตรวจสอบแล้วอีก 3 วันก็หน้าจะรู้ผลว่าเป็นสัตว์อะไร

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ซื้อปลาร้ามาตำน้ำพริก ผงะ! เจอหัวงูอ้วกแทบพุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook