ยายผวาซ้ำ งูจงอางยักษ์ตัวที่ 2 เลื้อยหาคู่ ผู้คนส่องเลข

ยายผวาซ้ำ งูจงอางยักษ์ตัวที่ 2 เลื้อยหาคู่ ผู้คนส่องเลข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีงูจงอาจโผล่มุดมุงนอนบ้านคุณยาย ทำให้ต้องหวาดผวากับสัตว์มีพิษที่ไม่ได้รับเชิญ ล่าสุดพบมีงูอีกตัวเลื้อยเข้าบ้านซ้ำ เชื่อจะเข้ามาหาคู่

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ธ.ค) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีคุงเกาะลำทับ-พรุดินนา จ.กระบี่ ได้รับแจ้งมีงูจงอางอยู่บ้านเลขที่ 122 ของ นางเกลื้อม อายุ 83 ปี เป็นบ้านที่เพิ่งมีการจับงูจงอางออกไปเมื่อคืนวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีชาวบ้านเดินทางมาดูและช่วยกันค้นหาจำนวนมาก

ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่าเป็นงูจงอาง เลื้อยหนีจากหน้าบ้านเข้าไปในป่าข้างบ้าน ซึ่งห่างกันประมาณ 20 เมตร แต่หาไม่พบจึงได้ให้รถไถมาไถกวาดหญ้าและกิ่งไม้ออก กระทั่งพบงูจงอางเลื้อยออกมา เจ้าหน้าที่ใช้ไม้จับงูคล้องจับได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นพบเป็นงูจงอางขนาดยาวประมาณ 4 เมตร เป็นงูเพศเมีย มีขนาดใหญ่และยาวกว่าตัวก่อนที่จับได้ในบ้าน จากนั้นจึงนำใส่ถุงเพื่อเตรียมนำไปปล่อยป่า พร้อมกับงูตัวผู้ก่อนหน้านี้ที่จับได้ ซึ่งยังอยู่ในกรงที่หน่วยกู้ภัย เพื่อลำเลียงปล่อยในสถานที่ปลอดภัย เบื้องต้นเตรียมประสานกับทางสถานีวิจัยและเพาะพันธุ์สัตว์ป่าที่ จ.พังงา ต่อไป

นางเกลื้อม เล่าว่า ขณะที่ตนเดินเก็บทางปาล์มอยู่ข้างบ้าน ได้เหลือบมองเห็นงูกำลังเลื้อยอยู่หน้าบ้าน พยายามหาทางเข้าไปด้านในบ้าน จากนั้นได้เรียกเพื่อนบ้านให้มาตรวจสอบและแจ้งกู้ภัยมาช่วยกันจับงูได้อย่างปลอดภัย และครั้งนี้ไม่ได้ตกใจเพราะมองเห็นชัด เชื่อว่างูตัวหลังนี้น่าจะมาตามหาตัวผู้ที่ถูกจับได้เมื่อ 2 วันก่อน แล้วพยายามตามกลิ่นเข้าไปในบ้าน ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่างูจงอางนั้นเป็นงูเจ้าที่ แต่ที่ต้องมาตามบ้านเรือนเพราะคงออกมาหาอาหาร

ทั้งนี้ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างจับกุมวิพากษ์วิจารณ์พูดคุยถึงเหตุที่เกิดขึ้่นที่บ้านนางเกลื้อม เพราะถือว่าเป็นเหตุงูเข้าบ้านถึง 2 ครั้ง บางครั้งก็นำบ้านเลขที่หรือเลขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อส่วนตัว หวังได้โชคในวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดล่าสุดที่ใกล้จะมาถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook