ดอยอินทนนท์หนาวฮวบ เกือบ 0 องศา เหมยขาบผุดขาวโพลน

ดอยอินทนนท์หนาวฮวบ เกือบ 0 องศา เหมยขาบผุดขาวโพลน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอยอินทนนท์เช้านี้ เหมยขาบขาวโพลน หลังอากาศหนาวฮวบเกือบแตะ 0 องศาเซลเซียส หลังคารถเต็มไปด้วยเกล็ดน้ำแข็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุณหภูมิบริเวณยอดดอยต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ (15 ธ.ค) ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 1 องศาเซลเซียส เป็นวันที่หนาวเย็นที่สุดของฤดูหนาวปีนี้ และยังเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ มากที่สุดในรอบปีด้วยเช่นกัน

เหมยขาบเกิดขึ้นตามยอดหญ้าหลายจุด ทั้งบริเวณกิโลเมตรที่ 44 หน้าหน่วยพิทักษ์ยอดดอยอินทนนท์ รวมทั้งบริเวณรอบลานจอดรถของจุดชมวิวกิ่วแม่ปานที่เกิดเหมยขาบขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบปี นักท่องเที่ยวนับพันที่เดินทางมาในวันนี้ต่างโชคดีที่ได้มาสัมผัสกับลมหนาวในวันที่หนาวเย็นแบบสุดขั้ว รวมทั้งยังได้ชมความสวยงามและถ่ายภาพเหมยขาบกันอย่างจุใจ

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ในวันนี้นอกจากอุณหภูมิจะต่ำสุด สภาพอากาศยังปลอดโปร่ง ฟ้าเปิด สามารถชมดวงอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้อย่างสวยงาม ขณะที่อุณหภูมิที่ลดลงต่อเนื่องในเดือนธันวาคม ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมากันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีวันละเกือบ 10,000 คน

เบื้องต้นคาดว่าในช่วงวันหยุดสิ้นปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาวันละเกือบ 20,000 คน ทำให้ล่าสุดทางอุทยานได้ประสานหลายหน่วยงานเพื่อให้เข้ามาช่วยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดอยอินทนนท์หนาวฮวบ เกือบ 0 องศา เหมยขาบผุดขาวโพลน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook