กรมราชทัณฑ์พักโทษ กำนันเป๊าะ ป่วยหนักเป็นมะเร็ง

กรมราชทัณฑ์พักโทษ กำนันเป๊าะ ป่วยหนักเป็นมะเร็ง

กรมราชทัณฑ์พักโทษ กำนันเป๊าะ ป่วยหนักเป็นมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย "กำนันเป๊าะ" ได้รับการพักโทษ เข้าเกณฑ์ อายุเกิน 70 ปี และป่วยหนักโรคมะเร็ง หลังติดคุก คดีเขาไม้แก้ว และคดีจ้างวานฆ่า กำนันยูร 

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณาพักโทษ กรมราชทัณฑ์ได้มีการพิจารณาให้ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ผู้ต้องขัง คดีเขาไม้แก้ว และคดีจ้างวานฆ่า กำนันยูร ทำให้ได้รับโทษทั้งหมดจำคุก 30 ปี 4 เดือน ได้พักโทษจริง

โดยเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้อนุมัติเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากอายุเกิน 70 ปี และมีอาการป่วยหนัก จึงเข้าหลักเกณฑ์เงื่อนไขได้การพักโทษ

สำหรับ กำนันเป๊าะ ถูกศาลตัดสินจำคุก 5 ปี 4 เดือน ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว และจำคุก 25 ปี ในคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร รวมโทษจำคุก 30 ปี 4 เดือน แต่หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาตั้งแต่ปี 2549 จนกระทั่งถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2556 จากนั้นถูกส่งตัวเข้าไปคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แต่มีอาการป่วย ทางเรือนจำต้องส่งตัวออกมาให้แพทย์รักษาในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

จากนั้นเพียงไม่กี่วัน กำนันเป๊าะ ได้รับอนุมัติให้ย้ายไปคุมขังในเรือนจำตามภูมิลำเนา โดยผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรีส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลชลบุรี นานเกือบ 3 ปี

กระทั่ง อธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งให้นำตัวกลับมาควบคุมที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เพราะอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook