ประวิตรปัดทหารตั้งพรรคการเมือง โยน ผบ.ทสส.ตอบปม น้องเมย

ประวิตรปัดทหารตั้งพรรคการเมือง โยน ผบ.ทสส.ตอบปม น้องเมย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร คุยกับสื่อแล้ว บอกเหตุเผารถบัสยะลา ไม่ใช่การเปลี่ยนยุทธวิธีของคนร้าย สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 กวดขันดำเนินการแล้ว โยน ผบ.ทสส. ตอบปมน้องเมย ปัดทหารตั้งพรรคการเมือง ให้ "สมคิด" นั่งหัวหน้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามจี้และเผารถบัสที่อำเภอบังนังสตา จังหวัดยะลา ว่า ไม่ได้คาดคิดว่าคนร้ายจะใช้วิธีดังกล่าว แต่หลังจากนี้จำเป็นต้องเพิ่มความระมัดระวังในเส้นทางที่รถยนต์วิ่งผ่านให้มากขึ้น โดยคนร้ายไม่ได้เปลี่ยนยุทธวิธีในการก่อเหตุ เพราะเป็นสิ่งที่เคยทำมาแล้วในอดีต ส่วนการดำเนินการในพื้นที่ ได้สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 กวดขันและดำเนินการตอบโต้แล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ หรือ น้องเมย โดยระบุสั้นๆ ว่า ให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นคนตอบคำถาม 

ส่วนกระแสข่าวการจัดตั้งพรรคประชารัฐ โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจเป็นหัวหน้าพรรค และดำเนินการสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หลังจากการเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี และไม่ทราบว่ามีการดำเนินการดังกล่าวจริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook