คนร้ายบุกโจมตีโบสถ์ในปากีสถาน ดับอย่างน้อย 9 เจ็บอีกอื้อ

คนร้ายบุกโจมตีโบสถ์ในปากีสถาน ดับอย่างน้อย 9 เจ็บอีกอื้อ

คนร้ายบุกโจมตีโบสถ์ในปากีสถาน ดับอย่างน้อย 9 เจ็บอีกอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายบุกกราดยิงและระเบิดฆ่าตัวตายที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองเควตตาของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก กลุ่มไอเอสอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุโจมตีครั้งนี้

สำนักข่าว AP ของสหรัฐฯ รายงานว่า เกิดเหตุมือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คน บุกโจมตีโบสถ์เบเธล เมโมเรียล เมโธดิสต์ ในเมืองเควตตา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย บาดเจ็บอีกราว 50 กว่าคน ต่อมากลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ได้ออกมาประกาศอ้างความรับผิดชอบ

Sarfaraz Bugti รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแคว้นบาลูจิสถาน กล่าวว่า เวลานั้นมีผู้คนชาวคริสต์หลายร้อยคนกำลังประกอบพิธีทางศาสนาช่วงก่อนวันคริสต์มาส โดยคนร้ายได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จากนั้นหนึ่งในคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ผู้คนภายในโบสถ์ ขณะที่อีกคนจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย

Moazzam Ansari ผู้บัญชาการตำรวจของแคว้น ได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่รักษาการณ์อยู่ที่โบสถ์ ซึ่งสามารถยิงสกัดคนร้ายไว้ได้ โดยคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะสามารถบุกเข้าไปภายในตัวโบสถ์ได้ ซึ่งหากคนร้ายไม่ถูกสกัดบริเวณทางเข้าโบสถ์ พวกเขาจะบุกเข้าไปก่อเหตุด้านใน และนั้นจะส่งผลให้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากกว่านี้

ด้าน Abdur Razzaq Cheema ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเควตตา กล่าวว่า มีคนร้ายอีก 2 คน หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว

ขณะที่สื่อท้องถิ่นได้เผยแพร่ภาพรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยรุดไปยังที่เกิดเหตุ มีผู้หญิงและเด็กจำนวนมากถูกนำตัวออกมาจากประตูโบสถ์ ต่อมากลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ได้ออกมาประกาศอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีครั้งนี้

Wasim Baig โฆษกโรงพยาบาลเมืองเควตตา ยืนยันว่าในจำนวนผู้เสียชีวิตนั้นเป็นผู้หญิง 3 คน และมีผู้หญิง 4 คน และเด็กอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 57 คน ในจำนวนนี้มี 7 คน อาการสาหัส

ทั้งนี้ มีชาวคริสต์หลายคนออกมาชุมนุมกันบริเวณใกล้กับโรงพยาบาลเพื่อประท้วงมาตรการรักษาความปลอดภัย ขณะที่ทางประธานาธิบดีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของปากีสถานได้กล่าวประณามเหตุโจมตีครั้งนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook