ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ บุคคลบันเทิงน่าชื่นชม แห่งปี 2560

ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ บุคคลบันเทิงน่าชื่นชม แห่งปี 2560

ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ บุคคลบันเทิงน่าชื่นชม แห่งปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงระยะเวลาตลอดทั้งปี 2560 วงการบันเทิงบ้านเรามีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งก็มีหลายเรื่องที่เป็นกระแสพูดถึงอย่างแพร่หลายในทุกแวดวงสังคม โดยเฉพาะเรื่องราวการทำความดีของเหล่าคนบันเทิงที่ในปีนี้ก็ยังคงมีให้ได้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ในด้านของความรู้สึก ไปจนถึงกิจกรรมใหญ่ที่รวมพลังคนไทยเอาไว้ด้วยกัน และก่อให้เกิดภาพความสามัคคีบันทึกไว้ในความทรงจำของคนทั้งประเทศ

ซึ่งวันนี้ทีมข่าวบันเทิง Sanook! ก็ได้ถือโอกาสดีส่งท้ายปี ด้วยการรวบรวมเหตุการณ์ความประทับใจของเหล่าคนบันเทิงที่มีหัวใจใฝ่ดี ใช้ชื่อเสียงของตัวเองเป็นกระบอกเสียงสร้างแรงบรรดาลใจให้กับคนในสังคม ตลอดทั้งปี 2560 มาให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งมีคนดังคนไหน และเหตุการณ์อะไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

คนบันเทิงจิตอาสา ทำดีถวายพ่อหลวง

ปีแห่งความโศกเศร้าของคนไทยทั้งประเทศ แต่ในอีกมุมหนึ่งเรามีโอกาสได้เห็นภาพน่าประทับใจจากบรรดาจิตอาสาคนบันเทิง ที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตลอดทั้งเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งจิตอาสาคนบันเทิงไม่เพียงแค่ช่วยเหลือในด้านของกำลังกายและสิ่งของจำเป็นเท่านั้น แต่หลายคนก็ยังมีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมงานพระราชพิธีฯ อีกด้วย อาทิ "อาร์ต พศุตม์", "นาตาลี เดวิส", "ตั๊ก บงกช", "แทค ภรัณยู", "เจี๊ยบ ลลนา", "ตุ๊ก เดือนเต็ม" และอีกมากมาย

วิกฤตน้ำท่วม รวมพลังคนบันเทิง

ภัยธรรมชาติที่อยู่คู่บ้านเรามาอย่างยาวนาน สำหรับปัญหาอุทกภัยหรือน้ำท่วม ซึ่งปี 2560 ก็เป็นอีกหนึ่งปีที่ประชาชนชาวไทยได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าว เป็นเหตุให้หลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนยื่นมือช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในหลากหลายพื้นที่ เช่นเดียวกันกับ "คนบันเทิง" ที่ในปีนี้ก็มี ซุป'ตาร์ จิตอาสา ไม่ว่าจะเป็น "เจ เจตริน", "เปิ้ล นาคร", "โตโน่ ภาคิน", "ก้อง ห้วยไร่", "ณเดชน์ คูกิมิยะ", "เวียร์ ศุกลวัฒน์", "เบลล่า ราณี" และอีกมากมาย ลงแรง ลงใจ ลงพื้นที่ช่วยพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ทั้งในพื้นที่ทางภาคใต้ และพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ภาคอีสาน เรียกได้ว่าปีนี้น้ำใจคนไทยหลั่งไหลไม่ขาดสายเลยจริงๆ

ตัดช่วยชาติ #เกิดมาช่วย

“ตัดช่วยใต้” และ “ตัดช่วยชาติ #เกิดมาช่วย” โครงการดีๆ ที่ได้ “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” และ “ตือ สมบัษร ถิระสาโรช” รวมถึงคนบันเทิงทั่วทั้งวงการ พร้อมช่างทำผมมากฝีมือกว่าร้อยชีวิต มารวมตัวกันระดมทุนหารายได้เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยผู้ประสบปัญหาอุทกภัยจากฝนตกหนัก จนได้รับความเสียหายในหลายจังหวัด แถมงานนี้ยังได้รับเกียรติจากซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก “เฉิน หลง” มาร่วมตัดผมในโครงการ พร้อมทั้งมอบเงินบริจาคกว่า 2.4 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ทำให้เราได้เห็นว่า เมืองไทยไม่เคยขาดแคลนน้ำใจจริงๆ

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ & พีช พชร จิราธิวัฒน์ Friend of UNICEF


เป็นอีกหนึ่งโอกาสดีๆ สำหรับสองนักแสดงมากความสามารถ “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” และ “พีช พชร จิราธิวัฒน์” ที่ในปี 2560 นี้ ทั้งคู่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “Friend of UNICEF” ซึ่งทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้น้องๆ ผู้ด้อยโอกาส เรียกร้องให้สังคมหันมาร่วมกันแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา เพื่อให้เด็กทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกัน

โดยทั้ง ใหม่ ดาวิกา และ พีช ชพร ยังได้ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจน้องๆ ลูกหลานแรงงานชาวต่างด้าว รวมถึงเด็กๆ จากหลากหลายชาติพันธุ์ที่ส่วนใหญ่ไม่ได้รับการสนับสนุนด้านการศึกษาอย่างเต็มที่ เพื่อให้น้องๆ มีคุณภาพชีวิตและการเรียนรู้ที่ดีขึ้น ซึ่งความตั้งใจในการทำความดีเพื่อน้องๆ ของทั้งคู่นั้น สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทูตสันถวไมตรี UNHCR


อีกหนึ่งต้นแบบของผู้หญิงยุคใหม่ "ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก" นางเอกสาวที่ขออุทิศชีวิตและเวลาเพื่อเพื่อนมนุษย์ในฐานะ "ทูตสันถวไมตรี UNHCR" หรือ "The UN Refugee Agency (Thailand)" โดยในปี 2560 นี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นปีที่เธอได้ทำในสิ่งที่ฝัน ซึ่งนั่นก็คือการทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงส่งต่อความช่วยเหลือเท่านั้น แต่เธอยังมีโอกาสได้ลงพื้นที่เยือนค่ายผู้ลี้ภัยซีเรีย ที่ประเทศจอร์แดน เพื่อพูดคุยและหาวิธีระดมทุนสำหรับการเยียวยาผู้ประสบปัญหาจากทั่วโลกอีกด้วย

เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร


ทุกเสียงชื่นชมและจำนวนแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นทุกวันเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า "เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร" คือซุปเปอร์สตาร์ตัวจริง นักร้องหนุ่มอารมณ์ดีที่ไม่ได้มีดีแค่เฉพาะหน้าตาและเสียงร้อง แต่หัวใจของ เป๊ก ผลิตโชค ยังใหญ่มาก แถมเปี่ยมล้นไปด้วยน้ำใจซะด้วย

ซึ่งในปีนี้หลากหลายเหตุการณ์ที่ทำให้ใครหลายคนได้มีโอกาสเห็นมุมน่ารักของหนุ่มหล่อคนนี้ แต่มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลมากที่สุด นั่นก็คลิปวีดีโอที่เจ้าตัวร่วมร้องเพลงกับแฟนคลับเด็กดาวน์ซินโดรม บนเวทีงานอีเว้นท์อย่างเป็นกันเอง และถึงแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นสถานะการณ์เฉพาะหน้าที่ไม่มีใครคาดคิด แต่หนุ่มเป๊กก็สามารถรับมือได้เป็นอย่างดี จนบรรยากาศงานในวันนั้นสนุกสนานและอบอุ่นอิ่มใจเป็นที่สุด

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ


ทุกๆ ชีวิตมีค่า เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้ปี 2560 นี้ เรามีโอกาสได้เห็น นางเอกซุปเปอร์สตาร์ของประเทศ "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" ร่วมทีมกับมูลนิธิเดอะวอยซ์(เสียงจากเรา) ช่วยเหลือ "เจ้าอ้วน" สุนัขจรจรจัดที่หลุดหายเข้ามาในบริเวณป่ารก จนสาวอั้มต้องลงทุนลงแรงในภารกิจช่วยน้องหมาแบบไม่ธรรมดา เพราะต้องลุยป่าที่เต็มไปด้วยตัวเงินตัวทอง แถมยังต้องตัดหญ้าแหวกป่าดงหนาม จนในที่สุดก็สามารถช่วยเจ้าอ้วนออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เพียงแต่จะทำให้แฟนๆ ประทับใจในตัว อั้ม พัชราภา เท่านั้น แต่บรรดาคนรักน้องหมาก็ยังยกให้เธอเป็นนางฟ้าตัวจริงของเหล่าหมาจรเลยด้วย

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข


ขาดเธอคนนี้ไปคงไม่ได้ สำหรับนักแสดงสาว “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” ที่ไม่เพียงแต่จะเป็นนางเอกในจอเท่านั้น แต่นอกจอจั๊กจั่นก็ยังได้มีโอกาสทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีอยู่หลายครั้ง โดยในปีนี้เธอได้มีโอกาสช่วยเหลือคนเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน จนเกือบจะพลาดงานประกาศรางวัลที่มีชื่อของตัวเองเข้าชิง เท่านั้นไม่พอในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาสาวจักจั่นก็ยังได้รับอุปการะลูกหมาซึ่งโดนรถทับปางตายมาอยู่ในความดูแล พร้อมมอบชีวิตใหม่ให้ โดยเธอตั้งชื่อลูกหมาตัวนี้ว่า "โนบิตะ" ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่กลายเป็นแม่ลูกคู่ซี้ที่ทำเอาแฟนๆ หลงรักหนักมากเลยด้วย

ก้าวเพื่อชีวิต

จากความตั้งใจดี สู่พลังอันยิ่งใหญ่ นางแบบตัวแม่ “ลูกเกด  เมทินี กิ่งโพยม” และเพื่อนสนิท "ก้อง  ปิยะ เศวตพิกุล” จึงได้ริเริ่มโครงการดีๆ “ก้าวเพื่อชีวิต” ก้าวจาก หัวหิน มุ่งหน้าสู่ โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพ ด้วยระยะทางกว่า 194 กิโลเมตร ใน 7 วัน เพื่อชวนคนไทยบริจาคสมทบทุนจัดซื้อ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคาร นวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

ซึ่งไม่เพียงแต่โครงการนี้จะได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวไทยเท่านั้น เหล่าดาราศิลปินกว่าร้อยชีวิต อาทิ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์”, “ป๋อ ณัฐวุฒิ”, “มาริโอ้ เมาเร่อ”, “นานา ไรบีนา”, “ซินดี้ สิรินยา” และอีกมากมาย ก็ยังมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการก้าวไปกับโครงการนี้อีกด้วย ซึ่งยอดบริจาคทั้งหมดกว่า “11,001,833” นั้น ทำเอา ลูกเกด เมทินี และ ก้อง ปิยะ ถึงกับเผยความรู้สึกทั้งน้ำตาว่า อิ่มใจและขอบคุณคนไทยเป็นอย่างมากที่ช่วยให้โครงการนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี แม้จะเหนื่อยและเจ็บแต่เมื่อนึกถึง "พ่อหลวง" ก็ทำให้มีกำลังใจฮึดสู้จนถึงเส้นชัยในที่สุด

ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ


ปิดท้ายปีนี้กับโครงการที่รวบรวมพลังของคนไทยไว้ได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุด สำหรับโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" โครงการภาคต่อที่เคยประสบความสำเร็จไปเมื่อปี 2559 โดยในปีนี้หัวเรือใหญ่ของโครงการยังคงเป็นนักร้องซุปเปอร์สตาร์ "ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย" หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ที่ครั้งนี้เจ้าตัวกลับมาพร้อมกับภารกิจที่ใหญ่ขึ้น นั่นก็คือการวิ่งจาก อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปสิ้นสุดที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,191 กิโลเมตร ภายใต้กำหนดระยะเวลา 55 วัน ซึ่งเป้าหมายของโครงการก็คือการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาล

โดยตลอดระยะเวลาที่เริ่มต้นโครงการไม่เพียงแต่จะมี ตูน บอดี้สแลม และทีมงานเท่านั้นที่ร่วมวิ่งเพื่อไปยังเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่ยังมีเหล่าเพื่อนพ้องคนบันเทิง อาทิ "ก้อย รัชวิน", "ไมค์ พิรัชต์", "น้องปีใหม่", "จตุรงค์ มกจ๊ก", "โดม ปกรณ์ ลัม", "เวียร์ ศุกลวัฒน์" และอีกมากมาย รวมไปถึงโครงการเสริมจากเหล่าคนดังในหลากหลายพื้นที่ เข้ามาช่วยหาเงินสมทบทุนเข้าร่วมโครงการอีกด้วย จนในที่สุดก็สามารถทำให้ยอดบริจาคทะลุเป้าหมายที่ตั้งใว้ คืือ 700,000,000 บาท ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 39 วัน

โดยในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 หรือวันที่ 55 ของการวิ่ง ซึ่งเป็นสุดท้ายนั้น ยอดบริจาคทั้งหมดที่ได้รับจากประชาชนชาวไทยเพื่อร่วมสมสบทุนเข้าโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ มีจำนวนเงินมากถึง 1,148,718,907.72 บาท ซึ่งทั้งนี้ประชาชนที่มีความสนใจอยากจะร่วมสมทบทุนเข้าโครงการเพิ่มเติม ก็ยังคงสามารถบริจาคผ่านช่องทางต่างๆ ได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 แต่ก่อนหน้านั้นในวันที่ 31 มกราคม 2561 ตูน บอดี้สแลม และทีมงานจะทำการตัดยอดบริจาค เพื่อมอบเงินทั้งหมดให้โรงพยาบาลทั้ง 11 โรงพยาบาล ตามความตั้งใจก่อน

เรียกได้ว่าโครงการนี้ที่ไม่เพียงแต่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการแพทย์ของไทยเท่านั้น แต่ยังพิสูจน์ให้เราได้เห็นว่า คนไทยทุกคนมีน้ำใจและมีพลังที่เป็นน้ำหนึ่งหน้าใจเดียวกันจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook